Sennheiser บริษัทเจ้าพ่อหูฟังและไมโครโฟนจากเยอรมันเปิดตัว Sennheiser GSP 550 หูฟังที่ออกแบบมาสำหรับเกมเมอร์โดยเฉพาะครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย โดยชูจุดเด่นรองรับเสียงรอบทิศทาง Dolby Surround 7.1 พร้อม USB Dongle เพื่อปรับโหมดเสียงอย่างง่าย มีไมค์เทพตัดเสียงรบกวนคุยกับทีมได้ลื่นไหล ที่สำคัญคือดีไซน์แบบเปิดใส่สบาย ราคา 11,490 บาท

จุดเด่นของ Sennheiser GSP 550 คือหูฟังแบบเปิด ที่ครอบหูใหญ่ ใส่สบาย เหมาะสำหรับการเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์ที่เล่นต่อเนื่องยาวนานหลายชั่วโมง โดย GSP 550 มาพร้อมระบบเสียง Dolby Surround 7.1 สามารถแยกทิศทาง 3 มิติได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถปรับแต่งการใช้งานผ่านซอฟต์แวร์เพื่อใช้โหมดเสียงเซอร์ราวด์ที่แตกต่างกันได้ 4 โหมด คือเกม อีสปอร์ต เพลง และ off-neutral นอกจากนี้ยังสามารถเปิดเสียง Sidetone เพื่อให้เสียงภายนอกผ่านเข้าไมค์เข้ามาได้ด้วย ทำให้เราไม่พูดเสียงดังเกินไป และได้ยินเสียงรอบข้าง

นอกจากนี้ตัวไมโครโฟนของของ GSP 550 ยังเป็นไมค์ระดับออกอากาศ คือออกแบบมาให้รับเสียงผู้เล่นอย่างชัดเจน และตัดเสียงรอบข้างออก ซึ่งผู้ใช้สามารถปิดไมค์ได้ด้วยการพลักไมค์เก็บขึ้นด้านบน

หูฟังเกมรุ่น GSP 550 ได้รับการออกแบบเพื่อสร้างความรู้สึกสบายที่เหนือกว่าขณะใช้งานและมาพร้อมบานพับโลหะแบบแข็งที่มี 2 แกน เพิ่มอิสระในการเคลื่อนไหวให้กับหูของเหล่าเกมเมอร์มากขึ้น และมีกลไกการปรับระดับความกระชับของที่คาดศีรษะ เพื่อให้รับกับแนวขากรรไกรและขนาดศีรษะที่แตกต่างกัน ปรับให้เหมาะก็ใส่สบาย นอกจากนี้ยังเพิ่มความนุ่มสบายด้วยฟองน้ำหูฟังที่พอดีกับรูปร่างหูช่วยการผลิตเสียงซ้ำและการระบายอากาศให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งหูฟังรุ่นนี้ผลิตขึ้นในโรงงานของเซนไฮเซอร์ในประเทศไอร์แลนด์ ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นได้รับการทดสอบแบบชิ้นต่อชิ้นเพื่อให้มั่นใจในเรื่องคุณภาพ

ที่เซนไฮเซอร์ อนาคตของเสียงเป็นทั้งความใฝ่ฝันและคำเชื้อเชิญที่เปิดกว้างสำหรับทุกคนที่ชื่นชอบเสียงที่มีคุณภาพ ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดที่เกมเมอร์เติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีเกมเมอร์มากกว่า 8 ล้านคน และผู้ที่ชื่นชอบกีฬาอีสปอร์ตเป็นจำนวนมาก เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เซนไฮเซอร์ได้เปิดตัวหูฟังเกมรุ่น GSP 500 และ GSP 600 อย่างยิ่งใหญ่ และผมมั่นใจว่าหูฟังเกมรุ่น GSP 550 จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับสายผลิตภัณฑ์เกมของเราด้วยการผสมผสานที่ลงตัวของคุณภาพเสียงที่คมชัด ไร้เสียงรบกวนไม่มีใครเหมือนและเทียบได้ของเซนไฮเซอร์กับระบบเสียง Dolby Surround 7.1มาร์ติน โลว์
กรรมการผู้จัดการ เซนไฮเซอร์ เอเชีย

หูฟังเกมรุ่น GSP 550 จะวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนกันยายน พ.ศ. 2561 เป็นต้นไป ในราคา 11,490 บาท และมีวางจำหน่ายที่ร้านตัวแทนจำหน่ายของเซนไฮเซอร์ในประเทศไทย (อาทิ มั่นคง แก็ดเจ็ท, เพาเวอร์บาย, เพาร์เวอร์ มอลล์, บีเทรนด์, ดอทไลฟ์, จีบัน, ไอที ซิตี้, Mine by JIB และร้านค้าๆ ชั้นนำอื่นๆ) ผลิตภัณฑ์ของเซนไฮเซอร์ทุกรุ่นได้รับการออกแบบให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานและรับประกัน 2 ปีทั่วโลก

ช่วงถามตอบกับ Sennheiser

GSP 550 รองรับระบบเสียงรอบทิศทางของ PlayStation ไหม

ตอนนี้ Sennheiser ยังไม่มีรุ่นที่รองรับเสียงรอบทิศทางของ PlayStation 4 ได้ แต่ก็สามารถรองรับเสียงสเตอริโอได้

ทำไมหูฟังเพื่อเกมเมอร์จาก Sennheiser ถึงไม่มีไฟประดับแบบแบรนด์อื่นๆ

เพราะเราเน้นเรื่องเสียงกับไมค์มากกว่า ซึ่งผู้ใช้ในระดับโลกไม่ต้องการแสงไฟ เราจึงเน้นสร้างหูฟังที่เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เล่นเกมดีขึ้น และแสงไฟอาจจะไม่ใช่สิ่งที่ทำให้เล่นเกมดีขึ้น

มีแผนทำรุ่น limited ที่อิงเกมต่างๆ บ้างไหม

หูฟัง GSP 550 สามารถเปลี่ยน Plate หูฟังได้ ซึ่งก็มีการร่วมกับบางแบรนด์ ทำ Plate ออกมา และตอนนี้ก็มีการคุยกับ publisher อย่าง Tencent ซึ่งก็อาจจะมีลวดลายอื่นๆ จำหน่ายในอนาคต

มีแผนหูฟังเกมมิ่งสำหรับมือถือบ้างไหม

ตอนนี้เราไม่สามารถบอกแผนในอนาคตได้ (อาจจะมีหรืออาจจะไม่มีก็ได้) แต่ปัจจุบันก็มีหูฟังของเราที่รองรับการใช้งานกับสมาร์ทโฟนได้เป็นอย่างดี