GM Group ประกาศความพร้อมในการรับมือภูมิทัศน์สื่อที่เปลี่ยนแปลง นำเสนอ เว็บ GM Live เป็นคอนเทนท์ทางเลือกระดับพรีเมียม สำหรับผู้บริโภคข่าวสารที่ต้องการความเท่าทันโลก โดยยังคงรักษาเสน่ห์ ความลุ่มลึก ความน่าเชื่อถือตามแบบฉบับของ GM ที่สามารถครองใจผู้อ่านมานานกว่า 3 ทศวรรษ

นายปกรณ์ พงศ์วราภา ประธานกรรมการ บริษัท จีเอ็ม มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) แถลงว่า “ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี GM Group ได้ยืนหยัดในจิตวิญญาณความเป็นสื่ออย่างแน่วแน่ เรามุ่งผลิตคอนเทนท์ที่มีคุณภาพผ่านนิตยสารหลายฉบับในเครือ ซึ่งมีเนื้อหาครอบคลุมแง่มุมต่างๆ อย่างครบครัน ทั้งทางด้านสังคม การเมือง ธุรกิจ และไลฟ์สไตล์  แต่โลกที่เปลี่ยนแปลงในวันนี้ ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้บริโภคข่าวสารเปลี่ยนแปลง ซึ่งบริษัทได้ตระหนักถึงเรื่องนี้มาโดยตลอด จึงปรับแผนธุรกิจไปสู่แพลทฟอร์มอื่น ๆ ที่มีความคล่องตัวและหลากหลายยิ่งขึ้น โดยที่ยังรักษาธุรกิจนิตยสารเอาไว้ ทั้งนี้ แพลทฟอร์มอื่น ๆ ของบริษัท ประกอบด้วยการผลิตรายการทีวี ภาพยนตร์สารคดี ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ อีเวนท์ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การผลิตคอนเทนท์ออนไลน์ โดยมี GM Live เป็นตัวแทนความพร้อมของ GM Group ในการก้าวไปสู่สื่อยุคดิจิตอล”

นายอนันต์ ลือประดิษฐ์ บรรณาธิการอำนวยการ GM กล่าวเพิ่มเติมว่า “GM Live คือตัวอย่างที่ชัดเจนในแง่การปรับตัวของกลุ่มผู้ผลิตนิตยสาร ที่จะเปลี่ยนผ่านไปสู่พื้นที่ของโลกออนไลน์ หลังจากที่เม็ดเงินโฆษณาของอุตสาหกรรมนิตยสารหดตัวลง และการใช้งบประมาณผ่านสื่อออนไลน์กำลังขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  นับเป็นโจทย์ท้าทาย ที่ทาง GM Group ต้องหันมาให้ความสำคัญแก่เรื่องการปรับตัว ปรับองค์กร ปรับแนวคิดและวิธีการทำงานเสียใหม่ เพราะมีความแตกต่างกันไม่น้อย ระหว่างแนวทางของสื่อดั้งเดิมกับสื่อออนไลน์ ทำอย่างไรให้ GM Live สามารถสร้างคอนเทนท์และบุคลิกภาพ ที่สอดรับกับพฤติกรรมการบริโภคข่าวสารของคนยุคใหม่ ทำอย่างไรที่จะสร้างทราฟฟิกกลุ่มผู้อ่านที่มีพลังให้เกิดขึ้น แต่ยังคงรักษาความน่าเชื่อถือและนำเสนอข่าวสารเชิงลึกไปพร้อมๆ กัน ด้วยความคิดและความเชื่อมั่นที่ว่า ด้วยคอนเทนท์ที่ดีเท่านั้น จึงจะสร้างกลุ่มผู้อ่านที่มีคุณภาพ สร้างสังคมออนไลน์ที่ดีขึ้นมาได้”

นายณัฐกร เวียงอินทร์ บรรณาธิการ GM Live กล่าวในมุมมองของผู้รับผิดชอบโดยตรงว่า “ตลอด 4-5 เดือนของการปั้น GM Live ทีมงานได้เรียนรู้แนวทางการผลิตคอนเทนท์ออนไลน์ที่มีลักษณะเฉพาะขึ้นมา โดยด้านหนึ่งสามารถรักษาเสน่ห์ ความลุ่มลึก และเนื้อหาระดับพรีเมียมตามแบบฉบับของ GM เอาไว้ แต่ในอีกด้านหนึ่ง ต้องสร้างฐานจำนวนผู้อ่านเว็บที่น่าพอใจสำหรับความต้องการของเอเยนซี ซึ่งหากพิจารณาจากสถิติเพจวิวของ GM Live จะพบว่ามีพัฒนาการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ในรอบครึ่งปีที่ผ่านมา เว็บไซต์ gmlive.com

  • มีผู้อ่านรวมกัน 3.4 ล้านเพจวิว
  • มียอดผู้อ่านมากขึ้นทุกเดือน จากเดือนกันยายน 2560
  • มีผู้อ่านเว็บไซต์ของ GM Live 267,700 เพจวิว

ผ่านไป 6 เดือน ในเดือนกุมภาพันธ์ 2561 เว็บไซต์นี้มีคนอ่านทั้งสิ้น 835,200 เพจวิว เป็นการเพิ่มในจำนวนก้าวกระโดด และเป็นที่คาดการณ์ว่า เว็บไซต์นี้จะมีผู้อ่านทะลุ 1 ล้านเพจวิวต่อเดือนในเร็ววันนี้

“แม้จะมีจิตวิญญาณของความเป็น GM แต่ GM Live คือคอนเทนท์ออนไลน์ ที่มี persona หรือตัวตน ที่แตกต่างไปจากตัวนิตยสาร GM เพราะแพลทฟอร์มเป็นคนละแบบ ดังนั้น คนอ่าน GM Live ไม่ใช่ฐานประชากรเดิมๆ ไม่จำกัดเพศและวัยอีกต่อไป แต่คือคนยุคใหม่ อาจจะอายุเท่าไหร่ก็ได้ แต่ใช้อุปกรณ์เชื่อมต่อออนไลน์ได้อย่างคล่องแคล่ว สนใจในข่าวสารและความเคลื่อนไหวของสังคมโลกที่มีพลวัตสูงในแต่ละวัน ซึ่งเป็นไปตามแท็กไลน์ของเราที่ว่า Know the World

นายพีศิลป์ พงศ์วราภา รองประธานกรรมการ ฝ่ายนิวมีเดีย บริษัท จีเอ็ม มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ผลักดันธุรกิจสายนิวมีเดียของทางบริษัท กล่าวปิดท้ายว่า “ทางบริษัทมีสินค้าและบริการอื่น ๆ ที่สืบเนื่องคอนเทนท์ออนไลน์ GM Live ไม่ว่าจะเป็น

  • การให้บริการด้านแอดเวอร์ทอเรียล
  • การผลิตสื่อเชิงสร้างสรรค์ ในรูปแบบต่างๆ ตั้งแต่ภาพ ข้อความ ศิลปกรรมกราฟิก และคลิปวิดีโอ
  • ตลอดจนถึงการให้คำปรึกษาด้านวางแผนสื่อสารการตลาด

ปัจจุบัน ทางบริษัทยังได้มีการจับมือกับพันธมิตรกลุ่มต่าง ๆ อาทิ เช่น Kapook ; Happen เพื่อขับเคลื่อนงานดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งให้แก่ GM Group ต่อไป