หลังจากมีการเปิดตัว Hyrule Warriors: Age of Calamity เหตุการณ์ 100 ปี ก่อน The Legend of Zelda: Breath of the Wild หลายคนอาจจะคิดว่า ภาคต่อที่เคยประกาศไว้น่าจะได้เล่นกันเร็ว ๆ นี้ Producer ออกมาเผยเองว่า “คงต้องรอกันไปก่อน”

Eiji Aonuma ตำแหน่ง Producer ของ The Legend of Zelda เขาเผยว่า ตอนนี้พวกเขากำลังทำงานกันอย่างหนักกับภาคต่อนี้ และเขาถามไปหาแฟน ๆ อยากให้รออีกสักหน่อย จะมีข้อมูลเปิดเผยในอัปเดตหน้า

“พวกเราประกาศภาคต่อไปเมื่อมิถุนายน 2019 ใน Nintendo Direct พวกเราเดินหน้าพัฒนาภาคต่อไปได้สักระยะนึงแล้ว” Aonuma เผย “ยังมีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยรอบโลกที่ยังคงเล่น Breath of the Wild อยู่ ผมต้องบอกขอบคุณทุก ๆ คนจากใจจริงของผม ขอบคุณจริง ๆ แต่ภาคต่อ พวกเรากำลังทำงานกันอย่างหนัก ดังนั้นขอให้คุณอดใจรออีกสักหน่อย ก่อนที่พวกเราจะมีอัปเดตความคืบหน้าอีกครั้ง”

แต่อย่างน้อย ก่อนจะได้เล่นภาคต่อ Breath of the Wild ก็ยังมี Hyrule Warriors: Age of Calamity ที่พาทุกคนไปพบกับเรื่องราวเหตุการณ์ 100 ปีก่อนหน้าเรื่องราวทั้งหมดของ Breath of the Wild

The Legend of Zelda: Breath of the Wild 2 จะวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch แต่ก่อนจะถึงวันนั้น Hyrule Warriors: Age of Calamity วางจำหน่ายวันที่ 20 พฤศจิกายน 2020 ให้กับ Nintendo Switch

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส