โตชิบา ไทยแลนด์ ขยายธุรกิจ นำเข้า Comfee’ แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้ายอดนิยมจากยุโรปและอเมริกา เน้นทำตลาดคนรุ่นใหม่ ประเดิมสินค้ากลุ่มแรกด้วยเครื่องปรับอากาศ IoT (Internet of Things) 

เพื่อขยายตลาดให้กว้างขึ้น บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด  ได้นำเข้า Comfee’ (คอมฟี) แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่ได้รับความนิยมมากในทวีปยุโรป อเมริกา เอเชีย และแอฟริกา รวม 26 ประเทศ เพื่อมาทำตลาดที่ประเทศไทย จุดเด่นของ Comfee’ คือเทคโนโลยีและดีไซน์ที่ทันสมัย ไลน์สินค้ามีมากมายเช่น เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า ไมโครเวฟ เครื่องปั่น เตาอบ เครื่องทำน้ำอุ่น เป็นต้น โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องปรับอากาศ Comfee’ เคยได้รับรางวัลยอดขายอันดับหนึ่งจากประเทศเยอรมนีมาแล้ว

มร.อเล็กซ์ มา รองประธานบริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด

โดยเหตุผลที่เลือกเครื่องปรับอากาศมาทำตลาดก่อน มร.อเล็กซ์ มา รองประธานบริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด เผยว่า “เพราะแอร์ถือเป็นตลาดหลักในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า มีสัดส่วนการตลาดประมาณ 35% หรือประมาณ 20,000 ล้านบาท โดยในช่วงปีแรกบริษัทมีแผนจำหน่ายเครื่องปรับอากาศ 2 ซีรีส์ ได้แก่ C-Flow Series และ Penrose Series รวม 6 รุ่น โดยเครื่องปรับอากาศทั้งหมด จะเป็นระบบอินเวอร์เตอร์ที่มาพร้อมระบบ IoT สั่งงานผ่านมือถือ ควบคุมการเปิดปิด และการทำงานได้สะดวก ทุกที่ทุกเวลา ตอบโจทย์ชีวิตคนรุ่นใหม่ที่ชอบความสะดวกสบาย ในราคาที่จับต้องได้”

“สำหรับกลยุทธ์และทิศทางการตลาดแบรนด์ Comfee’ ในอีก 3 ปีข้างหน้า เราตั้งเป้าขยายไลน์อัปสินค้า กว่า 30 รุ่น ทั้งสินค้ากลุ่มเครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น และสินค้าชิ้นเล็ก เพื่อเติมเต็มความต้องการของลูกค้ามากขึ้น นอกจากนี้ ตั้งเป้าเติบโตโดยประมาณการยอดขายราว ๆ  500 ล้านบาทต่อปี และมีช่องทางการจัดจำหน่ายมากกว่า 300 แห่งทั่วประเทศ” มร.อเล็กซ์ กล่าวปิดท้าย

เปิดจุดเด่น Comfee’ รุ่น Penrose

  • ลมเย็น กระจายทั่วถึง 180 องศา ไม่ว่าจะบนเพดานหรือภาคพื้นดิน
  • เย็นไว เย็นไกล สูงสุด 9 เมตรด้วยพลังของคอมเพรสเซอร์และพัดลมทรงพลัง
  • ทำงานเงียบ Sleep Mode ระดับสูงสุดสุดเพียง 18.4 เดซิเบล
  • มีระบบเกียร์พลังงานเลือกได้ว่าจะใช้ไฟแค่ไหนเช่น 100%, 75%, 50% โดยที่อุณหภูมิไม่ลดลง แต่จะมีผลให้ระยะเวลาการทำความเย็นนานขึ้น ช่วยให้ประยุกต์ใช้ได้ในหลายไลฟ์สไตล์
  • มี Golden Coating (สารเคลือบสีทอง) ในคอยล์เย็น และคอยล์ร้อน ช่วยยืดอายุการใช้งานยาวขึ้น
  • มี Air Magic เทคโนโลยีที่จะปล่อยประจุบวก และประจุลบ ดักจับฝุ่นละอองในอากาศ
  • มี i-Clean ระบบทำความสะอาดตัวเองขั้นสูงที่ Comfee’ คิดค้นโดยเฉพาะ
  • ประหยัดไฟเบอร์ 5 ระดับ 2 ดาว
  • Smart Control สั่งงานได้ทุกที่ ทุกเวลาผ่านสมาร์ตโฟน
  • มี 2 ขนาดได้แก่ 9,000 และ 12,000 BTU
นางสาวธัญปภัสส์ อริยะวรวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด

นางสาวธัญปภัสส์ อริยะวรวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวว่า “ในส่วนของบริการหลังการขาย ลูกค้าสามารถติดต่อบริษัท ด้วยช่องทาง Comfee’ ทั้งเบอร์โทรศัพท์ เฟซบุ๊ก ไลน์  รวมไปถึงศูนย์บริการของโตชิบา ไทยแลนด์ ที่พร้อมให้บริการกว่า 140 แห่งทั่วประเทศ”

นอกจาก Penrose Series แล้ว ในช่วงแรก Comfee’ ยังเปิดตัวเครื่องปรับอากาศอีกรุ่นนั่นก็คือ C-Flow Series มีด้วยกัน 4 ขนาด ได้แก่ 9,000 12,000 18,000 และ 24,000 BTU เป็นเครื่องระบบอินเวอร์เตอร์ที่รวมฟังก์ชันการใช้งานไว้อย่างครบครัน ที่สำคัญมีการนำเทคโนโลยี IoT เข้ามาใช้เพิ่มความสะดวกสบายให้คนรุ่นใหม่ ที่ต้องการสั่งงาน ควบคุมการเปิดปิด หรือตั้งเวลาใช้งานเครื่องปรับอากาศได้ง่าย ๆ จากทุกที่ทุกเวลา ผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟน

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.feelcomfee.com/th เฟซบุ๊ก Comfee Thailand ไลน์ @comfeethailand หรือโทร 02-511-7888