เปิดตัวงานแข่ง E-Sport สุดยิ่งใหญ่ไปเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2562 ที่ Thailand E-Sport Arena ชั้น 5 ศูนย์การค้า THE STREET รัชดา ซึ่งงาน Predator League Thailand 2020 นี้ จะเป็นการแข่งขันเกม PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS หรือ PUBG เพื่อชิงเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท และนอกจากนี้ยังเป็นการคัดเลือกทีมไทย 2 ทีมเพื่อไปแข่งขันต่อในงาน APAC Predator league 2020 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศฟิลิปปินส์อีกด้วย

ภายในงานมีการพูดถึงภาพบรรยากาศจากงาน APAC Predator league 2019 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพและสามารถจัดการแข่งขันได้อย่างยิ่งใหญ่ไม่แพ้ประเทศอื่น ๆ และที่สำคัญทีมตัวแทนของไทยเองก็ยังทำผลงานได้ดี ถึงขั้นคว้าอันดับ2 ในการแข่งครั้งนั้นมาด้วย นอกจากนี้ยังมีการเชิญตัวแทนจากทีมE-Sport ที่เป็นดาวเด่นของวงการ E-Sport ในไทย ขึ้นมาพูดคุยบนเวทีด้วย ไม่ว่าจะเป็นทีม MiTH E-Sport, SETH Gaming, Purple mood e-sport และ Pint0Gaming ที่ส่งคุณอองตวนขึ้นมายืนล่ำ ๆ บนเวที

และนอกจากนี้ยังมีmini concert ของฟิตมิตรด้าม frankie johnny depp จาก The rapper 2 อีกด้วย เรียกได้ว่าบนเวทีมีความสนุกตั้งแต่ต้นจนจบเลยทีเดียว

คุณ ธิติพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด

งาน Predator League Thailand 2020 เป็นงานแข่งขันเพื่อเฟ้นหาสุดยอทีมของนักกีฬา E-Sport ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่เอเซอร์มีภารกิจหลักในการเฟ้นหาสุดยอดทีมนักกีฬา E-Sport ในเกมส์ PUBG จำนวน 2 ทีม เพื่อไปฟาดฟันที่เวทีระดับภูมิภาคในปี 2020 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ และทางเอเซอร์มั่นใจมากว่าในปีนี้  2 ทีมตัวแทนจะประเทศไทยจากทัวร์นาเม้น Predator League Thailand 2020 จะสามารถคว้าชัยในเวทีระดับภูมิภาคได้อย่างแน่นอน

ช่วงที่ผ่านมา เอเซอร์ก็มีกิจกรรมมากมายและหลากหลาย เพื่อสร้างมาตรฐานของกีฬา E-Sport ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม Predator Gaming Day ที่เดินสายไปทั่วประเทศ ให้ Gamer ทั่วทุกมุมประเทศได้วัดฝีมือกัน หรือการร่วมมือกันกับ Buriram united esports เปิด Predator Arena สนามแข่ง E-Sport อัดแน่นไปด้วย Predator Gaming Set จำนวนกว่า 100 ชุดด้วยกัน นับได้ว่าเป็นสนามแข่ง E-Sport ที่มี Gaming PC ที่แรงที่สุดในประเทศไทย และยังมี Academy สำหรับผู้ที่ต้องการพัฒนาศักยภาพด้าน E-Sport อีกด้วย

คุณ ธิติพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด

สำหรับPredator League Thailand 2020 เริ่มเปิดรับสมัครทีมที่จะเข้าร่วมแข่งขันแล้วตั้งแต่วันที่ 10-25 ตุลาคม 2562 โดยจะรับจำนวนจำกัดเพียง 512 ทีม โดยจะเริ่มแข่งขันในวันที่ 3-16 พฤศจิกายน 2562 ในรอบออนไลน์ควอลิฟายเออร์ คัดจนเหลือ 16 ทีมเพื่อแข่งขันในรอบไฟนอลในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2562 ที่Thailand E- sport Arena ชั้น 5 ศูนย์การค้า THE STREET รัชดา สมัครเข้ามแข่งขันเพื่อชิงความเป็นไก่กันได้เลยครับ

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส