“กันตนา” ปลุกกระแสวงการอีสปอร์ตอย่างต่อเนื่อง ผนึกพาร์ตเนอร์ “อมรินทร์ทีวี” “การีนา” เปิดดวลศึกครั้งใหม่ของเหล่าเกมเมอร์ผู้มีฝันทั่วประเทศ King of Gamers ซีซั่น 3 กับเกม FREE FIRE ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท มั่นใจแจ้งเกิดเกมเมอร์ดาวรุ่งแน่นอน เตรียมลงจอ EP แรก 3 กันยายนนี้ เวลา 22.30 น. ทางช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี 34

คุณกัลป์ กัลย์จาฤก กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันตนาสปอร์ตแอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด และผู้อำนวยการผลิตรายการ King of Gamers

หลังจากที่ กันตนา ทำรายการ “King of Gamers”ต่อเนื่องมา 2 ซีซันแล้ว ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากเหมือนเป็นการเปิดมุมมองใหม่ให้คนทั่วไปได้เข้าใจในกีฬาอีสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญคือมีเกมเมอร์ดาวรุ่งขึ้นประดับวงการหลายคน โดยเฉพาะแชมป์จากซีซันแรกKog Diamond Cobra ได้ไปสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญในการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทยเข้าร่วมแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ 2018 มาแล้ว ยิ่งทำให้วงการกีฬาอีสปอร์ตคึกคัก และกีฬาชนิดนี้ได้รับความนิยมแพร่หลาย ส่งผลให้มีหลายองค์กรให้ความสนใจให้การสนับสนุนกีฬาชนิดนี้เพิ่มขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นผลดีต่อวงการกีฬาอีสปอร์ตไทย อย่างมาก

“กันตนา” พร้อมจะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและเป็นเวทีให้เหล่าเกมเมอร์หน้าใหม่ได้โชว์ความสามารถกับรายการ King of Gamers ซีซั่น 3 ซึ่งในครั้งนี้มีความพิเศษกว่าซีซันที่ผ่านมา โดยเกมที่ใช้แข่งขัน คือ FREE FIRE ซึ่งเป็นเกมที่กำลังมาแรงและเป็นที่นิยมในเมืองไทยอย่างมากในตอนนี้และมากกว่านั้นคือไม่ว่าคุณจะใช้มือถือสมาร์ตโฟนรุ่นใดก็สามารถเล่นได้หมด เรียกว่า เลือกเกมที่สามารถเข้าถึงเหล่าเกมเมอร์ได้มากขึ้น ซึ่งหลังจากประกาศเปิดรับสมัครผ่านเว็บไซต์แค่ไม่กี่วันบรรดาเกมเมอร์ทั่วประเทศให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมกว่า 20,000 คน ถือเป็นการสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ให้วงการเกม FREE FIRE และความพิเศษอีกอย่าง คือ การให้ความสำคัญผู้ที่มีส่วนทำให้เกมมีความสนุกมากยิ่งอย่าง CASTER และ STEAMER เพราะเวทีแห่งนี้จะไม่เพียงแค่สร้างเกมเมอร์ดาวรุ่งเท่านั้น แต่จะเป็นเวทีแจ้งเกิด CASTER และ STEAMER ดาวรุ่งใหม่ๆ เข้าสู่วงการอีสปอร์ตได้อย่างเต็มตัว

หลายคนสงสัยว่าครั้งนี้ไม่ใช้ ROV เหมือนเดิม เพราะเราต้องการให้ความหลากหลายเกิดขึ้น ที่สำคัญ King of Gamers ซีซัน 3 จะไม่ได้เป็นเพียงแค่รายการเกมเรียลลิตี้อีสปอร์ตเท่านั้น แต่ต้องการยกระดับให้เป็นเหมือนคอมมูนิตี้ของอีสปอร์ต เป็นศูนย์รวมของเหล่าเกมเมอร์จากหลายๆเกมมารวมกัน เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ ทริคการเล่นต่างๆ เชื่อว่าจะยิ่งทำให้กีฬาอีสปอร์ตของไทยเราแข็งแกร่ง และต่อยอดไปสู่การเป็นระดับอาชีพ และการแข่งขันระดับโลก

คุณกัลป์ กัลย์จาฤก กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันตนาสปอร์ตแอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด และผู้อำนวยการผลิตรายการ King of Gamers

มาสเตอร์ทั้ง 8

พร้อมกันนี้ภายในงานได้มีการเปิดตัวมาสเตอร์ทั้ง 8 คน ที่นอกจากจะเป็นบุคคลที่มาจากแวดวงเกมเมอร์ และนัก CASTER ชื่อดังที่มาร่วมเป็นมาสเตอร์แล้ว ไม่ว่า ณัฐพงษ์ เทศเล็ก , นพพร อามิตร , พลกฤต ไสยสุวรรณ , ณัฐธิดา ปัญญาแก้ว , ตรีภพ เที่ยงตรง , ทัสณีย์ สุปรียาพร , ณัฐภูมิ เรืองคล้าย และอีกหนึ่งเซอร์ไพร์สที่ร่วมเป็น มาสเตอร์ คือ นักมวยและพิธีกรชื่อดังอย่าง “อองตวน ปินโต” ที่จะมารับอีกหนึ่งบทบาทใหม่ที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยเห็น

