เอชเอ็มดี โกลบอล เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนแบรนด์โนเกียทั่วโลก จัดงานเปิดตัว Nokia 8110 4G มือถือรุ่นกล้วยหอมในตำนานยุค 90 ที่กลับมาพร้อมสมาร์ทฟีเจอร์ฟังก์ชั่นสำหรับยุค 4.0 เป็นครั้งแรกในงาน Thailand Mobile Expo ครั้งที่ 2 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 27 พฤษภาคม 2561 ณ บูธ PL3 แพลนนารี่ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในราคาสุดคุ้มเพียง 2,400 บาท

หลังจากเดินหน้ารุกตลาดสมาร์ทโฟนมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีด้วยการส่งสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมandroid version ล่าสุด 3 รุ่นอย่าง Nokia 7 plus, New Nokia 6 และ Nokia 1 ซึ่งคว้ารางวัลมากมายจากงาน Mobile World Congress 2018 ไปแล้ว ล่าสุด โนเกียได้จัดทัพผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน และฟีเจอร์โฟนรุ่นต่างๆมาเอาใจแฟนๆ โนเกียให้ได้เลือกช้อปกันอย่างจุใจในงาน Thailand Mobile Expo 2018

ซึ่งการเปิดตัว Nokia 3310 3G ก็เป็นอีก 1 การเปิดตัวที่สำเร็จมาก ๆ ได้รับการตอบรับไปทั่วโลก ซึ่งเป็นอันดับ 1 มือถือที่ขายดีที่สุดในตลาดยุโรป ทาง Nokia และ HMD Global จึงได้มองหามือถือรุ่นเก่าที่กลุ่มคนเหล่านี้กำลังสนใจอยู่ และอยากหามาครอบครอง จึงได้มีการเลือกออกมาเป็น Nokia 8110 มาทำเพราะเป็นมือถือรุ่นแรกของ Nokia ที่สามารถต่อ Internet ได้

Nokia 8110 4G

โดยไฮไลท์ของงานนี้อยู่ที่การเปิดตัว Nokia 8110 4G มือถือกล้วยหอมยอดนิยมในตำนาน ที่กลับมาอีกครั้งในรูปแบบของสมาร์ทฟีเจอร์โฟนที่รองรับ 4G โดดเด่นด้วยดีไซน์สไลเดอร์ทรงโค้งอันเป็นเอกลักษณ์ที่คุ้นเคยและใช้งานง่าย มาพร้อมความสามารถพื้นฐานประหนึ่งสมาร์ทโฟน เพราะได้รวบรวมฟีเจอร์สำคัญของสมาร์ทโฟนที่พร้อมให้คุณใช้งานอยู่เสมอเมื่อต้องการเรียกใช้

นอกจากนั้นยังมีการนำกลไลการสัมผัสที่ง่ายต่อการทำความเข้าใจมาใช้ เช่น การสไลด์เพื่อรับสายหรือวางสาย รวมถึงจุดหมุนแบบเฮลิคอปเตอร์ตรงแกนกลางของตัวเครื่อง สรรค์สร้างมาจากความประณีตและแข็งแรงทนทานตามมาตรฐานในแบบฉบับของโนเกีย ทำให้คุณไม่พลาดทุกการสื่อสาร

Nokia 8110 4G ยังมาพร้อม Qualcomm® 205 Mobile Platform และระบบ VoLTE Calling ที่ช่วยให้คุณพูดคุยได้อย่างลื่นไหล ไม่มีสะดุด ด้วยเสียงคมชัดตลอดการสนทนา เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการฟีเจอร์โฟน 4G ที่มีความอัจฉริยะให้คุณเชื่อมต่อกับแอปสโตร์ให้คุณสามารถใช้งานแอปที่คุณชื่นชอบ อาทิ Google Assistant, Google Search, Google Maps, Facebook and Twitter สามารถใช้รับส่งอีเมล์ หรือดึงข้อมูลจากรายชื่อและซิงค์ปฏิทินเข้ากับ Outlook และ Gmail ได้อีกด้วย อีกทั้งยังนำเกมงูในตำนานที่เคยโด่งดังมาพัฒนาให้มีความสนุกสนานมากยิ่งขึ้น

ราคาและสี

Nokia 8110 4G มี 2 สีสดใสให้เลือก ได้แก่ สีดำ และสีเหลือง ในราคาเพียงแค่ 2,400 บาทเท่านั้น แต่เสียดายที่ภายในงานปัจจุบันเหลือเพียงสีดำเท่านั้น ส่วนสีเหลืองต้องรออีกประมาณ 1 สัปดาห์ของถึงเข้าครับ