Sennheiser เปิดตัวหูฟังตัวล่าสุด GSP 500 และ GSP 600 เป็นหูฟังเกมมิ่งระดับมืออาชีพ ออกแบบโดยวิศวกรชาวเยอรมันเพื่อมอบเทคโนโลยีเสียงแบบใหม่ที่ให้เสียงชัดใส รอบทิศทาง เพื่อการสื่อสารที่ชัดเจนระหว่างเกมเมอร์ มาพร้อม Headband ที่สามารถปรับเปลี่ยนให้รองรับกับสรีระของศรีษะผู้ใช้งานได้ทุกระดับ สวมใส่สบายกว่ารุ่นก่อน ๆ มาก

คุณคริส โลว์ รองประธานฝ่ายการค้าปลีกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค บริษัท เซนไฮเซอร์ อิเล็กทรอนิกส์ เอเชีย จำกัด (“เซนไฮเซอร์ เอเชีย”) ออกมาประกาศกลยุทธการตลาดของ Sennheiser อย่างแรกคือ การกระจายสินค้าไปยังกลุ่มร้านค้าปลีกให้ทั่วประเทศอย่าง ร้าน retail ต่าง ๆ เช่น มั่นคง Gadget ไปจนถึงร้านค้าไอทีชั้นนำ ทั้งหมดกว่า 60 แบรนด์ และร้านค้าออนไลน์ต่าง ๆ กว่า 7 ช่องทาง เพื่อเสริมสร้างช่องทางการขายให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น และยังมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมกับทีม eSport ต่าง ๆ รวมไปถึงได้สนับสนุนทีม eSport ชื่อดังของเกม DOTA2 อย่างทีม Mineski ซึ่งเป็นที่มีคนไทย (Jabz) อยู่อีกด้วย

Play video

ความแตกต่างของ GSP 500 และ GSP 600

โดยความแตกต่างของรุ่น GSP 500 นั้นจะออกแบบมาเป็น Acoustic แบบเปิดเพื่อให้มีการระบายอากาศได้ดี สามารถใช้งานได้ยาวนาน และเสียงที่ได้รับเป็นธรรมชาติมากขึ้น ตัวฟองน้ำหูฟังออกแบบมาโดยใช้ผ้านุ่มและฟองน้ำที่นิ่มและยืดหยุ่น ส่วน GSP 600 เป็น Acoustic แบบปิดเพื่อได้รับประสบการณ์ในการใช้งานที่ดีขึ้นโดยเฉพาะในการแข่งขันเกม eSport ที่ต้องการใช้สมาธิสูง วัสดุหูฟังใช้หนังเทียม 3 ชั้นและ Memory foam

Microphone ระบบ noise cancelling

ซึ่ง Sennheiser ก็เป็นผู้นำด้านไมโครโฟนมาแล้วกว่า 70 ปี ซึ่งเขามั่นใจว่า คุณภาพแตกต่างจากแบรนด์อื่นทั้งด้านการออกแบบโดยวิศวกรชาวเยอรมัน เพื่อมอบเทคโนโลยีเสียงแบบใหม่ทั้งด้านเสียงที่ส่งออกมาแบบ Surround Sound รอบทิศทาง รวมไปถึงเทคโนโลยี Noise-Cancelling ที่ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี โดยออกแบบให้มีไมค์ 2 ฝั่ง ซึ่งฝั่งด้านในจะเป็นการรับเสียงและฝั่งด้านนอกจะเป็นการตัดเสียงรบกวนที่เข้ามา ทำให้การพูดคุย ตอบโต้เวลาเล่นเกมไม่มีเสียงแทรก

Headband

ออกแบบมาให้ปรับเปลี่ยนได้ตามสรีระอย่างอิสระทั้งแนวตั้งและแนวนอน รวมไปถึงการยืด หดได้มากกว่า 30% เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีทั้งฝั่งนักกีฬา eSport และผู้เล่นเกมระดับ Casual

การรับประกัน

และจุดเด่นอีกอย่างคือ รับประกันยาวนานถึง 2 ปีเต็มแบบ World-wide

ก็ถือได้ว่า Sennheiser ก้าวเข้าสู่ตลาด eSport อย่างเป็นทางการ ไม่เพียงแค่เรื่องของการสนับสนุนด้าน eSport แต่ Sennheiser นั้นก็ยังเป็นอุปกรณ์ 1 ในเบื้องหลังของเสียงในเกม Final Fantasy 15 Windows Edition อีกด้วย ซึ่งทีมงานผู้สร้างตั้งใจที่สร้างเสียงภายในเกมออกมาให้สมบูรณ์แบบที่สุด ซึ่งเขาก็เชื่อมั่นผลิตภัณฑ์ของ Sennheiser เป็นอย่างมาก

เสียงจากเหล่า Streamer

ภายในงานเปิดตัวนี้ก็ได้มีเหล่า Streamer จากช่อง Twitch มาเผยประสบการณ์การใช้งาน ซึ่งทุกคนก็ได้ให้การตอบรับกับ GSP 600 เป็นอย่างดี Stream ได้นานกว่าเดิม เสียงการสื่อสารชัดเจนขึ้น ดูมีน้ำหนักมาก แต่สวมแล้วไม่หนักหัวเท่าไหร่ แถมการฟังเพลงก็ถือได้ว่าเสียงเบสแน่นกว่าที่คิด แต่อาจมีปัญหาเรื่องเสียงที่เบาสำหรับเครื่องที่ไม่ได้ใช้ GSX 1000 หรือ DAC