เมื่อวันเสาร์ ที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา ทางกันตนา กรุ๊ป ผู้ผลิตรายการ King of Gamers ร่วมกับ การีนา พันธมิตรผู้ให้บริการเกมออนไลน์สุดฮิต RoV และสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 จัดการแข่งขันเกม RoV อย่างยิ่งใหญ่ขึ้น ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 The Street Ratchada โดยทางรายการนำผู้ผ่านการแข่งขันรอบออนไลน์ทั้ง 160 คน มาแข่งเจอตัวกันเพื่อคัดเหลือเพียง 80 คนเท่านั้น ที่จะได้เข้าแข่งขันในรายการ King of Gamers เพื่อก้าวไปเป็นสุดยอดนักกีฬา eSports ดาวรุ่งไทยในอนาคต

หลังจากที่รายการ King of Gamers ได้รับความสนใจจากเกมเมอร์ทั่วประเทศที่สมัครรอบออดิชั่นเพื่อร่วมรายการกว่า 20,000 คน โดยแบ่งผู้สมัครที่เป็นผู้เล่นในระดับ Diamond 5 ขึ้นไปตามคุณสมบัติ ที่สมัครเข้ามาแข่งตามความสามารถที่ตัวเองถนัดใน 5 สาย ได้แก่ สาย Tank, สาย Fighter, สาย Assassin, สาย Carry และสาย Mage/Support มาจัดการแข่งขันออนไลน์เพื่อคัดเลือกหาผู้ชนะ 160 คนที่จะเข้ามาร่วมการแข่งขันรอบออฟไลน์

ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนและผู้สนใจทั่วไปเข้าชมการแข่งขันที่สนุกสนานเร้าใจ ในบรรยากาศของการแข่งขันที่ใช้เทคโนโลยีและระบบการแข่งขันที่มีมาตรฐานเทียบเท่ากับ eSports ระดับมืออาชีพ โดยผู้เข้าแข่งขันทั้ง 160 คนต้องใช้ทักษะและกลยุทธ์ที่มีมาประชันกันแบบ 1 ต่อ 1 เพื่อเป็นผู้ชนะที่เข้ารอบเป็น 80 ผู้เข้าแข่งขันในรายการ King of Gamers ที่จะมีสิทธิ์เข้าสู่การแข่งขันรายการ RoV Pro League ซีซั่น 2 ระดับประเทศ พร้อมชิงเงินรางวัล 1,000,000 บาท ต่อไป

สามารถติดตามพัฒนาการของผู้เข้าแข่งขันและความเข้มข้นของเกม ที่จะไม่เป็นแค่เกมอีกต่อไปได้ทาง สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ต้นปี 2561 นี้ พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวของผู้เข้าแข่งขันและการแข่งขันในรายการได้ทาง www.facebook.com/kingofgamersth และ www.kingofgamersth.com