เดือนมกราคม เทสลา (Tesla) ได้ประกาศปรับปรุงการตกแต่งภายในใหม่ของรถยนต์ไฟฟ้าระดับหรู Model S และ Model X ซึ่งดูเหมือนว่ารถยนต์ซีดานไฟฟ้า Model S จะอยู่ในลำดับความสำคัญที่มากกว่าโดยได้เริ่มส่งมอบไปเมื่อเดือนมิถุนายน และล่าสุดเทสลาได้จัดงานฉลองในการเริ่มส่งมอบรถยนต์ SUV ไฟฟ้า Model X ที่โรงงานฟรีมอนต์แคลิฟอร์เนียให้กับลูกค้าจำนวนหนึ่ง

ข้อมูลบนทวิตเตอร์เผยว่ามีการส่งมอบ Model X ส่วนหนึ่งซึ่งรุ่นแรกที่ออกมาก่อนจะเป็น Long Range แบบ 6 ที่นั่ง และมีรายงานว่าได้เห็นรุ่น Model X Plaid ขับอยู่ใกล้กับโรงงานฟรีมอนต์ ตีความได้ว่าอีกไม่นานรุ่นนี้ก็จะออกตามมา

Model X ได้ปรับปรุงโฉมใหม่โดยมีหน้าจอทัชสกรีนแนวนอนที่ด้านหน้า หน้าจอขนาดเล็กตรงด้านหลัง และมีการปรับปรุงภายใหม่ในราคา 99,000 เหรียญ (3,308,580 บาท) ซึ่งใครที่ต้องการรถยนต์ SUV ไฟฟ้าที่มีพื้นที่ใช้สอยและหรูหรามากกว่า Model Y ก็ต้องจบที่ Model X ส่วนใครที่ชอบความเร็วและความแรงโดยขับเคลื่อนด้วย 3 มอเตอร์ก็ต้องจบที่ Model X Plaid ในราคา 119,990 เหรียญ (4,010,245 บาท)

หากใครที่ตัดสินใจสั่งจองตอนนี้ก็ต้องต่อคิวนานพอสมควร ซึ่งถ้าเป็นรุ่น Model X Plaid ก็จะได้รับรถราวเดือนกรกฎาคม 2022 ส่วนรุ่น Model X Long Range จะได้ในเดือนกันยายน 2022

ที่มา : engadget และ insideevs

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส