Linksys เสนอเราเตอร์ประสิทธิภาพสูงระบบ 802.11ac Tri-Band MU-MIMO ยกระดับประสบการณ์โลกออนไลน์สำหรับผู้ใช้งานในบ้านพักอาศัยและโฮมออฟฟิศขนาดเล็กของเมืองไทยใหม่ล่าสุด 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น EA9300 เราเตอร์ระบบ AC4000 Tri-Band MU-MIMO ซึ่งจะมอบประสบการณ์การเชื่อมต่อออนไลน์ความเร็วสูง ทั้งการดาวน์โหลด การถ่ายการทอดสตรีมมิ่ง การเล่นเกม และการท่องอินเตอร์เน็ต และ รุ่น EA8300 เราเตอร์ระบบ AC2200 Tri-Band MU-MIMO ซึ่งทำให้ลิงค์ซิสเป็นแบรนด์เดียวในตลาดเมืองไทยที่มีโซลูชั่นการกระจายสัญญาณ Wi-Fi ด้วยระบบ MU-MIMO สำหรับบ้านพักอาศัยรายใหญ่ที่สุด ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ MU-MIMO ประสิทธิภาพสูงมากกว่า 5 รุ่นสู่ผู้บริโภคทั่วไปในประเทศไทย

เราเตอร์ Tri-Band (แบบ 3 ย่านความถี่) ใช้ระบบ MU-MIMO (Multi-User, Multiple-Input, Multiple-Output) ซึ่งเป็นเทคโนโลยี Wi-Fi 802.11ac Wave 2 รุ่นใหม่ ช่วยยกระดับการทำงานและประสิทธิภาพของเครือข่าย Wi-Fi โดยสร้างช่องความถี่สำหรับการใช้งานเฉพาะตัวแบบ MU-MIMO เสมือนอุปกรณ์แต่ละเครื่องภายในบ้านมีเราเตอร์แยกใช้งานเฉพาะเป็นของตัวเอง

ระบบ MU-MIMO มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

ข้อมูลจากเอกสารวิชาการ The Importance Of MU-MIMO In The Wi-Fi Ecosystem ของสถาบัน ABI Research ระบุว่า ภายในปี ค.ศ. 2019 ชิปเซตความถี่ 5GHz แบบไร้สายมากกว่า 84% จะเปลี่ยนไปใช้ระบบ MU-MIMO ดังนั้น เพื่อให้สามารถทำงานกับอุปกรณ์ไฮเทคที่กำลังวางจำหน่ายในตลอด ทั้งโทรทัศน์ความละเอียดระดับ 4K แล็ปท็อป สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และเครื่องเล่นเกมรูปแบบต่าง ๆ ที่มีความเร็วและประสิทธิภาพสูงขึ้น ผู้บริโภคจึงต้องมั่นใจได้ว่า มีเราเตอร์ Wi-Fi รุ่นใหม่ล่าสุดที่รองรับการทำงานที่สมัยใหม่ของอุปกรณ์ไฮเทคภายในบ้านได้อย่างสมบูรณ์แบบ

“เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ได้นำเสนอเราเตอร์ระบบ TRI-BAND MU-MIMO รุ่นใหม่ล่าสุดถึง 2 รุ่น เพื่อเสริมกลุ่มผลิตภัณฑ์ Max Stream™ ของลิงค์ซิสในตลาดเมืองไทย ซึ่งตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการเดินหน้าสู่ระบบ 802.11ac อย่างเต็มตัว” นายกวิน อิสระชัยพิสิฐ ผู้จัดการฝ่ายขาย ลิงค์ซิส ประจำประเทศไทย เบลคิน อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ กล่าว “ด้วยการทำงานแบบเข้มข้นบนช่องความถี่ในปัจจุบัน ทั้งจากการถ่ายทอดเนื้อหาความละเอียดระดับ 4K และการดาวน์โหลดภาพยนตร์ ยิ่งทำให้เครือข่าย Wi-Fi ที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพสูงทวีความสำคัญมากกว่าในอดีต ระบบ TRI-BAND และ MU-MIMO ทำให้อุปกรณ์หลายเครื่องสามารถเชื่อมต่อกับเราเตอร์ และ/หรือ เครื่องขยายสัญญาณได้พร้อมกัน ดังนั้น ผลลัพธ์ที่ได้คือ เครือข่าย Wi-Fi ที่รวดเร็วและเชื่อถือได้มากขึ้น”

Linksys Max-Stream™ AC2200 Tri-Band MU-MIMO ROUTER (EA8300)

  • มอบสัญญาณ 3 ย่านความถี่ด้วยระบบ Tri-Band AC2200 – ความเร็วสูงถึง 2.2Gbps (867 Mbps 5GHz + 867 Mbps 5 GHz + 400 Mbps 2.4 GHz)
  • เทคโนโลยี MU-MIMO (Wireless-AC Wave 2) สำหรับดูเนื้อหาความละเอียดระดับ 4K ได้หลายอุปกรณ์พร้อมกัน
  • หน่วยประมวลผลหลักใช้แบบ Quad-Core 716Mhz Processor (ประสิทธิภาพเทียบเท่า 1.4GHz Dual-Core Processor) 32-bit และสามารถทำงานร่วมกับระบบ ARMv7, 5.5K DMIPS
  • หน่วยความจำ RAM: 256MB DDR3
  • หน่วยความจำ Flash memory: 256MB
  • เสาส่งสัญญาณประสิทธิภาพสูง 4 เสาและตัวขยายสัญญาณอันทรงพลัง ทำให้ครอบคลุมพื้นที่และระยะทางการส่งสัญญาณที่กว้างขวางมากที่สุด
  • เทคโนโลยี Advance Beamforming ของลิงค์ซิส เพิ่มความแรงของสัญญาณ Wi-Fi ให้การเชื่อมต่อที่เสถียรมากขึ้นกับทุกอุปกรณ์
  • ความราบรื่นของสัญญาณทำให้อุปกรณ์ต่าง ๆ สามารถถ่ายโอนข้อมูลได้เร็วขึ้น โดยอุปกรณ์ความเร็วต่ำจะไม่ถ่วงความเร็วของเครือข่ายสัญญาณ Wi-Fi
  • ระบบ Linksys Smart Connect จะเลือกย่านความถี่แบบ 5GHz ให้โดยอัตโนมัติ เพื่อให้ได้สัญญาณไร้สายที่ความเร็วสูงสุด
  • การข้ามเครือข่าย (Roaming) ที่ราบรื่น ด้วยการใช้ชื่อเครือข่ายเดียวเมื่อเชื่อมต่อกับเครื่องขยายสัญญาณ MAX-STREAM ทำให้การข้ามเครือข่ายสัญญาณจากห้องหนึ่งไปยังอีกห้องมีความราบรื่นมากกว่า
  • สามารถบริหารจัดการและควบคุมการใช้เครือข่าย Wi-Fi ได้อย่างง่ายดายทุกที่ทุกเวลาผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ด้วยแอปพลิเคชั่นของลิงค์ซิส
  • ติดตั้งอย่างง่ายดายได้ด้วยตัวเอง

มีจำหน่ายแล้ววันนี้ในราคา 6,990 บาทตามร้านค้าไอทีชั้นนำทั่วประเทศ