Grab เปิดตัวฟังก์ชั่นใหม่ เป็นช่องทางการสื่อสารผ่านระบบ GrabChat เพื่อให้ผู้โดยสารและสมาชิกผู้ขับขี่แกร็บสามารถพูดคุยกันผ่านแอพพลิเคชั่น ‘Grab’ ได้ง่าย ๆ พร้อมตัวช่วยทำลายกำแพงของภาษา

grabchat_pax_blog_th

แกร็บ (Grab) ผู้นำทางด้านการขนส่ง เปิดตัวบริการ “แกร็บแชท” (GrabChat) แอพพลิเคชั่นที่ใช้พูดคุย ระหว่างผู้โดยสารและโชเฟอร์ ทำให้ผู้ใช้และผู้ให้บริการ สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยหลัก ๆ จะช่วยให้ทั้งสองฝั่งนัดพบกันได้ง่ายมากกว่าเดิม ทั้งนี้สามารถใช้งานได้ทั้งระบบ Android และ iOS

คนขับสามารถเลือกส่งข้อความแบบด่วน ๆ ในเท็มเพลตที่มีให้ภายในคลิกเดียว เพื่อตอบบทผู้โดยสารได้เร็วขึ้น เช่น “ฉันกำลังจะไปอีกภายใน 2 นาที” เพื่อง่ายต่อการคำนวณเวลาเดินทางต่อผู้โดยสารอีกทาง

บริการ “แกร็บแชท” (GrabChat) ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถไปรับผู้โดยสารได้ตรงจุดนัดรับเพื่อเริ่มการเดินทางได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ทั้งนี้ แกร็บ ถือเป็นผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นแพลตฟอร์มด้านการขนส่งรายแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่เปิดให้บริการฟังก์ชั่นการสื่อสารในแอพพลิเคชั่นสำหรับผู้โดยสารและโชเฟอร์

Play video

และที่สำคัญคือบริการดังกล่าวเปิดให้ใช้กันแบบฟรี ๆ หมดกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในส่งข้อความ SMS หรือค่าบริการโทรข้ามประเทศสำหรับเลขหมายต่างประเทศ ทั้งยังมีตัวช่วยแปลภาษาสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่อาจเจอกำแพงของภาษากับโชเฟอร์ท้องถิ่น

โดยผู้ใช้ทุกเมืองในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ Grab ให้บริการอยู่ สามารถใช้บริการนี้ได้ โดยมีการทดลองใช้งานกับผู้ใช้ถึง 50,000 คนทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แม้ว่าปัจจุบันจะมีเพียง GrabCar และ GrabTaxi ที่เข้าถึงบริการ GrabChat แต่ได้มีการวางแผนขยายช่องทางการบริการที่กว้างขึ้นทั้งไปสู่บริการ GrabBike, GrabHitch, GrabExpress และ GrabFood

ส่วนวิธีใช้สามารถทำตามขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้

1.ตรวจสอบเวอร์ชั่นแอพพลิเคชั่น Grab ของคุณว่าเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด

2.เปิดแอพพลิเคชั่น Grab

3.ทำการจอง GrabCar

4.จะปรากฏไอคอนแชทในหน้า “Driver on the way”

5.ส่งข้อความหาคนขับของคุณได้ทันที!

ที่มา  www.grab.com