เสียวหมี่เปิดตัว Mi Smart Sensor Set ชุดอุปกรณ์ Internet of Things เปลี่ยนบ้านธรรมดาให้อัจฉริยะมากขึ้น พร้อมทั้งเปิดตัว Mi Play สมาร์ตโฟนรุ่นล่าง ราคาครึ่งหมื่น ภายในงาน Mi Pop SE (Mi Pop Special Edition) งานพบปะระหว่างเสียวหมี่ กับสาวก หรือ Mi Fan ที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 140 ท่าน ในบรรยากาศที่เป็นกันเอง

สำหรับไฮไลท์ที่เกิดขึ้นในงาน Mi Pop SE นั้น เริ่มต้นที่การเปิดตัวชุดอุปกรณ์ Mi Smart Sensor Set โดยในหนึ่งชุดประกอบไปด้วย

  • Mi Window and Door Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับการเปิด-ปิด ประตูและหน้าต่าง
  • Mi Wireless Switch สวิตช์ไร้สาย
  • Mi Control Hub เกตเวย์รองรับการเชื่อมต่อระหว่างสมาร์ตโฟนและอุปกรณ์ต่างๆ ของ Mi Smart Sensor Set

ซึ่งความสามารถของอุปกรณ์นี้ก็คือ สามารถเชื่อต่อกับอุปกรณ์อัจฉริยะอื่นๆ อีกมากมาย, สามารถกำหนดรูปแบบการใช้งานที่หลากหลาย และควบคุมโดยระบบอัตโนมัติ เมื่อตรวจพบความเคลื่อนไหว อุปกรณ์ในเซ็ตจะทำการแจ้งเตือนผู้ใช้งานให้ทราบ ไม่ว่าจะอยู่ห่างจากตัวอุปกรณ์มากน้อยแค่ไหนก็ตาม โดยจะแจ้งผ่านทางแอปพลิเคชั่น Mi Home App ซึ่งเป็นแอปที่สามารถจัดการตั้งค่าอุปกรณ์สมาร์ตโฮมตัวอื่นๆ ของเสียวหมี่ได้

ให้เห็นแค่หลังเครื่องก่อน…

นอกเหนือจากการเปิดตัว Mi Smart Sensor Set นั้น เสียวหมี่ยังได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นล่าง อย่าง Mi Play โดยสเปคคร่าวๆ ของสมาร์ตโฟนรุ่นนี้ได้แก่ หน้าจอ Dot Drop (มีติ่งหยดน้ำ) ขนาด 5.84 นิ้ว ใช้ซีพียู MTK Helio P35 Octa-core ความเร็ว 2.3 GHz แรม 4 กิกะไบต์ รอม 64 กิกะไบต์ แบตเตอรี่ 3,000 มิลลิแอมป์

ในส่วนของกล้องนั้น กล้องหลังมาแบบเลนส์คู่ ความละเอียด 12 + 2 ล้านพิกเซล มาพร้อม AI Portrait, AI Beauty, โหมดรวมภาพถ่ายเพื่อลดค่า Noise และ HDR ระบบกันสั่น EIS และสามารถบันทึกวิดีโอแบบ Full HD ส่วนกล้องหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มี AI Portrait, AI Beauty, ถ่ายภาพแบบ HDR และบันทึกวิดีโอแบบ Full HD

สำหรับราคาและการวางจำหน่ายนั้น Mi Smart Sensor Set จำหน่ายที่ราคา 2,990 บาท ส่วนสมาร์ตโฟน Mi Play จำหน่ายที่ราคา 4,990 บาท โดยสามารถหาซื้อได้แล้ววันนี้ ที่ Mi Authorized Store และทางหน้าเว็บไซต์ชอปปิ้งออนไลน์ JD Central (เฉพาะ Mi Play ที่สามารสั่งซื้อผ่านหน้าเว็บของ JD Central ได้อีกช่องทาง) โดยสมาร์ตโฟน Mi Play จะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม เป็นต้นไป