มินิ ประเทศไทย ยนตรกรรมสไตล์อังกฤษ ผสานวิสัยทัศน์แห่งอนาคตด้วยการปรัมโฉมใหม่ ไม่ว่าจะเป็น มินิ คูเปอร์ เอสอี (MINI Cooper SE), มินิ แฮทช์ (MINI Hatch) 3 ประตู, มินิ คลับแมน (MINI Clubman), มินิ คอนเวิร์ตทิเบิล (MINI Convertible) และมินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ (MINI John Cooper Works) ทั้งภายในและภายนอก รวมถึงเทคโนโลยีอื่น ๆ อาทิ แชสซี ระบบปฏิบัติการและระบบการเชื่อมต่อต่าง ๆ ที่สำคัญมาพร้อมสีตัวถังใหม่อีกด้วย

คุณประภัสรา อร่ามวงศ์สมุทร ผู้อำนวยการ มินิ ประเทศไทย กล่าวว่า “เป็นเวลากว่า 20 ปีที่รถยนต์มินิโลดแล่นอยู่บนท้องถนนผสานการขับขี่ที่สนุกปราดเปรียวเข้ากับรูปลักษณ์สไตล์อังกฤษ แบรนด์มินิเดินทางมาถึงอีกหมุดหมายสำคัญด้วยเป้าหมายเพื่อปรับดีไซน์ให้มีความเรียบง่าย แต่ยังช่วยเสริมตัวตนของเจ้าของรถยนต์มินิให้ชัดเจนยิ่งกว่าเคย พร้อมสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับลูกค้าอีกขั้นด้วยแคมเปญ MINI Step-up ช่วยให้การเป็นเจ้าของรถยนต์มินิง่ายกว่าครั้งไหน ๆ กับข้อเสนอสุดพิเศษ ดาวน์ 0% และราคาผ่อนต่อเดือน 12 เดือนแรกแบบสบาย ๆ”

นอกจากนี้สำหรับลูกค้าที่สนใจรถยนต์ไฟฟ้า ‘มินิ คูเปอร์ เอสอี’ รุ่นปรับโฉมใหม่ พร้อมแพ็กเกจโปรโมชันที่ต้องการ โดยสามารถเลือกระหว่างข้อเสนอราคาผ่อนต่อเดือนเริ่มต้นเพียง 9,900 บาท หรือเลือกรับฟรีแท่นชาร์จ Wall Charge และประกันภัยชั้นหนึ่งเป็นระยะเวลาหนึ่งปี พร้อมแพ็กเกจบำรุงรักษา MINI Service Inclusive ที่ออกแบบมาเพื่อรถยนต์มินิ คูเปอร์ เอสอี โดยเฉพาะ”

ดีไซนโฉมใหม่

มินิ คูเปอร์ เอสอี ปรับดีไซน์ด้วนเส้นสายที่เฉียบคมขึ้น มาพร้อมกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ในกรอบทรงหกเหลี่ยมขนาบข้างไฟกลม ซุ้มล้อใหม่สะดุดยิ่งขึ้น สีตัวถังใหม่ MINI Yours Enigmatic Black metallic พร้อมด้วยการตกแต่งสไตล์ Piano Black และชุดแต่ง MINI Yours มาพร้อมพวงมาลัยหุ้มหนัง Nappa หน้าปัดมาตรวัดความเร็วแบบดิจิทัลเต็มรูปแบบด้านหลังพวงมาลัยเป็นส่วนหนึ่งของระบบ Connected Media แสดงผลผ่านจอสีแบบดิจิทัลในดีไซน์หน้าจอสีดำ แสดงข้อมูลการขับขี่รวมถึงข้อมูลการตรวจสภาพรถและสถานะการชาร์จพลังงานไฟฟ้า

โหมด “Lounge” และ “Sport” เร้าใจขึ้น

มินิโฉมใหม่มาพร้อมแผงหน้าจอที่เลือกได้สองโทนสี ครอบคลุมบริเวณหน้าจอแสดงผลและหน้าปัดมาตรวัดความเร็วแบบดิจิทัล โดยในโหมด “Lounge” ข้อมูลและภาพบนหน้าจอจะปรากฎในโทนสีฟ้าที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ในขณะที่โหมด “Sport” จะให้ความรู้สึกเร้าใจกว่าด้วยสีพื้นหลังในโทนสีแดงและสีดำ สำหรับรุ่นที่มาพร้อมระบบปรับโหมดการขับขี่ MINI Driving Modes เฉดสีภายในรถจะเปลี่ยนไปตามโหมดการขับขี่ที่เลือก นอกจากนี้ผู้ขับขี่สามารถเลือกสีสันบนหน้าจอได้ถึง 6 สีสำหรับแต่ละโหมด ช่วยสร้างบรรยากาศและเพิ่มความเร้าใจในขณะขับขี่มากขึ้นตามไปด้วย

ขับขี่เร้าใจปราศจากมลพิษ

มินิ คูเปอร์ เอสอี มอบการขับขี่ที่ทั้งสนุกเร้าใจและปราศจากมลพิษ ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่มอบพละกำลังรวมสูงสุด 135 กิโลวัตต์/184 แรงม้า ด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ Single Stage แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแรงดันสูง สามารถขับขี่ได้ระยะทางสูงสุดราว 203-234 กิโลเมตรตามมาตรฐาน WLTP ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

เชื่อมผู้ขับขี่และรถมินิด้วย MINI App เจเนอเรชั่นใหม่

MINI App เจเนอเรชันใหม่ ยกระดับการใช้งานให้สะดวกสบายขึ้นอีกขั้น ผู้ขับขี่สามารถเชื่อมต่อกับรถยนต์มินิได้ตลอดเวลา เช่น ควบคุมระบบปรับอากาศในรถผ่านแอปได้จากระยะไกลเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทาง การเรียกดูระดับน้ำมันหรือสถานะการชาร์จได้จากระยะไกล ซึ่งการควบคุมฟังก์ชันต่าง ๆ จากระยะไกลนี้ ช่วยให้ผู้ใช้งานหาตำแหน่งปัจจุบันของรถ ล็อกและปลดล็อกรถยนต์ แชร์เส้นทางสู่จุดหมายปลายทางจากแอปในสมาร์ตโฟนไปยังระบบนำทางในรถได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังสามารถนัดหมายเข้ารับบริการบำรุงรักษาได้อย่างสะดวกครบจบในแอปเดียว

มินิ คูเปอร์ เอสอี ราคา 2,290,000 บาท และมินิ คูเปอร์ เอสอี (สี MINI Yours Enigmatic Black metallic) ราคา 2,320,000 บาท นอกจากนี้ยังพร้อมเสนอแพ็คเกจโปรแกรมบำรุงรักษา MINI Service Inclusive ที่คัดสรรมาเป็นอย่างดีเพื่อการดูแลระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าของมินิ คูเปอร์ เอสอี ได้อย่างเหมาะสมที่สุดตามความต้องการและความจำเป็นของลูกค้า ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mini.co.th

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส