ไฟกระโชก ฟังชื่ออาจจะดูไม่มีอะไรแต่มันไม่ใช่เรื่องตลก!! เพราะถ้าเกิดไฟกระโชก อาจทำให้อุปกรณ์ราคาแพงเสียหายได้! หนุ่ย พงศ์สุข ขออาสาพาคุณมารู้จัก อุปกรณ์กันไฟกระโชก SiPAD (ไซแพด) กับสโลแกน

“ถ้าการป้องกันเป็น เรื่องง่าย แล้วจะ เสี่ยงกับ ความเสียหาย ไปทำไม”

STABIL เจ้าของผลิตภัณฑ์กันไฟกระโชกระดับอุตสาหกรรมมายาวนาน เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด SiPAD อุปกรณ์ป้องกันไฟกระโชกที่สามารถปกป้องเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับบ้านได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่เสียบปลั๊ก ใช้งานได้ทันที แถมยังสามารถปกป้องอุปกรณ์ต่อพ่วงที่ต่อออกมาได้อีกด้วย

คุณธนพัฒน์ ไชยมนัส กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาบิล จํากัดซึ่งปัญหาไฟกระโชก (Powersurge) หรือไฟเกินนั้น ถ้าเกิดขึ้นเพียงแค่ไม่กี่วินาที อุปกรณ์ไฟฟ้าก็สามารถเสียหายได้แล้ว ซึ่ง SiPad จะมีหน้าที่ในการนำเอาไฟที่เกินออก โดยกินไฟน้อยมากเพียง 0.1 watt ติดตั้ง 5 ตัวไม่ถึงเดือนละ 10 บาทเท่านั้น

แน่นอนว่า SiPAD ตัวเล็กแค่นี้ ไม่สามารถปกป้องอุปกรณ์ไฟฟ้าได้ทั้งบ้าน เพราะไฟเกินถ้ามาครั้งเดียว มันจะไปทุกจุด แต่เราสามารถเปลี่ยนจุดที่ปกป้องได้ง่าย ๆ เพราะเราสามารถถอด SiPad พกพาไปไหนต่อไหนได้ ติดตัวเราไปข้างนอกได้ ก็หมดห่วงว่าอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าแพง ๆ ที่เราใช้จะโดนไฟกระโชกจนพังเสียหายอีกต่อไป

สําหรับคุณสมบัติของ“SIPAD” ไซแพด จะมีเทคโนโลยีที่ เรียกว่า “Stov Technology” ที่สามารถป้องกันได้ทั้งไฟกระโชกช่วงสั้นและไฟกระโชกช่วงยาว ซึ่งในปัจจุบันเป็นยุคของ โลกนวัตกรรมใหม่ ที่เครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จะมีขนาดเล็กลง แต่จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น แน่นอนว่า การที่มีเทคโนโลยีใหม่ ๆ ได้เข้ามาถึงมือผู้บริโภคอย่างรวดเร็วขึ้น ทําให้ผู้บริโภคจะต้องเรียนรู้เรื่องของการทํางานของ ระบบไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นเพื่อป้องกันความสูญเสียจากไฟกระโชก

สำหรับอายุการใช้งาน ถ้าไม่ได้รับไฟกระโชกเลย จะอยู่ได้ถึง 10 ปี สามารถรับได้ที่ 10,000 A ซึ่งถ้าอุปกรณ์เกิดการเสียหายแล้วก็จะแสดงไฟสีแดงขึ้นมาก็แค่เปลี่ยน แต่ไม่ส่งผลกระทบกับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ต่อพ่วงอยู่อย่างแน่นอน

ปิดท้ายด้วยราคา SiPAD จะมีราคาอยู่ที่ 2,900 บาท และพิเศษภายในงาน Commart แถมปลั๊กไฟกันไฟกระโชกไปด้วยอีก 1 ราง ใครเราคิดซะว่าซื้อ SiPAD ก็เหมือนซื้อประกันความเสียหายให้เครื่องใช้ไฟฟ้าได้ อุ่นใจกว่าตอนที่เจอความเสียหายแล้วต้องไปซ่อมอย่างแน่นอน