สำหรับ King of Gamers ซีซัน3 จะชิงเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท ผู้ชนะได้เข้าสังกัด Kogesportclub เป็นเวลา 1 ปี และได้รับการฝึกฝนดูแลพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาเป็นนักกีฬามืออาชีพในระดับประเทศและระดับนานาชาติอีกด้วย ส่วนรูปแบบของเกมการแข่งขัน จะทำการแข่งขันทางออนไลน์ เพื่อหา ผู้เข้ารอบ จำนวน 96 คน เพื่อไปแข่งขันรอบออฟไลน์จนเหลือผู้เล่น 48 คน ที่จะถูกฟอร์มทีมใหม่เป็น 12 ทีม ทีมละ 4 คน โดย มาสเตอร์เป็นผู้เลือก ซึ่งในแต่ละทีมจะมีมาสเตอร์ 2 คน เป็นคนคอยดูแลผู้แข่งขัน สามารถที่ปรับเปลี่ยนผู้เล่นที่อยู่ภายใต้ความดูแลของตัวเองได้อย่างเต็มที่ โดยแต่ละทีมจะทำการแข่งแบบเก็บคะแนน ไปจนถึงรอบไฟนอล ซึ่งทีมที่คะแนนมากที่สุด เป็นผู้ชนะของรายการ

คุณอภิณห์พัศณ์ บุญสมธรรม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายปฏิบัติการ บริษัท อมรินทร์ เทเลวิชั่น จำกัด

เมื่อพูดถึงกีฬาที่มาแรงและกำลังได้รับความสนใจมากที่สุด ณ ตอนนี้ คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากวงการอีสปอร์ต ที่ทุกภาคส่วนล้วนจับตามองและเป็นกระแสไปทั่วโลกในนามของอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ได้เล็งเห็นถึงกระแสความนิยมที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องของวงการอีสปอร์ตในไทย จึงได้เลือกรายการ King of Gamers ซีซัน 3 มาออกอากาศในช่องอมรินทร์ทีวี เพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ชมโดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ชมและเหล่าเกมเมอร์จะติดตามชมและร่วมเชียร์ไปด้วยกันคุณอภิณห์พัศณ์ บุญสมธรรม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายปฏิบัติการ บริษัท อมรินทร์ เทเลวิชัน จำกัด
ในฐานะผู้ให้บริการเกมออนไลน์และแพลตฟอร์มการสื่อสารชั้นนำ เรามุ่งมั่นในการผลักดันการแข่งขันอีสปอร์ตมาอย่างต่อเนื่อง เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความสนับสนุนจากกันตนาที่ได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ในการยกระดับวงการอีสปอร์ตของเกม FREE FIRE ในประเทศไทยให้เติบโตยิ่งขึ้นไปอีก และสร้างทัวร์นาเมนต์ที่สามารถเข้าถึงได้จากผู้คนทุกกลุ่ม เรามองว่า King of Gamers นอกจากจะเป็นรายการเกมการแข่งขันที่ให้ความบันเทิงแก่ผู้ชมในรูปแบบที่แตกต่างจากการแข่งขันทั่วไป

King of Gamers ยังเป็นรายการที่จะช่วยผลักดันสร้างนักกีฬาอีสปอร์ตหน้าใหม่เข้าสู่การแข่งขันเกม FREE FIRE ระดับอาชีพอีกด้วย โดยผู้ชนะจากรายการ King of Gamer จะได้สิทธิ์ในการเข้าร่วมการแข่งขัน ‘Free Fire Pro League Season 2’ ในปีหน้า ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับมืออาชีพสำหรับเกมแนว ‘Battle Royale’ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก การร่วมมือกันระหว่างการีน่าและกันตนาในครั้งนี้ยังมีความพิเศษ เพราะเป็นความร่วมมือกับกันตนา ครั้งแรก บนเกม FREE FIRE เกมมือถือแรกที่พัฒนาและเปิดให้บริการเองโดยการีน่า โดดเด่นด้วยดีไซน์ ควบคุมง่าย จบไว รองรับกับการเล่นบนสมาร์ตโฟนทุกเครื่อง FREE FIRE ได้รับการตอบรับและความนิยมจากผู้เล่นทั่วโลกและชาวไทยอย่างดีเยี่ยม โดยมียอดผู้ลงทะเบียนบนเกม ‘FREE FIRE’ สูงถึง 450 ล้านคนจากทั่วโลก มียอดผู้เล่นสูงสุดต่อวันถึง 50 ล้านคน อีกด้วย

คุณวริทธิ์นันท์ ไตรรัตโนภาส Product Senior Manager บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด

รายการ King of Gamers ซีซัน 3 ออกอากาศ EP แรก วันอังคารที่ 3 กันยายน 2562 เวลา 22.30–23.30 น. ทางช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี 34 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.kingofgamersclub.com และทาง https://www.facebook.com/kingofgamersth

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส