โมโตโรล่า เปิดตัว motorola one สมาร์ทโฟน Android One ตัวล่าสุดที่สร้างขึ้นด้วยการร่วมมือกับทาง Google ซึ่งมีจุดเด่นในด้านสเปคที่ใช่ในราคาที่คุ้มค่า พร้อมหน้าจอแหว่งตามยุคสมัย มาพร้อมความสามารถเด่นอย่าง Googles Lens ในตัว ค่อนข้างน่าสนใจทีเดียว

สเปค motorola One

  • CPU Snapdragon 625 2.0 GHz Octa-Core CPU มาพร้อม GPU Adreno 506
  • หน้าจอ 5.9 นิ้วแบบ HD+ notch 720 x 1520
  • Ram 4 GB
  • ROM 64 GB เพิ่ม microSD ได้สูงสุด 256 GB
  • กล้องหลัง 13 ล้าน f2.0 + 2 ล้าน f2.4 สำหรับทำหน้าชัดหลังเบลอ
  • กล้องหน้า 8 ล้าน f2.2 พร้อมแฟลชและระบบถ่าย Portrait Selfie
  • ใส่ได้ 2 Nano Sim 4G LTE + Dual Standby Mode
  • WIFI ใช้ได้ทั้ง 2.4 GHz และ 5 GHz
  • Bluetooth 4.2 EDR + BLE
  • ช่องเสียบ USB-C และช่องเสียบหูฟัง 3.5mm
  • แบตเตอรี่ 3000 mAh มาพร้อมระบบ 15W TurboPower ชาร์จไว 20 นาที ใช้งานได้สูงสุด 6 ชั่วโมง
  • ป้องกันน้ำกระเซ็นได้ (แต่ไม่กันตกน้ำ)

เทียบขนาดกับ moto G6 Plus บนหน้าจอที่เท่ากัน

จุดเด่น

มาพร้อมหน้าจอระบบ Max Vision แบบ HD+ ขนาด 5.9 นิ้ว อัตราส่วนแสดงผล 19:9 กับหน่วยความจำถึง 4 GB ช่วยเติมประสิทธิภาพการทำงานให้เร็วยิ่งขึ้นฟีเจอร์ถ่ายภาพ Portrait  และเซลฟี่ได้สวยสุดทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง โดดเด่นด้วยระบบ AI อัจฉริยะที่จะช่วยทำให้สมาร์ทโฟนของคุณเป็นได้มากกว่าแค่มือถือ หมดกังวลเรื่องแบตเตอรี่หมดไวด้วยระบบชาร์จไฟ TurboPower™ ให้พลังเติมเปี่ยมและรวดเร็ว พิเศษยิ่งขึ้นกับการอัพเดทระบบปฏิบัติการ Android One สุดล้ำ ให้คุณอัพเดตและปกป้องสมาร์ทโฟนและข้อมูลของคุณได้ตลอดวัน

Google Lens ฟีเจอร์สุดล้ำของมือถือ Android

อีก 1 จุดเด่นที่ Google ได้ร่วมมือกับทาง motorola ในการอัปเดต Firmware กล้องที่สามารถทำหน้าที่ต่าง ๆ ได้นอกเหนือจากแค่ถ่ายภาพ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบสถานที่ท่องเที่ยว สแกนคำพูดต่าง ๆ เพื่อนำไปแปลหรือสแกนเอกสาร ก็สามารถทำได้แล้ววันนี้ ซึ่งปัจจุบันมือถือ motorola มีอีกหลายรุ่นที่สามารถทำได้เช่นกันไม่ว่าจะเป็นรุ่น E5 Plus, X4, Z2 Force, G5 S Plus, G6, G6 Plus ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกันเพียงแค่อัปเดตซอร์ฟแวร์ในเครื่องเท่านั้น

ระบบความปลอดภัยในตัวเครื่อง

ด้วยระบบปฏิบัติการ Android One ตัวเครื่องและข้อมูลของคุณจะได้รับการดูแลปกป้องขั้นสูงสุด เพราะระบบความปลอดภัยที่ทำการอัพเกรดอย่างสม่ำเสมอในทุกๆ เดือน รวมถึง Google Play Protect จะคอยช่วยสแกนตรวจสอบข้อมูลบนแอพพลิเคชั่นกว่า 50 ล้านแอพฯในแต่ละวัน ช่วยให้คุณมั่นใจได้ตลอดการใช้งาน

 หมดห่วงเรื่องพื้นที่จัดเก็บด้วย Google Photo

หมดห่วงเรื่องพื้นที่จัดเก็บรูปไปได้เลย ด้วย Google Photo ที่ให้พื้นที่จัดเก็บรูปภาพได้อย่างไม่จำกัด จะถ่ายเท่าไหร่ก็จัดเต็มได้ไม่มีปัญหา แถมไม่ลดขนาดภาพด้วยนะ 

TurboPower ชาร์จไวกว่าเดิมเยอะ

ให้แบตเตอรี่ของคุณอยู่ได้ตลอดวันด้วย แบตเตอรี่ความจุ 3,000 mAh หรือหากต้องการเติมพลังให้กับสมาร์ทโฟนของคุณ ระบบชาร์จไฟแบตเตอรี่แบบ TurboPower™ ช่วยให้คุณสามารถใช้งานได้สูงสุดถึง 6 ชั่วโมง จากการชาร์จไฟเพียงแค่ 20 นาที ให้คุณพร้อมก้าวต่อไม่ต้องรอนาน

ราคา และ การจัดจำหน่าย

motorola one มาในสีดำและพร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน 2561 เป็นต้นไป ราคา 7,990 บาท พิเศษสุดสำหรับลูกค้าทรู (True) เมื่อซื้อ motorola one พร้อมสมัครแพ็คเกจรายเดือน 4G Fun Unlimited ราคา 499 บาทขึ้นไป พร้อมชำระค่าบริการล่วงหน้า 1,000 บาท (สัญญา 12 เดือน) สามารถซื้อเครื่องได้ในราคาพิเศษเพียง 3,990 บาท โปรโมชั่นสุดพิเศษนี้มีถึงวันที่ 31 มกราคม 2562 นี้เท่านั้น