หลังจาก Huawei P30 Pro วางขายมาสักพัก ก็ได้เวลาเปิดตัวสีใหม่ในไทย (ที่จริงๆ เปิดตัวพร้อมกับ P30 Pro แต่เพิ่งเข้ามาจำหน่ายในไทย) อย่างสีส้ม Amber Sunrise ซึ่งมาพร้อมความจุใหม่ ราคาใหม่ โปรโมชั่นใหม่ๆ ด้วย

ภายในงาน Huawei เปิดตัวสมาร์ทโฟนที่ฉีกทุกกฎเกณฑ์ของการถ่ายภาพอย่าง Huawei P30 Pro ในสีใหม่ Amber Sunrise ซึ่งสีนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีของท้องฟ้ายามเช้าที่เป็นสีส้มสามารถบ่งบอกถึงความอ่อนนุ่มและแข็งแรงในเวลาเดียวกัน ซึ่ง Huawei P30 Pro Amber Sunrise จะพร้อมกับหน่วยความจำที่มากกว่าเดิมถึง 512 GB แถม Glamorous Case ที่ประดับไปด้วยคริสตัลจาก Swarovski

Huawei P30 Pro ใช้เซนเซอร์แบบใหม่ที่สามารถเห็นภาพได้ดีขึ้นแม้แสงจะน้อย มาพร้อม Leica Quad Camera มาพร้อมกับเลนส์ Super Zoom ที่สามารถซูมแบบออพติคัล ซูมแบบไฮบริด 10 เท่า และแบบดิจิทัลสูงสุด 50 เท่า นอกจากนี้ยังสามารถถ่ายวิดีโอได้ 2 ระยะในครั้งเดียว ด้วย Dual-View Video และ Super Bokeh Portrait ที่จะทำให้การถ่ายภาพบุคคลได้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ยังใช้ระบบปฎิบัติการ EMUI9.1

Huawei P30 Pro Limited Edition Amber Sunrise เปิดให้สั่งจองแล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 25 มิ.ย. ที่ Huawei Brand Shop หรือ ร้านตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ และจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 มิ.ย. ในราคา 37,990 บาท แต่สำหรับผู้ที่สั่งจองล่วงหน้าจะได้รับ Huawei Pocket Photo Printer มูลค่า 3,690 บาท รับประกันฟรี 2 ปี และรับ Huawei Point ฟรี 300 Point สำหรับการใช้ใน AppGallery และ Huawei Theme (และมีโปรโมชั่นหน้าร้านที่แถมมากกว่านี้อีก บางร้านนี่แถมหูฟังไร้สายด้วย)