บรัษัท แอลจี อีเคลทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ยกทัพนวัตกรรมทีวีพรีเมียมใหม่ล่าสุดของปี 2562 มาเปิดตัวแก่แฟน ๆ ชาวไทย ชูการประมวลผลแบบ Deep Learning ผ่านเทคโนโลยี Artificial Intelligence (AI) ที่ได้รับการพัฒนาให้อัจฉริยะยิ่งขึ้นอย่างรอบด้านเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมทีวี

ตอกย้ำความเป็นผู้นำวงการด้วยเทคโนโลยีหน้าจอที่ก้าวล้ำที่สุดกับ LG OLED TV ซีรี่ส์ W9 ขนาด 77 นิ้ว มาพร้อมชิปประมวลผลใหม่ เรียนรู้ข้อมูลในเชิงลึกยิ่งขึ้น มอบความอัจฉริยะรอบด้านทั้งภาพ (AI Picture) เสียง (AI Sound) และการสั่งงานด้วยเสียงผ่าน ThinQ AI (AI Smart) พร้อมเปิดตัวไลน์อัพทีวีในตระกูล LG NanoCell TV เสริมประสิทธิภาพด้วยชิปประมวลผลใหม่ LG Big Screen TV ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 86 นิ้ว

นายนิพนธ์ วงษ์แสงอรุณศรี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อีเคลทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “พฤติกรรมของผู้บริโภคในตลาดโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์ปัจจุบันหันมานิยมทีวีขนาดใหญ่กว่า 70 นิ้ว เพิ่มมากขึ้นอย่างก้าวกระโดด และให้ความสนใจในเรื่องของคุณภาพเสียงและความก้าวหน้าของเทคโนโลยี AI กันมากขึ้น”

ไลน์อัพทีวีของแอลจีในปี 2562 นี้นำโดยทีวีในตระกูล LG OLED TV ซีรี่ส์ W9, C9, B9 และ LG NanoCell TV ซีรี่ส์ SM9400, SM9000 และ SM8600 โดดเด่นด้วยชิปประมวลผลอัจฉริยะ เจเนเรชั่น 2 ของ a9 Intelligent Processor (W9, C9 และ B9) และ a7 Intellignet Processor (SM9400, SM9000 และ SM8600) ที่พัฒนาบนพื้นฐานของเทคโนโลยี AI ให้ประมวลผลเชิงลึกยิ่งขึ้นแบบ Deep Learning  พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพความรวดเร็วในการประมวลผล

AI Picture

ด้วยเทคโนโลยี AI ของชิปประมวลผลอัจฉริยะเจเนเรชั่นที่ 2 ยกระดับภาพคมชัดตระการตาสมจริงยิ่งขึ้น พร้อมปรับระดับความสว่างของภาพ HDR บนหน้าจออัตโนมัติผ่านเซนเซอร์รับแสง (AI Brightness)

AI Sound

ที่ยกระดับเสียงจาก 2.0 แชนแนล เป็นระบบเสียงรอบทิศทาง 5.1 แชนแนล นอกจากนี้ยังสามารถระบุตำแหน่งผู้รับชมผ่าเมจิกรีโมทเพื่อส่งตรงเสียงไปยังตำแหน่งนั้น ๆ (AI Acoustic Tuning)

AI Smart

พัฒนาระบบสั่งงานด้วยเสียง ThinQ AI ที่มาพร้อมกับ Google Assistant แบบ built-in สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพโดยไม่ต้องมีอุปกรณ์เสิรมใด ๆ และรองรับคำสั่งภาษาไทยได้อีกด้วย นอกจากนั้นยังมี Home Dashboard เสริมเทคโนโลยี IoT สร้างความสะดวกสบายในการควบคุมคำสั่งของอุปกรณ์สมาร์ทโฮมและเครื่องใช้ไฟฟ้าแอลจีที่มาพร้อมระบบ Smart ThinQ

นอกจากความก้าวหน้าของเทคโนโลยี AI ไฮไลต์ของปีนี้ยังรวมถึงทีวีจอ LED ที่มีความแม่นยำในการควมคุมสีด้วยเทคโนโลยี NanaCell ที่มีความโดดเด่นด้วยสีสันที่ละเอียดและเสมือนจริงเป็นธรรมชาติ (Nano Color) จัดวางหลอด LED แบบ Full Array Local Dimming (FALD) เสริมมิติความดำสนิทมากขึ้น (์Nano Dimming) มีองศาการรับชมที่กว้างถึง 178 องศาโดยที่สีไม่ผิดเพี้ยน (Nano Accuracy)

LG OLED TV ซีรี่ส์ W9, C9 และ B9 ราคาเริ่มต้น 74,990 – 599,990 บาท LG NanoCell TV ซีรี่ส์ SM9400, SM9000, SM8600 และ SM8100 ราคาเริ่มต้น 23,990 – 119,990 บาท