Hollywood HD TV เผยชื่อใหม่ Hollywood TV ผู้ให้บริการดูหนังออนไลน์เปิดบ้านต้อนรับสื่อมวลชนจัดงาน Connecting The DOT เผยงบลงทุนด้วยงบกว่า 1,000 ล้านบาท จับมือพันธมิตรระดับอินเตอร์ ขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ ผลักดันตลาด Video on Demand ให้เติบโตแบบก้าวกระโดด

โดยหัวใจสำคัญที่ Hollywood TV ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในตลาดได้นั้น สิ่งสำคัญที่สุดคือ การพัฒนาคุณภาพของคอนเทนท์ที่ดี โดยการค้นหา Content Partner ใหม่ ๆ จากทั่วโลกเพื่อเพิ่มทั้งคุณภาพ ความหลากหลาย และจำนวนของภาพยนตร์จนปัจจุบันเป็นคลังหนังที่ใหญ่ที่สุดในไทย ในขณะเดียวกันเราก็ยังได้นำเทคโนโลยีการส่งข้อมูลแบบ Adaptive Bitrate มาใช้ โดยระบบนี้จะช่วยในการปรับความคมชัดในการรับชมให้เหมาะสมกับคุณภาพของอินเทอร์เน็ต ณ ขณะนั้น ๆ

ซึ่งธุรกิจดูหนังออนไลน์ได้เติบโตขึ้นมาจากระบบอินเทอร์เน็ตที่มีความรวดเร็วขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้บริการแบบนี้เติบโตขึ้นมาและมีหลาย ๆ เจ้าที่เข้ามาทำตลาดแข่งขันกันอย่างแพร่หลาย โดย Hollywood TV ก็ได้มีการเพิ่ม Content ใหม่ ๆ นอกเหนือจากหนังฮอลลีวูดเดิม

ไม่ว่าจะเป็น Anime จากญี่ปุ่น หนังภาพยนตร์ซีรี่ส์จากจีน เกาหลี ญี่ปุ่น เป็นต้น รวมไปถึง Content จากทีวีช่องหลักก็มีให้รับชม

เพื่อให้ทุก ๆ คนสามารถเข้ามาสัมผัสประสบการณ์ได้อย่างเต็มที่ครบทุกอารมณ์

โดยปัจจุบัน Hollywood TV มีสมาชิกกว่า 150,000 ราย รับชมไปแล้วกว่า 20 ล้านครั้งและเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งบริการ Hollywood TV สามารถหาซื้อได้ง่าย ๆ ผ่านร้านค้าชั้นนำมากมายกว่า 12,632 สาขาทั่วประเทศไทย

โดยเป้าหมายถัดไปได้ตั้งเป้าว่าจะไปที่เยอรมัน ซึ่งเป็นจุดหมายแห่งใหม่ของ Hollywood TV

สิ่งที่ทาง Hollywood TV ได้ตั้งเป้าหมายต่อไปอีกอย่างคือ การสร้าง Complete TV Experience โดยจะเริ่มภายในปีนี้โดยความร่วมมือกับ EyeIO จาก Siricon Valley เข้ามาทำโครงการนี้ไปด้วยกัน เพื่อให้ทุกครัวเรือนสามารถสัมผัสประสบการณ์การดูทีวีได้อย่างไม่ติดขัด

ซึ่งบริการนี้ถูกสร้างขึ้นด้วยแรงคนกว่า 347,000 ชั่วโมง

เป็นระบบที่จะดึงเอาภาพยนตร์ขึ้นมาแสดงผลแบบแทบจะทันทีที่กดเรียก (Instant Enjoyment) โดยระบบแบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วบนโลก E-Commerce เช่น Amazon ซึ่ง Hollywood TV ก็นำมันมาอยู่บนโลกของภาพยนตร์แห่งนี้ ซึ่งระบบนี้จะสามารถ Streaming ภาพยนตร์ได้ถึงระดับ 4K เลยทีเดียว!!

ปัจจุบันการรับชม content บนทีวีถือได้ว่าเป็นสิ่งที่เริ่มโดนลดทอนความสำคัญลงเรื่อย ๆ โดยผลสำรวจที่ทาง Hollywood TV เปิดเผยออกมาคือ มีคนรับชมทีวีเพียง 15% จากผู้รับชมคอนเทนต์ทั้งหมด และใน 85% นั้นมีผู้รับชมบน YouTube และ LineTV มากที่สุด ดังนั้นทาง HollywoodTV จึงขอนำเสนออุปกรณ์การรับชมสุดเจ๋งที่มีขนาดเล็กมากในชื่อ DOT ซึ่งอุปกรณ์ตัวนี้มีความสามารถต่าง ๆ มากมายดังนี้

  • การเปลี่ยนช่องจะใช้เวลาเพียง 0.1 วินาทีหรือเรียกได้ว่ามาแทบจะทันทีเช่นเดียวกับแอป Hollywood TV
  • มี Content ทั้งรูปแบบทีวีดิจิทัล ทีวี Cable รวมไปถึง TV On Demand ที่ทาง Hollywood TV นำมาให้รับชมไม่ว่าจะเป็น 50 ช่องหลักจาก Digital TV และ Cable รวมไปถึง Movie on Demand กว่า 2,000 เรื่อง
  • มาพร้อม DOT Remote ซึ่งเป็นรีโมตที่ใช้งานง่ายที่สุดในโลก เพียงแค่หมุนซ้าย – ขวา กดเลือกและ กดค้างสำหรับย้อนหลัง เท่านั้นเอง

โดย DOT จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วง Q3 ของปี 2017 นี้ ซึ่งยังไม่เปิดเผยราคา แต่ก็ได้กล่าวว่าราคามาแบบพิเศษแน่นอน รอติดตามกันได้เลย