ด้วยวาระครบรอบ 10 ปี ของบริษัท โซเชียลแล็บ จํากัด ซี ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร พิธีกรหญิงไอทีชื่อดัง จึงเริ่มต้นภารกิจใหม่ด้วยการเปิดพื้นที่ “C.Space” จุดนัดพบในการร่วมออกแบบและสร้างสรรค์สินค้านวัตกรรม ที่ตอบโจทย์ตลาดปัจจุบัน ทันเทรนด์โลก และ เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

C.Space Creative Inventor Space คอมมูนิตี้ของคนรักเทคโนโลยีและนวัตกรรม ที่มีความฝัน อยากเป็นนักคิด นักประดิษฐ์หน้าใหม่ ตั้งอยู่ที่ทรู ดิจิทัล พาร์ค ชั้น 7 ทางเข้า Co-Working Space โดยหวังใจจะให้กลายเป็นจุดนัดพบแห่งใหม่ ของผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและผู้สนใจด้านการออกแบบ มาร่วมตีโจทย์ ออกแบบ และสร้าง สินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการตลาดและแก้ปัญหาผู้ใช้ในมุมมองแตกต่าง “โดยมุ่งหวังในการทําให้เกิดการผลักดันสินค้านวัตกรรมไอเดียดีออกสู่ตลาดทั้งไทยและสากล”

โดยนอกจากจะมีพื้นที่ให้ได้ทดลองและปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์แล้ว ยังมีหลักสูตรที่ได้รับการยอมรับจากพันธมิตร อาทิ Robbo Code your imagination หลักสูตรการสอน Coding สร้างสิ่งประดิษฐ์ทันสมัย ทั้งหุ่นยนต์และการควบคุมแผงวงจรที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากยุโรป, 3D Design for Kids Unlock your creativity by Applicad หลักสูตรสําหรับเด็กในการสอนเกี่ยวกับการพิมพ์สามมิติ ให้คิด ออกแบบ และลองผลิตจริงโดยมีเครื่องมือที่ทันสมัยที่สุดในการผลิตชิ้นงานดั่งใจนึก, Clicbot Transforming Robot เพิ่มความสนุกมากมายกับการสร้างหุ่นยนต์ สอนให้ประกอบและป้อนคําสั่งได้อย่างที่ต้องการ


“การขึ้นหิ้ง” ต้องนำ “ขึ้นห้าง” ให้ได้

คุณปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ไวร์ด จํากัด เจ้าของร้าน iStudio และ .Life (ดอตไลฟ์) ผู้เชี่ยวชาญด้านการทําตลาดสินค้าไอทีและสินค้ากลุ่มดิจิทัลไลฟ์สไตล์มาเป็นเวลากว่า 22 ปี และพาร์ตเนอร์ ผู้นําสินค้าจากร้านค้า “CEE.Store” ร้านไอทีแกดเจ็ตไลฟ์สไตล์แนวใหม่และคอมมูนิตี้สําหรับคนรักแกดเจ็ตได้แสดงความเชื่อผ่านการร่วมมือกับพื้นที่ C.Space มาแชร์โจทย์สําคัญของตลาดสินค้านวัตกรรม ทั้งความต้องการของผู้บริโภค การออกแบบที่ตอบโจทย์การใช้งานให้เข้าถึงผู้ใช้ และหลักคิดในการคัดเลือกสินค้านวัตกรรมมาทําตลาดทั้งนี้ได้สนับสนุน “สินค้านวัตกรรมที่มาแรงในตลาด” เป็นแรงบันดาลใจเพื่อให้คอมมูนิตี้ได้ศึกษาใกล้ชิดทันเทรนด์ตลาดโลกและพัฒนาสินค้านวัตกรรมที่ตอบโจทย์การขายจริงได้ในมุมแปลกใหม่


ทั้งนี้เพื่อเป็นการตอกย้ําการผลักดันและการส่งเสริมนักนวัตกรรมอย่างครบวงจร บริษัท โซเชียลแล็บ จํากัด นําโดย คุณซี ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร ผู้ริเริ่มโปรเจกต์ GAX Community หลังจากที่ได้ส่งเสริมสตาร์ตอัปไทยก้าวสู่ตลาดสากล โดยพาเหล่าสตาร์ตอัปที่มีความพร้อมและความสามารถไปจัดแสดงผลงานที่งานเทคโนโลยีระดับโลกอย่าง CES – Consumer Electronics Show ภายใต้บูธ Thailand Pavilion อย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลา 3 ปี จึงต่อยอดโดยการเปิดพื้นที่ C.Space คอมมูนิตี้คนรักการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ให้คิดจริง ตีโจทย์จริง ออกแบบจริง ต่อยอดสู่การผลิตได้จริง เพื่อออกสู่ตลาด โดยมุ่งหวังในการพัฒนาบุคลากรที่จะเป็นแรงขับเคลื่อนประเทศ ผ่านจิตวิญญาณที่สร้างสรรค์ของการเป็นนักนวัตกรรมอย่างแท้จริง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส