M House Studio บริษัทค่ายเกมสัญชาติไทย ได้เปิดตัว Diamantia Conquest เกมแนวการ์ดกลยุทธ์ที่มุ่งพัฒนากันมากว่า 2 ปีด้วยฝีมือไทยทำและจากทีมงานต่างชาติ!

Diamantia Conquest นั้น คือเกมการ์ดกลยุทธ์ที่ใช้การเชือดเฉือนฝีมือผู้คนเล่นคนอื่นหรืออีกฝ่ายด้วยไหวพริบแบบเรียลไทม์ที่ผู้เล่นจะสามารถลงการ์ดตอนไหนก็ได้ บนเลนส์การเล่นที่ถูกแบ่งออกเป็น 3 ทาง โดยการ์ดแต่ละใบ ก็จะมีพลังโจมตี ค่าพลังชีวต ความสามารถ และค่าอัญเชิญที่แตกต่างกันออกไป โดยที่เป้าหมายการเล่น คือการทำให้คริสตัลของอีกฝั่งแตก (พลังชีวิตหมด)

วิธีการเล่นของ Diamantia Conquest ยังมีส่วนที่คล้ายคลึงกับแนวการ์ดเกมทั่วไปเพื่อให้ง่ายต่อการเข้าถึง นั่นคือผู้เล่นจะต้องจัดไพ่ในหน้า Deck Collection ตามกลยุทธ์ที่ผู้เล่นต้องการเพื่อนำไปใช้ในโหมดการต่อสู้ หรือว่าง่าย ๆ คือจะชนะหรือแพ้อยู่ที่การวางแผนจัดกองทัพการ์ดของเรานั่นเอง

นอกเหนือจากระบบการเล่นโดยคร่าวที่กล่าวมาแล้ว อีกหนึ่งไฮไลต์ของเกม Diamantia Conquest คือโหมด Pet หรือสัตว์เลี้ยง ที่ผู้เล่นสามารถคัดสรรค์มอนสเตอร์จาก 80 กว่าตัว นำมาเลี้ยงดูปูเสื่อในสไตล์เกม Tamagotchi ไล่ตั้งแต่ การป้อนข้าว ป้อนน้ำ พาไปเดิน ซึ่งเมื่อมอนสเตอร์เหล่านั้นมีค่าสนิทชิดเชื้อที่เพิ่มมากขึ้น ผู้เล่นก็จะได้ของรางวัลตอบแทนเป็นบัตรกำนัลจากร้านอาหารหรือร้านขายของต่าง ๆ ที่มีอยู่จริงบนโลก แต่ทั้งนี้ในโหมดดังกล่าวยังคงอยู่ภายใต้ขั้นตอนการพัฒนา และหากมีการอัปเดตอย่างไร ทางผู้สร้างจะทำการแจ้งข้อมูลข่าวสารเพิ่มอีกทีหนึ่งครับ

Diamantia Conquest พร้อมเปิดให้ผู้เล่นที่ใช้มือถือ Android ได้ทดลองเล่นเวอร์ชัน Demo ในวันที่ 20 สิงหาคมเป็นต้นไป ส่วนด้าน iOS อาจจะต้องรออีกสักพักหนึ่งครับ (ประมาณหนึ่งอาทิตย์ให้หลัง) และพิเศษสุดเลย หากใครที่ใช้งานค่ายบริการสัญญาณมือถือเป็น AIS ก็สามารถกด 906907# โทรออก เพื่อรับไอเทมและตัวละครจากการกดกาชาในเกมที่มีมูลค่า 200 บาทได้ทันที (หนึ่งเบอร์ต่อหนึ่งสิทธิ์)

สำหรับใครที่สนใจข้อมูลของตัวเกมก็สามารถตามติดได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ https://www.facebook.com/DiamantiaConquest/ ได้เลยครับ

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส