เป็นผู้นำประเทศชั้นแนวหน้าคนแรกของโลกที่ติดเชื้อไวรัส Covid-19 เป็นที่เรียบร้อย สำหรับนาย Boris Johnson นายกรัฐมนตรีของสหราชอาณาจักร โดยทำเนียบเลขที่ 10 ถนนดาวนิงสตรีทได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีมีผลตรวจเชื้อไวรัสเป็นบวก โฆษกรัฐบาลเปิดเผยว่า Johnson มีอาการป่วยเล็กน้อย และจะทำหน้าที่ผู้นำรัฐบาลต่อสู้กับไวรัสภายใต้สถานการณ์ที่เลวร้ายนี้ต่อไป ระหว่างที่กักตัวเองเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ

เพิ่งพบกับเจ้าฟ้าชายชาร์ลเมื่อไม่นานมานี้

เพิ่งพบกับเจ้าฟ้าชายชาร์ลเมื่อไม่นานมานี้

นายกรัฐมนตรียังได้โพสต์คลิปวิดีโอชี้แจงการติดเชื้อครั้งนี้ของตัวเองลงบัญชีส่วนตัวบน Facebook และ Twitter พร้อมกับใช้ชื่อในการเล่น Twitter โดยมีคำว่า #StayHomeSaveLives อีกด้วย เขากล่าวว่า

ช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ผมมีอาการป่วยเล็กน้อย และกำลังกักตัวทำงานจากที่บ้าน และทำทุกอย่างที่ควรจะต้องทำตามคำแนะนำ แต่ไม่ต้องกังวลครับ ผมยังสามารถติดต่อสื่อสารกับผู้บริหารระดับสูงของประเทศเพื่อต่อสู้กับสถานการณ์วิกฤตินี้ต่อไปได้…เราจะชนะสิ่งนี้ไปด้วยกัน” นาย Johnson เข้ารับการตรวจหาเชื้อตามคำแนะนำของศาสตราจารย์ Chris Witty หัวหน้าฝ่ายการแพทย์ของอังกฤษ

ไม่กี่วันก่อนข่าวใหญ่ของสหราชอาณาจักรและทั้งโลกคือ การออกมาแถลงของสำนักพระราชวังอังกฤษถึงการติดเชื้อไวรัส Covid-19 มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษอย่างเจ้าฟ้าชาย Charles ซึ่งหนึ่งในพระราชกรณียกิจของพระองค์ในช่วงเดือนที่ผ่านมาก็ปรากฎภาพพระองค์เข้าร่วมงานและกล่าวทักทายนาย Johnson นายกรัฐมนตรีอังกฤษด้วยเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีอังกฤษไม่ใช่ผู้นำโลกรายแรกที่กักตัวเองอยู่บ้าน เพราะก่อนหน้านี้นาย Justin Trudeau ก็ได้ทำการขอกักตัวเอง 14 วัน หลังภรรยาติดเชื้อ Covid-19 โดยคาดกันว่า เธอจะติดเชื้อจากการไปประชุมที่กรุงลอนดอนของอังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 11 มีนาคม

นายกรัฐมนตรี Boris Johnson เข้าร่วมพิธีที่มีสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 เจ้าฟ้าชายชาร์ล และนายกรัฐมนตรีแคนาดา เมื่อวันที่ 3 มีนาคม

นายกรัฐมนตรี Boris Johnson เข้าร่วมพิธีที่มีสมเด็จพระราชินี Elizabeth ที่ 2 เจ้าฟ้าชาย Charles และนายกรัฐมนตรีแคนาดา เมื่อวันที่ 3 มีนาคม

อ้างอิง

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส