Honor แบรนด์สมาร์ทโฟนที่สร้างสรรค์มาเพื่อกลุ่มคนรุ่นใหม่ และกลุ่มคนที่มีวิถีแบบดิจิทัล ด้วยนวัตกรรมล้ำหน้า ที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วสู่ตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ในวันที่ 27 มีนาคมนี้ ก่อตั้งมาแล้ว 4 ปี ตั้งแต่ปลายปี พ.ศ. 2556 นับตั้งแต่เข้าสู่ตลาดสมาร์ทโฟน Honor ขยายตลาดไปแล้วกว่า 74 ประเทศ พร้อมฐานแฟนคลับกว่า 80 ล้านคนทั่วโลก และยังนับเป็นแบรนด์สมาร์โฟนน้องใหม่อันดับต้น ๆ ในตลาด ตลาดอีแบรนด์ (e-brand) ของประเทศจีน แซงหน้าแบรนด์เสี่ยวมี่ (Xiaomi) และยังติด 3 อันดับแรกของแบรนด์สมาร์ทโฟนยอดนิยมในรัสเซียและฟินแลนด์

Honor มีกลยุทธ์ในการนำเสนอสินค้าสู่ตลาดที่ชัดเจน แบ่งกลุ่มสินค้าออกเป็น 4 กลุ่ม เพื่อตอบสนองทุกระดับความต้องการของผู้ที่มีวิถีแบบดิจิทัล ได้แก่

  • V series,
  • N series,
  • X series, and
  • Lite series.

ที่ประสบความสำเร็จจากการยอมรับของตลาดทั่วโลก เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์ Honor ยังคว้ารางวัล “Best of CES 2018” มาถึง 8 รางวัล และจากข้อมูล ณ ปัจจุบัน เฉพาะรุ่น X series ได้จำหน่ายไปแล้วถึง 40 ล้านเครื่องทั่วโลก ในปีที่ผ่านมา Honor มียอดการขายที่เติบโตเต็ม 100% ในฝรั่งเศส โดยเฉพาะช่วงเวลาพิเศษอย่างวัน Black Friday ใน Amazon

การเปิดตัวในประเทศไทยเป็นการบุกตลาดต่อจากประเทศพม่า เวียดนาม และอินโดนิเซีย นอกจากนี้แบรนด์ Honor ยังทำสถิติด้วยการขาย Honor 9 Lite หมดเกลี้ยงภายในไม่กี่นาที ในการขายแบบ flash sale ครั้งแรก ที่เวียดนามเมื่อวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา

จอร์จ เซา ประธานแบรนด์ Honor กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีที่เห็นความสำเร็จครั้งแรกของเราในตลาดตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นผลลัพธ์จากการเตรียมตัวอย่างดี รวมถึงความเข้าใจที่เรามีต่อตลาดของภูมิภาคนี้อย่างลึกซึ้ง” “สำหรับ Honor เรามีความมานะเพื่อสร้างหนทางของแบรนด์มากกว่ารอโอกาสวิ่งเข้าหา และแม้ว่าจุดเริ่มต้นของการเข้าสู่ของเราอยู่ที่เอเชียตะวันออกฉียงใต้ เราก็ไม่เคยตั้งเป้าหมายของยอดขายที่ไกลเกินกว่าความสามารถของเรา เราดำเนินธุรกิจ Honor ด้วยการสร้างความสัมพันธ์กับแฟนคลับรวมถึงพันมิตรของเรา ซึ่งเราถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก เพราะเป็นการหยั่งรากสร้างฐานของ Honor ที่มั่นคง”

ส่วนของกลยุทธ์หลักสำหรับตลาดต่างประเทศ Honor ให้ความสำคัญกับการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์และ ลำดับความนิยมจากการเปิดตัวในเวียดนามล่าสุด รุ่น X series ตามมาด้วย Honor 7X และ รุ่น Lite series ตามมาด้วย Honor 9 Lite under

ช่องทางของพันธมิตรมากกว่าเพียงแค่เรื่องการทำยอดขายในประเทศไทย สิ่งนี้เป็นปรัชญาที่แสดงถึงดีเอ็นเอของ แบรนด์ Honor นั่นคือ ความเป็นคนรุ่นใหม่ นวัตกรรมอันล้ำหน้า และภาพลักษณ์ของผู้นำเทรนด์ รวมถึงกลยุทธ์ธุรกิจแบบ light-asset ที่ขับเคลื่อนด้วยอินเตอร์เน็ต “เราสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นด้วยภาษาในแบบของเขา และเชื่อเป็นอย่างมากว่า Honor จะประสบความสำเร็จไปไม่ได้ ถ้าปราศจากฐานแฟนคลับที่แข็งแกร่ง และฐานของ Honor ที่มั่นคง”

Honor คือแบรนด์ที่มีทั้งความเชี่ยวชาญ และความหลงใหลแบบผู้ที่มีวิถีชีวิตแบบหยั่งลึกไปกับศาสตร์แห่งดิจิทัล เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่มากขึ้นของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ในพื้นที่ตลาดที่เราเข้าไป พฤติกรรมการบริโภค Honor ร่วมกับแพลตฟอร์มอี-คอมเมิร์ซชั้นนำระดับโลก เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนที่ดียิ่งขึ้นในทุก ๆ วัน นี่คือปรัชญาของ Honor ในการดำเนินธุรกิจด้วยภาษาแบบคนรุ่นใหม่

Honor เชื่อเสมอว่า “อนาคตคือที่ที่มีเพื่อนเคียงข้างเราเสมอ” เราตระหนักเสมอเมื่อเลือกหาพันธมิตรทางการค้าในประเทศไทย เรามี LAZADA และ Shopee สองพันธมิตรธุรกิจที่นำเสนอบริการด้วยเทคโนโลยีล้ำยุค หลากหลายด้วยฟังก์ชัน และสร้างประสบการณ์อันเป็นที่สุดให้กับผู้ใช้งาน ในการผสานพลังเพื่อตอบโจทย์ความต้องการและความชื่นชอบของกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้อย่างที่สุด