สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้าจัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล เดินหน้าสร้างคนพันธุ์ดิจิทัล 5 แสนรายตามเป้า ด้วย Channel Management System ระบบศูนย์กลางการเชื่อมต่อตลาดอิเล็กทรอนิกส์ ให้ผู้ประกอบการอัพขายสินค้าขายออนไลน์ได้สะดวก  พร้อมสร้างThailand I love U แพลตฟอร์มส่งเสริมการท่องเที่ยวตัวใหม่ เปิดตัวทั้งเว็บ ThailandIloveU.com และแอปพลิเคชั่นบน iOS และ Android ให้ข้อมูลกิน-เที่ยว-ช็อป พร้อมชวนเหล่า Start-up และผู้สนใจแข่งขันสร้างแอปในหัวข้อ the Better THAILAND with Digital Services ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1.6 ล้านบาท

แข่งพัฒนาแอปเพื่อสนับสนุนธุรกิจท่องเที่ยว

เงื่อนไขสำคัญของการแข่งขันพัฒนาแอปพลิเคชั่นครั้งนี้ คือแอปที่พัฒนาจะต้องเชื่อมต่อและเป็นประโยชน์กับแพลตฟอร์ม Thailand I love U ได้ โดยมีรูปแบบผลงานดังนี้

  • เป็นแอปพลิเคชันที่ส่งเสริมสถานที่ท่องเที่ยวและการบริการนักท่องเที่ยว
  • เป็นแอปพลิเคชันที่มี business model ชัดเจน
  • มีความเชื่อมโยงกับเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน Thailand I Love U
  • แอปพลิเคชันต้องส่งเสริมความเป็น Smart City
  • แอปพลิเคชันต้องมีส่วนร่วมในการพัฒนาวิสาหกิจชุมชน การท่องเที่ยวและทำงานร่วมกับผู้ประกอบการในชุมชน

คุณสมบัติของทีมที่เข้าประกวด

  1. จำนวนสมาชิกในทีมพัฒนาผลงานไม่เกิน 4 คนต่อทีม
  2. ในแต่ละทีมสามารถส่งผลงานได้ไม่เกิน 1 ผลงาน
  3. ผลงานที่ส่งประกวดต้องสามารถใช้ได้จริงหรือสามารถใช้งานได้ ณ วันส่งผลงานเข้าประกวด
  4. ผลงานต้องสามารถเชื่อมต่อและเป็นประโยชน์กับเว็บไซต์ ThailandIloveU.com

เงินรางวัลรวมมูลค่า 1.6 ล้านบาท ผู้ชนะแยกตามภาค

การแข่งขันครั้งนี้แบ่งออกเป็น 4 ภูมิภาคคือภาคเหนือ, ภาคใต้, ภาคกลาง และภาคตะวันออก จึงมีรางวัลชนะเลิศ 4 รางวัล และรางวัลรองชนะเลิศอีก 4 รางวัลในแต่ละภาค นอกจากในการแข่งขันในภาคกลางยังมีรางวัลชมเชยเพิ่มอีก 2 รางวัลด้วย (ภาคอื่นไม่มีรางวัลชมเชย)

โดยรางวัลชนะเลิศ รางวัลละ 250,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศรางวัลละ 120,000 บาท และรางวัลชมเชยอีก 60,000 บาท

รับสมัครถึงวันที่ 24 พฤษภาคม 2560

ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครและดูรายละเอียดต่างๆ ได้จากเว็บ ThailandIloveU.com โดยจะปิดรับใบสมัครวันที่ 24 พฤษภาคม และจะประกาศผลผู้ผ่านเข้ารอบในวันที่ 31 พฤษภาคม

Thailand I love U แอปและเว็บเพื่อการท่องเที่ยวเพื่อคนไทย

ตอนนี้ผู้ใช้ทั่วไปอย่างเราก็สามารถใช้แอป THAILAND I Love U เพื่อดูข้อมูลการท่องเที่ยวได้เลยนะครับ โดยสามารถดาวน์โหลดได้จากเว็บ ThailandIloveU.com ทั้ง iOS และ Android หรือจะใช้งานผ่านเว็บ ก็ดูข้อมูลได้เหมือนกัน

ตอนนี้ในระบบมีสถานที่และเส้นทางที่สำคัญในแต่ละจังหวัด พร้อมข้อมูลสินค้าและบริการ ที่ทำการปักหมุดไว้บนแผนที่ดิจิทัลกว่า 50,000 จุด ใน 10 จังหวัดนำร่องที่ครอบคลุมโรงแรม ร้านอาหาร ร้านค้า แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และสถานที่สำคัญไว้

แอป THAILAND I Love U ยังเป็นช่องทางประชาสัมพันธ์ และขยายช่องทางการตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศให้แก่ผู้ประกอบการได้ด้วยการเพิ่มข้อมูลลงไปในแอปเพื่อให้ผู้ใช้งานรับรู้ได้อีกด้วย