‘True5G PRO HUB’ พื้นที่สำหรับคอร์เกมที่ไม่ว่าจะเป็นสายเล่น สายดู สายอีสปอร์ต สายอีเวนต์ หรือแม้แต่มาทำงานก่อนเล่นเกม ในคอนเซปต์ยานอวกาศแห่งอนาคต เปิดให้บริการอย่างเป็นแล้วที่ชั้น 4 ห้างสยามดิสคัฟเวอรี่

True5G PRO HUB คือพื้นที่ที่เป็นดั่งสถานที่พบปะของคนที่ชื่นชอบในไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ทั้งในด้านเกม ไอดอล คอสเพลย์ และการเป็น Co-Working Space บนพื้นที่ 2,000 ตารางเมตร จากความร่วมมือของ 3 บริษัทใหญ่ ‘กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์’, ‘ทรู เทคคอมปานี’ และ ‘กันตนา กรุ๊ป’ ภายใต้แนวคิดการออกแบบ “SpaceCraft to The Immersive Discovery Space” หรือ ‘ยานแห่งอนาคต’ ที่จะพาทุกคนออกเดินทางไปสู่โลกแห่งการค้นพบสิ่งใหม่ โดยคำว่า ‘Space’ สื่อถึงพื้นที่แห่งการรวมพลังคนรุ่นใหม่ที่นำไปสู่ทุกความเป็นไปได้ เหมือนจักรวาลที่กว้างใหญ่ไพศาล และ ‘Craft’ ที่สื่อถึงพื้นที่แห่งการสร้างสรรค์และพัฒนาทักษะแห่งอนาคตนั่นเอง

โดย True5G PRO HUB นั้นได้แบ่งพื้นที่ออกเป็น 7 โซน ครอบคลุมพื้นที่สำหรับการเล่นสนุก การเรียนรู้ และการพักผ่อน ได้แก่

BATTLE ARENA

โถงกลางที่เป็นพื้นที่หลัก ขนาด 787 ตารางเมตร ที่มีจอ LED ขนาดใหญ่ 3 จอ ให้บรรยากาศการแข่งขันประลองฝีมือที่สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ได้อย่างหลากหลายตามการจัดวางที่ต้องการในพื้นที่ กล่าวคือจะให้เป็นพื้นที่จัดการแข่งขัน หรือเป็น CO-Working Space ก็ได้ พร้อมทั้งโซนอาหารและเครื่องดื่ม โดยเป็นโถงกลางที่สามารถไปพื้นที่อื่น ๆ ได้อีกด้วย สามารถจุคนได้ประมาณ 600 คน

MVP SPACE  

พื้นที่ขนาด 90 ตารางเมตร กั้นด้วยกระจกใส สามารถมองเห็นพื้นที่โดยรอบจากพื้นที่ข้างในสู่ข้างนอกได้ชัดเจน พร้อมวิวเมือง 180 องศาและม่านกั้นเปิดปิดที่สามารถเพิ่มความเป็นส่วนตัวและความสามารถควบคุมแสงภายในห้องได้ตามที่ต้องการ

PLAY ROOM 

โซนสำหรับเกมเมอร์และผู้ที่ต้องการท่องโลกไซเบอร์ด้วยอุปกรณ์ระดับ hi-end ในพื้นที่มีขนาด 40 ตารางเมตร ประกอบด้วยคอมพิวเตอร์สเปกแรง (เสียดายที่ไม่ได้ไปดูว่าเขาใช้สเปกอะไร !) จำนวน 10 เครื่อง อุปกรณ์เกมมิง และเก้าอี้เกมมิง ซึ่งเปิดให้ทุกคนสามารถเข้ามาใช้งานได้ (แบบมีค่าใช้จ่าย)

DUNGEON (MOON ROOM)

ห้องจัดแสดงที่มีพระจันทร์ขนาดใหญ่อยู่ตรงกลาง พร้อมด้วยระบบควบคุมแสงและไฟต่าง ๆ ให้ความรู้สึกเหมือนถูกโอบล้อม ด้วยดวงดาวและจักรวาล สามารถใช้จัดแสดงผลงานศิลปะ สินค้า NFT หรืออาร์ตทอยต่าง ๆ ได้

BOOST CAMP

ห้องส่วนตัวพิเศษ หรือห้อง VIP ที่สามารถมาตั้งตี้เล่นเกม หรือดูวิวเมืองได้ด้วย ภายในห้องประกอบด้วยอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกคุณภาพสูง แบ่งเป็นห้องสำหรับคอเกมคอมพิวเตอร์รวมถึงฮาร์ดคอร์เกมเมอร์โดยเฉพาะ และคอมพิวเตอร์สเปคสูงระดับ hi-end จำนวน 5 เครื่อง อุปกรณ์เกมมิง และเก้าอี้เกมมิง และห้องสำหรับสายเกมคอนโซลซึ่งเพียบพร้อมไปด้วยเกมคอนโซลแนวเรโทรจนถึงตู้เกม arcade และเครื่องเกมยอดนิยมในยุคปัจจุบันอย่างเครื่อง PlayStation และ Nintendo Switch พร้อมทีวีและโซฟาสำหรับพักผ่อน โดยห้องที่กล่าวไปนี้สามารถเป็นห้องซ้อม ห้องแข่ง ห้องประชุม หรือจัดงานปาร์ตี้ขนาดเล็กก็ได้ (เปิดเช่าให้เข้ามาใช้ได้เช่นกัน)

PvP ROOM

โซนห้องส่วนตัวพิเศษไซต์มินิ จำนวน 3 ห้อง ซึ่งห้องนี้สามารถใช้เป็นห้องแข่ง ห้องประชุม ห้องจัดเทรนนิง ห้องเรียน ห้อง workshop หรือจัดปาร์ตี้ขนาดเล็กได้

PvE ROOM

โซนห้องสตรีมมิงแบบส่วนตัว ภายในห้องมีคอมพิวเตอร์สเปคสูง พร้อมอุปกรณ์ที่ใช้ในการสตรีมเกมแบบครบวงจร เช่น กล้อง และการ์ดแคปเจอร์  สำหรับนักกีฬาอีสปอร์ตหรือสตรีมเมอร์ที่ต้องการยกระดับประสบการณ์การเล่นหรือการซ้อมให้ดียิ่งขึ้นไปกว่าเดิม และห้อง VR Game ที่รองรับการเล่น Game VR ด้วยเครื่องคอนโซลยอดนิยม อย่าง PlayStation 5 และอุปกรณ์อย่าง PlayStation VR 2 เป็นต้น

นายเอกวิทย์ ชัยวรานุรักษ์ ผู้บริหารหน่วยธุรกิจสยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่าใน True5G PRO HUB สยามดิสคัฟเวอรี่เปรียบเหมือนท่าอวกาศยานอันเป็นที่ตั้งของยานแห่งอนาคตลำนี้ ซึ่งด้วยศักยภาพของพื้นที่ที่ตั้งอยู่ใจกลางสยาม ที่เป็นทั้งย่านธุรกิจ การศึกษา และแหล่งรวมไลฟ์สไตล์หลากหลายของผู้คนทุกกลุ่ม เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ True5G PRO HUB เป็นคอมมิวนิตี้แลนมาร์กของคนรุ่นใหม่ที่จะเต็มไปด้วยสีสัน ความสุข ความสนุก และความเป็นไปได้ที่ไร้ขีดจำกัด พร้อมเปิดรับให้ทุกคนเข้ามาร่วมสนุกด้วยกัน

นายฐานพล มานะวุฒิเวช หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า คนรุ่นใหม่เติบโตมาพร้อมกับเทคโนโลยีดิจิทัล และมีความคาดหวังต่อเรื่องเทคโนโลยีที่จะเข้ามามีบทบาทในวิถีไลฟ์สไตล์อย่างมาก จึงเป็นที่มาของการร่วมสร้างสรรค์ True5G PRO HUB แห่งนี้ โดยนำความเป็นผู้นำทั้งด้านโครงข่ายโทรคมนาคม 5G และโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของกลุ่มทรู เข้าร่วมเติมเต็มกับพันธมิตร ทำให้ทรูเป็นเสมือนแหล่งพลังงานที่จะขับเคลื่อนยานแห่งอนาคตลำนี้ให้ลื่นไหล ตอบโจทย์ผู้มาเยือนยานแห่งนี้ทั้งสายเกมเมอร์, สายไลฟ์สไตล์  และผู้ที่สนใจในเทคโนโลยี ที่สนใจเสริมทักษะพัฒนาตัวเองให้ใช้ชีวิตได้อย่างไร้ขีดจำกัดแท้จริง   

นายจิรัจ กัลย์จาฤก ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า True5G PRO HUB ด้วยความเชี่ยวชาญของ กันตนา กรุ๊ป ที่เป็นผู้นำธุรกิจคอนเทนต์และโปรดักชันแนวหน้าของเมืองไทย รวมทั้งยังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอีสปอร์ตในโปรเจกต์นี้ กันตนากรุ๊ปจึงเปรียบเสมือนผู้ดูแลหน่วยบัญชาการในการบริหารจัดการและพัฒนาคอนเทนต์และกิจกรรมต่างๆ ให้ True5G PRO HUB แห่งนี้เต็มไปด้วยสีสันที่ไม่หยุดนิ่ง ที่จะตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ทั้งสายเกมเมอร์, สายไลฟ์สไตล์สุดป๊อป และสายความรู้ที่ชอบการพัฒนาตัวเองด้วย Future Skills รวมถึงได้ต่อยอดเครือข่ายคอมมิวนิตี้ที่มีความสนใจเดียวกันได้อย่างสร้างสรรค์

ซ้ายไปขวา : นายเอกวิทย์ ชัยวรานุรักษ์, นายฐานพล มานะวุฒิเวช, นายจิรัจ กัลย์จาฤก

ใครที่สนใจสามารถเข้าชม และใช้บริการ True5G PRO HUB ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป พร้อมติดตามกิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆ ได้ทาง Facebook Page : Pro Hub Thailand และเว็บไซต์ www.prohubthailand.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส