ต่อจากประเด็นการโก่งราคา PS5ที่ถูกยื่นเรื่องเข้า กมธ.คุ้มครองผู้บริโภค โดย ส.ส. พรรคก้าวไกล นาย สมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ในวันนี้ท่านได้แจ้งความคืบหน้าของเรื่องนี้บน Facebook และได้โพสต์รายละเอียดต่าง ๆ พร้อมกับรูปเอกสารที่ตอบกลับจากทาง กมธ.คุ้มครองผู้บริโภค

รูปภาพจากโพส Facebook ท่าน ส.ส. สมเกียรติ ถนอมสินธุ์

ในโพสต์ของท่าน ส.ส. ได้ให้ข้อมูลว่า หลังจากที่ กมธ.คุ้มครองผู้บริโภค ได้สั่งงดการประชุมไป 1 สัปดาห์เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ในช่วงสัปดาห์นี้

ทาง กมธ.คุ้มครองผู้บริโภค ได้นำเรื่องนี้บรรจุเข้าในวาระการประชุมแล้ว และได้เชิญท่าน ส.ส. เข้าร่วมในฐานะผู้ร้องเรียน พร้อมกับ ‘บริษัท โซนี่ไทย จำกัด’ และ ‘สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.)’ มาเป็นผู้ชี้แจง

ทางโซนี่ไทยได้เสนอผู้บริหารเพื่อเตรียมข้อเท็จจริงมาชี้แจง ซึ่งหมายความว่าโอกาสการมาร่วมประชุมนั้นค่อนข้างสูง และท่าน ส.ส. ก็ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอผู้ต้องการร้องเรียนที่สะดวกไปให้ข้อมูลในวันพุธที่ 14 กรกฎาคม เวลา 9.30 น. ถึงไม่เกิน 12.00 น. จำนวน 2 ท่าน ซึ่งหากใครที่สนใจสามารถแจ้งชื่อในคอมเมนต์ใต้โพสต์ หรืออินบ๊อกซ์ท่าน ส.ส. บน Facebook ได้เลยครับ

อย่างไรก็ตามก็มีสิ่งที่น่าเป็นห่วงอยู่ เพราะสถานการณ์ COVID-19 ที่กำลังเป็นปัญหาในช่วงนี้ มีสิทธิ์ทำให้การประชุมสภาและการประชุมกรรมธิการถูกงดได้ครับ

รูปภาพจากหน้าเว็บไซต์ change.org

นอกจากนั้นแล้ว ท่าน ส.ส. ได้เปิดแคมเปญ ‘รณรงค์ให้ผู้ค้า PS5 ในประเทศไทยไม่ขายในราคาที่สูงเกินความเป็นจริง’ บนเว็บไซต์ Change.org ซึ่งในขณะนี้มียอดผู้ลงชื่อเกือบถึงเป้าหมายที่ต้องการแล้ว และยังได้เผยวิดีโอที่ท่านได้อภิปรายเกี่ยวกับการยื่นหนังสือ กรณีจอง PS5 กับ กมธ.คุ้มครองผู้บริโภค อีกด้วย

อ้างอิง Facebook ส.ส. สมเกียรติ ถนอมสินธุ์

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส