อย่างที่ EA เคยเกริ่นไว้เมื่อนานมาแล้ว Apex Legends เกม Battle Royal ที่ฮิตมากอยู่ในปัจจุบัน จะมาเปิดให้ฝั่ง Nintendo ได้เล่นกันบ้าง ในที่สุดก็มาสักที

EA และ Respawn เตรียมเปิด Apex Legends ให้เล่นผ่าน Nintendo Switch วันที่ 9 มีนาคม ปี 2021 แถมมาพร้อมกับการเล่นข้ามเครื่อง Cross-Platform เต็มรูปแบบ

Apex Legends ได้รับการพอร์ตโดยทีมที่สร้างผลงานในการพอร์ตหลาย ๆ เกมมาลงให้กับ Nintendo Switch ไม่ว่าจะเป็น Doom, Wolfenstein II, Rocket League และอีกมากมาย ทีม Panic Button

“การพอร์ต Apex Legends มาสู่เครื่องเกมจอเล็ก พวกเราจะทำไม่ได้เลยถ้าไม่ได้เพื่อนที่ดีของเรา Panic Button พวกเราภูมิใจมากที่สามารถส่งเกมนี้ให้กับเครื่องเกมขนาดพกพาที่ได้รับประสบการณ์ในการเล่น Battle Royale ได้อย่างเต็มที่”

Apex Legends สำหรับ Nintendo Switch จะตามหลังการอัปเดต Season 8 ไปแล้วหลายสัปดาห์ ผู้เล่นที่เล่นจาก Nintendo Switch จะได้รับ LV 30 จาก Battle Pass และใน 2 สัปดาห์แรกที่เปิดให้เล่นจะได้รับ XPx2 ด้วย

Apex Legends เปิดให้เล่นฟรีแล้วทั้ง Playstation 4, Xbox One และ PC ผ่าน Origin กับ Steam ส่วน Nintendo Switch จะตามมาวันที่ 9 มีนาคม ปี 2021

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส