กลุ่มธุรกิจพรินเตอร์ บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านนวัตกรรมการพิมพ์ระดับโลก ประกาศรุกตลาดสแกนเนอร์ในประเทศไทย เปิดตัว 5 สแกนเนอร์ใหม่ ในตระกูล “DocuMate” เจาะตลาด 4 กลุ่มหลัก ได้แก่

  • กลุ่มสุขภาพ
  • กลุ่มภาครัฐ
  • กลุ่มการศึกษา
  • กลุ่มธนาคาร

ผ่านกลยุทธ์การทำตลาดแบบ Total Document Solution โดยใช้ช่องทางจำหน่ายหลักในปัจจุบันเข้ามาเสริมแกร่งไปพร้อมๆ กับเครื่องพรินเตอร์ เครื่องถ่ายเอกสาร กระดาษ และหมึกพิมพ์ ที่มีอยู่ครบครัน พร้อมนำเสนอโซลูชั่น “สแกนออนดีมานด์” ช่วยธุรกิจลดต้นทุน ไปพร้อมๆ ช่วยยกระดับการจัดการเอกสารแบบดิจิทัลอย่างมืออาชีพ

ขานรับนโยบาย Thailand 4.0

ใช้นวัตกรรมสร้างสรรค์ความได้เปรียบในทางธุรกิจที่ใช้โมบายล์และเทคโนโลยีคลาวด์เป็นแพลตฟอร์มจัดเก็บข้อมูล

ตั้งเป้าชิงส่วนแบ่ง 20% ภายในปี 2561

ข้อมูลจาก IDC มูลค่าของตลาดสแกนเนอร์ในกลุ่มตลาด Personal Workgroup และ Work Group มีมากถึง 80% สะท้อนให้เห็นเทรนด์ “Digitizing Document” มาแรง สำหรับตลาดสแกนเนอร์ในประเทศไทยจากปี 2557 มา ปี 2558 เติบโตอยู่ที 42% แสดงถึงธุรกิจต่างๆ เริ่มปรับตัวและมองหาโซลูชั่นงานสแกนเพื่อลดต้นทุนและจัดการเอกสาร

จุดเด่นหลักของ Scanner Fuji Xerox รุ่นล่าสุด

  • สามารถ Feed กระดาษพร้อม ๆ กันได้จำนวนหลายแผ่น
  • มีระบบตรวจสอบหน้าว่าง และสามารถสแกนทีเดียวพร้อม ๆ กัน 2 หน้าได้ทันที ไม่ต้อง Feed กระดาษซ้ำอีกรอบ ลดโอกาสเสียหายได้
  • มีระบบตรวจสอบกระดาษสี ทำให้สามารถ Scan กระดาษสีอื่น ๆ ออกมาเป็นสีขาวได้
  • มีระบบการกลับบน – ล่างให้อัตโนมัติ (เฉพาะ Scan ตัวหนังสือเท่านั้น)
  • มีระบบการจัดเก็บข้อมูลตามหมวดหมู่ที่กำหนดไว้ได้
  • สามารถสแกนกระดาษหลาย ๆ ขนาดพร้อม ๆ กันได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องกระดาษติด
%e0%b8%99%e0%b8%b2%e0%b8%a2%e0%b8%a3%e0%b8%b1%e0%b8%87%e0%b8%aa%e0%b8%a3%e0%b8%a3%e0%b8%84%e0%b9%8c-%e0%b8%99%e0%b8%a3%e0%b8%b1%e0%b8%88%e0%b8%89%e0%b8%a3%e0%b8%b4%e0%b8%a2%e0%b8%b2%e0%b8%87%e0%b8%81

นายรังสรรค์ นรัจฉริยางกูร ผู้จัดการประจำประเทศไทย กลุ่มธุรกิจพรินเตอร์ บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด

นายรังสรรค์ นรัจฉริยางกูร ผู้จัดการประจำประเทศไทย กลุ่มธุรกิจพรินเตอร์ บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สำหรับประเทศไทยดิจิทัล 4.0 คือการนำนวัตกรรมมาเป็นเครื่องมือทางธุรกิจ เพื่อสร้างความได้เปรียบและขับเคลื่อนธุรกิจในทุกภาคส่วน นวัตกรรมการสแกนที่ผ่านมาเน้นเรื่องการสแกนเพื่อแบ่งปัน แต่ในปัจจุบันความต้องการสแกนเอกสารมีมากกว่าแค่แบ่งปัน แต่เป็นการสแกนเพื่อการเก็บข้อมูลเพื่อนำมาใช้ในงานวิเคราะห์ งานการตลาด งานเอกสารด้านกฎหมาย และเก็บเพื่อเป็นหลักฐานหรือข้อมูล หรือแบบฟอร์มต่างๆ ดังนั้น การจัดการและการจัดเก็บไปสู่ระบบดิจิทัลจึงเติบโตมากขึ้น ทำให้ภาพรวมการเติบโตของสแกนเนอร์ทั่วโลกและเอเชียมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสแกนเนอร์ขนาดใหญ่สำหรับองค์กรธุรกิจ นอกเหนือจากเครื่องพิมพ์คุณภาพในรุ่นต่างๆ โซลูชั่นงานพิมพ์ที่หลากหลาย และกระดาษภายใต้แบรนด์ ฟูจิ ซีร็อกซ์ วันนี้สแกนเนอร์จะเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์สำคัญ ที่จะช่วยเติมเต็มความเป็นผู้นำในตลาดแบบ Total Document Solution โดยเฉพาะรูปแบบ “สแกนออนดีมานด์” ที่เราเชื่อว่าจะเป็นอนาคตของยุคเอกสารดิจิทัลในเมืองไทย”

thailand4-0

นายรังสรรค์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาฟูจิ ซีร็อกซ์ยังเป็นผู้นำในเครื่องพรินเตอร์สีเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน ซึ่งมีส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 1 ใน 4 และในปีหน้า 2560 บริษัทฯ ตั้งเป้าจะมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอย่างน้อย 10% และ 20% ในปีถัดไปสำหรับกลุ่มสแกนเนอร์ที่เข้ามาใหม่ ซึ่งปีที่ผ่านมาตลาดรวมเครื่องสแกนเนอร์แบบคอมเมอร์เชียล หรือเวิร์คกรุ๊ปในไทยคาดว่าจะมีราว 7,000 เครื่อง เรามองว่าธุรกิจสแกนเนอร์สำหรับองค์กรธุรกิจในประเทศไทยจะเติบโตเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นจากนโยบายภาครัฐด้านดิจิทัล อีโคโนมี ไทยแลนด์ 4.0 หรือการขับเคลื่อนจากภาคเอกชนเองที่ต้องการใช้ข้อมูลในรูปแบบบิ๊ก ดาต้า เพื่อช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลการตลาดเพื่อสร้างกลยุทธ์ทางการแข่งขันที่ได้เปรียบคู่ต่อสู้ ข้อมูลที่อยู่ในรูปแบบดิจิทัลทำให้เกิดความรวดเร็วในกระบวนได้เป็นอย่างมาก และวันนี้เทคโนโลยีคลาวด์ ทำให้เราสามารถแชร์ข้อมูลได้จากทุกที่ทั่วโลก”

scanneraa

สแกนเนอร์ DocuMate เรือธง ใหม่ทั้ง 5 รุ่น

  • DocuMate 3220: ประสิทธิภาพงานสแกนระดับสูง สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก ที่ต้องการใช้งานสแกนเพื่อธุรกิจ สั่งสแกนงานได้ในปุ่มเดียวและส่งไปถึงปลายทางได้ 9 จุด และยังมี Automatic Document Feeder (ADF) เพื่อสแกนแบบฟอร์มต่างๆ รวมถึงเอกสารจำนวนมากได้รวดเร็ว ราคา 14,500 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
  • DocuMate 3125: สแกนงานได้รวดเร็ว มีประสิทธิภาพสูง ติดตั้งง่าย และมีระบบ Ultrasonic double-feed detection เตือนผู้ใช้งานเวลากระดาษติด ราคา 18,500 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
  • DocuMate 4440i: เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการสแกนเอกสารจำนวนมาก ซึ่งตัวเครื่องรองรับได้ถึง 5,000 หน้าต่อวัน ด้วยความเร็วในการสแกนสูงถึง 40 หน้า/นาที พร้อมเทคโนโลยีที่ได้รับรางวัลอย่าง Kofax VRS ช่วยให้งานสแกนแม่นยำ และยังมี Optical Character Recognition (OCR) เพื่อใช้แก้ไขแอกสารได้โดยง่าย ราคา 29,900 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
  • DocuMate 4830i: รองรับงานสแกนปริมาณมาก สามารถสแกนเอกสารขนาด A3 หรือเอกสารที่มีความยาวได้สูงสุดถึง 3 เมตร มาพร้อมซอฟท์แวร์เทคโนโลยี Visioneer Acuity Image เพื่อตอบสนองการใช้งาน และปรับงานสแกนตามความต้องการ ราคา 130,000 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
  • DocuMate 4799: ประสิทธิภาพเต็มขั้น ทนทาน ความเร็วสแกนระดับสูง มาพร้อมระบบ Triple Ultrasonic DFD ปรับเฉดสีแบบอัตโนมัติ มีความรวดเร็วการสแกนสูงถึง 112 หน้า/นาที และ 224 หน้า/นาที เมื่อสแกนแบบ 2 หน้า ราคา 399,000 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

โดยมาพร้อมกับ Software งานสแกนประสิทธิภาพสูง

  • Visioneer OneTouch: ระบบสแกนเอกสารที่ส่งงานไปยังผู้รับปลายทางที่หลากหลาย ทั้งอีเมล์ ไฟล์ word เครื่องพิมพ์ และโฟลเดอร์
  • Visioneer Acuity: ให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งงานสแกนเอกสารดิจิทัลได้ทั้งแบบกำหนดเองและแบบอัตโนมัติ
  • Nuance PDF Converter and Nuance OmniPage: แปลงงานสแกนเอกสารไปเป็น ไฟล์ในรูปแบบ Microsoft Office แก้ไขข้อความ หรือปรับเอกสารให้มีการใช้งานยืดหยุ่นยิ่งขึ้น
  • Nuance PaperPort: เพิ่มหน้าใหม่ในไฟล์สแกนเดิม ไม่ต้องสแกนใหม่หมดทั้งชุด
  • Kofax VRS: ตรวจจับภาพที่ไม่ได้คุณภาพ พร้อมปรับปรุงภาพให้คมชัดขึ้นแบบอัตโนมัติ ใช้งานง่าย ช่วยประหยัดต้นทุน
  • Dokmee Capture: ช่วยให้การสแกนเอกสารจำนวนมากที่ดูเหมือนยากให้ง่ายขึ้น โดยตัวซอฟท์แวร์จะเลือกการสแกนจากคำที่กำหนด หรือบาร์โค้ด เพื่อแยกการจัดเก็บเอกสารอย่างอัตโนมัติ

scannera1a

สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ฟูจิ ซีร็อซ์ พรินเตอร์ 02-660-8000 ต่อ 0211-0227 หรือที่ www.fujixeroxprinters.in.th และผ่านตัวแทนจำหน่ายหลักที่ได้รับการแต่งตั้งทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน และบริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด