ถ้าพูดถึงรถดีไซน์เล็กกะทัดรัด MINI Cooper คงเป็นแบรนด์แรกที่หลายคนนึกถึงกันแน่ ๆ ด้วยความโดดเด่นของดีไซน์ที่น่ารัก มินิมอล ร่วมสมัย แต่รู้หรือไม่ MINI Cooper เองก็มีรถที่ไม่มินิ อย่าง MINI Cooper S Limousine คันหรูหรายาว 6.3 เมตร ความพิเศษคือคันนี้มีอ่างน้ำวนอยู่ด้านหลัง

ย้อนกลับไปในปี 2014 MINI ได้นำเสนอรถที่ผลิตขึ้นพิเศษ Cooper S Limousine ซึ่งจะทำให้สื่อมวลชนและแฟน ๆ เซอร์ไพร์สในระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงเอเธนส์ รถลีมูซีน Cooper S หรือที่รู้จักในชื่อ MINI Cooper S XXLจริง ๆ แล้วเป็น MINI Cooper S ปี 2004 ที่ขยายจากความยาวเดิม 3.655 เมตรเป็น 6.3 เมตร ได้รับการสนับสนุนโดยเพลาล้อหลังที่สามพร้อมล้อเพิ่มเติมสองล้อ ทำให้ MINI Limousine มีล้อทั้งหมด 6 ล้อ

รถลีมูซีน MINI Cooper S XXL สร้างขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญด้านรถโค้ชในลอสแองเจลิส นอกจากนี้ยังได้รับ John Cooper Works Tuning Kit มีซันรูฟและงานทาสีแดงที่เย้ายวน

แต่จุดเด่นของรถคือระบบน้ำวนที่รวมเข้ากับส่วนท้ายของรถ ด้วยพื้นที่สำหรับอาบน้ำสองคน จึงเปิดโอกาสให้ผู้คนได้คลายร้อนในฤดูร้อนของกรีก ฟังก์ชันการทำงานก็ไม่ได้ใช้เบาะหลังเช่นกัน เนื่องจากอ่างน้ำวนสามารถปิดได้ง่ายเมื่อไม่ใช้งาน และน้ำก็สามารถระบายออกได้ง่ายเพียงแค่ดึงปลั๊กออก

ความประหลาดใจอื่น ๆ ใน MINI Cooper S XXL ได้แก่ ทีวีจอแบนแบบยืดหดได้ซึ่งทำหน้าที่เป็นพาร์ติชั่นแบบเคลื่อนย้ายได้สำหรับห้องโดยสารของคนขับ เช่นเดียวกับความบันเทิงที่มีคุณภาพด้วยเครื่องเล่นดีวีดี ซีดีและวิทยุในตัวสำหรับรถยนต์คันนี้เป็นรถที่ผลิตตามสั่งเท่านั้น โดยมีการเปิดตัวตามสถานที่อื่น ๆ จนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม 2547 จากนั้นได้ออกทัวร์ยุโรปและเอเชีย และสิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือ ใครก็ตามที่ได้เห็นมันไม่เคยลืมมันอย่างแน่นอน

ที่มา Facebook MINI, autojosh