บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ภายใต้ผลิตภัณฑ์ ‘LG Inverter’ เผยโฉมกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่เน้นเทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์ เสริมทัพสินค้าคุณภาพระดับพรีเมี่ยม และประหยัดพลังงาน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในปัจจุบัน พร้อมแนะนำ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ของเครื่องปรับอากาศแอลจีคนล่าสุด ทุ่มงบการตลาดกว่า 500 ล้านบาท ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งตลาดของสินค้ากลุ่มอินเวอร์เตอร์เป็นร้อยละ 30 ภายในปี 2560 นี้

สำหรับปี 2560 นี้ แอลจีมุ่งเน้นคุณภาพและเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะปฏิวัติวงการเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องซักผ้า ตู้เย็น ไมโครเวฟ เครื่องดูดฝุ่น และเครื่องปรับอากาศอย่างเต็มที่ พร้อมกับการประหยัดพลังงาน และเพิ่มความทนทาน นอกจากนี้ ยังเพิ่มความสะดวกสบายด้วยแอพพลิเคชั่น SmartThinQTM เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่าน Wi-Fi ให้ผู้บริโภคควบคุมการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้าแต่ละเครื่องได้อย่างอิสระ ครบจบในที่เดียว ตามแบบฉบับผู้บริโภคยุคใหม่อย่างแท้จริง

คุณนิพนธ์ วงษ์แสงอรุณศรี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด

คุณนิพนธ์ วงษ์แสงอรุณศรี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “จากพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน ที่มองหาเครื่องใช้ไฟฟ้าคุณภาพเยี่ยม และประหยัดพลังงานในหนึ่งเดียว แอลจีจึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและต่อยอดสินค้าในระบบอินเวอร์เตอร์ เพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งานที่สมบูรณ์แบบ ให้ผู้บริโภคใช้งานผลิตภัณฑ์อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ประหยัดพลังงาน และเพิ่มความทนทานในการใช้งานอีกด้วย”

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ Brand Ambassador ของกลุ่มผลิตภัณฑ์ LG Inverter

ซึ่งทางคุณซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ก็ได้ออกมาเล่าถึงประสบการณ์การใช้งานผลิตภัณฑ์จาก LG Inverter ไว้ว่า มันเข้ากับ Lifestyle ของเขามาก ๆ เพราะเราสามารถควบคุมได้ตั้งแต่การเปิดแอร์เอาไว้ก่อนจะเข้าบ้าน หรือตั้งเวลาเปิดปิดได้ง่าย ๆ ผ่านมือถือที่เราพกพาไปไหนต่อไหนได้อย่างง่ายดายผ่านแอป SmartThinQTM อีกด้วย

ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านระบบอินเวอร์เตอร์ของแอลจี

เครื่องปรับอากาศ

เครื่องปรับอากาศภายในบ้านระบบอินเวอร์เตอร์จากแอลจี เหนือชั้นด้วยคอมเพรสเซอร์แบบดูอัล อินเวอร์เตอร์ ช่วยประหยัดพลังงานได้มากกว่าร้อยละ 70 และเพิ่มประสิทธิภาพการทำความเย็นมากกว่าเดิมร้อยละ 15 มอบความเย็นที่เร็วขึ้นกว่าเดิมได้ถึงร้อยละ 40 พร้อมฟังก์ชั่นอัจฉริยะ เชื่อมต่อกับ Wi-Fi ผ่านสมาร์ทโฟนทั้งระบบแอนดรอยด์และ ios เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น SmartThinQTM ก็สามารถควบคุมการใช้งานได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นการเปิด-ปิดเครื่อง, ปรับอุณหภูมิ และยังมีโปรแกรม Smart Diagnosis ช่วยวิเคราะห์ปัญหาในการใช้งานเบื้องต้น

เครื่องซักผ้า

เครื่องซักผ้าฝาหน้าของแอลจี มาพร้อมระบบอินเวอร์เตอร์ ไดเร็คไดรฟ์ เทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของแอลจีเท่านั้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการซัก ลดแรงสั่นสะเทือนและมอบเสียงที่เงียบระหว่างการทำงาน อีกทั้งยังเพิ่มความสะดวกในการใช้งานโดยเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่น SmartThinQTM ผ่าน Wi-Fi ควบคุมง่ายผ่านโทรศัพท์มือถือ และ Smart Diagnosis ช่วยวิเคราะห์ปัญหาในการใช้งานเบื้องต้น รับประกันมอเตอร์นานถึง 10 ปี

เครื่องซักผ้าฝาบน โดดเด่นด้วยระบบสมาร์ท อินเวอร์เตอร์ ที่ช่วยประหยัดพลังงานได้มากขึ้นร้อยละ 36 มาพร้อม Smart Motion ถังซักหมุนได้ 3 ทิศทาง สำหรับผ้าที่ต้องการการดูแลที่แตกต่างกัน เพื่อนวัตกรรมในการทำความสะอาดและถนอมเนื้อผ้าที่สมบูรณ์แบบ

ตู้เย็น

ตู้เย็นของแอลจี โดดเด่นด้วยดีไซน์ และการออกแบบเพื่อความสะดวกในการใช้งานของผู้บริโภค เช่น ประตูแบบ Door-in-DoorTM ที่ลดอัตราการสูญเสียลมเย็นได้สูงถึงร้อยละ 41 และประหยัดพลังงานมากขึ้นร้อยละ 32 ระบบ Nature FreshTM รักษาอุณหภูมิ พร้อมทำให้อากาศภายในสดชื่นอยู่เสมอ รวมถึงคอมเพรสเซอร์แนวนอน (Inverter Linear Compressor) สุดยอดเทคโนโลยีประหยัดพลังงาน ทำงานเงียบยิ่งขึ้นร้อยละ 25 พร้อมรับประกันอายุการใช้งานที่คงทนยาวนาน

ไมโครเวฟ

ไมโครเวฟ รุ่น NeoChef Series กับเทคโนโลยีสมาร์ท อินเวอร์เตอร์ ครบครันด้วยฟังก์ชั่นอบ ย่าง และอุ่นอาหาร มีหลายรุ่นให้เลือกได้ตามความต้องการ เติมเต็มประสบการณ์การทำอาหารที่สะดวกสบาย ควบคุมอุณหภูมิในการอุ่นอาหารได้ดีขึ้น ใช้เวลาน้อยลง และปรุงอาหารได้หลากหลายประเภทยิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มความสะดวกในการใช้งานจริงด้วยการเคลือบช่องอบด้วยสารเคลือบ EasyCleanTM ทำให้ทำความสะอาดง่ายยิ่งขึ้น พร้อมป้องกันการสะสมของแบคทีเรียได้ถึงร้อยละ 99.99 และยังโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ภายนอกแบบบานประตูกระจกเต็มบาน พร้อมแผงควบคุมระบบสัมผัส

เครื่องดูดฝุ่น

เครื่องดูดฝุ่นไร้สายในกลุ่ม LG CordZeroTM ทรงพลังด้วยมอเตอร์ระบบสมาร์ท อินเวอร์เตอร์ มอบความสะดวกสบายที่เหนือกว่า ด้วยประสิทธิภาพการทำความสะอาดอย่างหมดจดปราศจากฝุ่นละออง ประหยัดพลังงาน และทนทานมากขึ้น ยืดอายุการใช้งานของมอเตอร์ให้ยาวนานกว่ามอเตอร์แบบทั่วไป นอกจากนี้เครื่องดูดฝุ่นอัตโนมัติ LG HOM-BOT ยังสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน โดยใช้ Wi-Fi ควบคุมการทำงานได้แม้อยู่นอกบ้าน

ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านของแอลจีในระบบอินเวอร์เตอร์ ได้รับการคิดค้นและออกแบบมาเป็นอย่างดี ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ทั้งระดับบน กลาง และล่าง สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของแอลจีในการพัฒนาและก้าวไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง ตรงกับสโลแกนที่ว่า “Innovation for a Better Life” หรือ “นวัตกรรมเพื่อชีวิตที่ดีกว่า”

แอลจีเตรียมกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดแบบ 360 องศา สำหรับแคมเปญ LG Inverter 2017 ทุ่มงบการตลาดกว่า 500 ล้านบาท อัดแน่นกิจกรรมการตลาดออฟไลน์และออนไลน์ครบทุกช่องทาง เพื่อสื่อถึงความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์อย่างแท้จริง รวมทั้งใช้แบรนด์ แอมบาสเดอร์ คุณซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ สำหรับเครื่องปรับอากาศเพื่อเป็นตัวแทนสื่อสารไปยังกลุ่มผู้บริโภคที่ยังไม่ได้ใช้เครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์อย่างทั่วถึงมากขึ้นด้วย

“เราเชื่อมั่นว่าการยกระดับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านระบบอินเวอร์เตอร์ของแอลจีในครั้งนี้ จะช่วยตอบโจทย์การใช้งานอย่างสมบูรณ์แบบ เปิดมิติใหม่ของผลิตภัณฑ์สุดอัจฉริยะ ที่รวมเอาความก้าวล้ำทางเทคโนโลยี ที่มาพร้อมสุดยอดประสิทธิภาพการทำงานและการประหยัดพลังงานเข้าไว้ด้วยกัน สำหรับปี 2560 แอลจีตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาดสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าระบบอินเวอร์เตอร์ที่ร้อยละ 30 จากมูลค่าตลาดรวม 26,000 ล้านบาท เติบโตจากเดิมร้อยละ 150” คุณนิพนธ์ กล่าวสรุป