บมจ.เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จับมือ โอริออน กรุ๊ป ประเทศเกาหลี แถลงข่าวการร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจแต่งตั้งบริษัทย่อย โอริออน คอร์ป (Orion Crop.) เป็นตัวแทนจำหน่ายเพียงผู้เดียวในประเทศจีน คาดสร้างยอดขายในจีนเพิ่ม 30% แถมเปิดตลาดเกาหลีใต้ และรัสเซียเพิ่ม สร้างยอดขาย 10,000 ล้านบาทในปี 2024 ตามเป้าหมาย

คุณอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) “TKN” ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายขนมขบเคี้ยวประเภทสาหร่าย ภายใต้ตราสินค้า “เถ้าแก่น้อย”

บริษัทได้มีการปรับปรุงโครงสร้างการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ส่งไปจำหน่ายในตลาดประเทศจีน โดยได้แต่งตั้งบริษัท โอริออน คอร์ป (Orion Crop.) ประเทศจีน บริษัทลูกของ โอริออนกรุ๊ป (Orion Group) เข้ามาเป็นตัวแทนจำหน่ายเพียงผู้เดียว จากเดิมที่มีตัวแทนจัดจำหน่าย (Distributor) จำนวน 3 ราย เพื่อการดำเนินงานได้อย่างเป็นระบบมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลต่อการเติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศจีน ที่เป็นตลาดสำคัญอันดับหนึ่งจากสัดส่วนกว่าร้อยละ 40 ของยอดขายของบริษัท อีกทั้ง โอริออน ยังมีกลยุทธ์และฐานตลาดหลักที่สำคัญ 4 ตลาด ซึ่งสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ของเถ้าแก่น้อยที่จะเติบโตในอนาคต

สำหรับ โอริออน กรุ๊ป (Orion Group) ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายขนมขบเคี้ยว มานานกว่า 70 ปี โดยการเป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าในหลายประเทศ ด้วยมาตรฐานการผลิตและระบบบริหารจัดการที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก โดยมีฐานการผลิตและเครือข่ายการจัดจำหน่ายขนาดใหญ่ในประเทศจีนในจีนกว่า 30 ปีที่จะช่วยให้บริษัทฯ ได้รับประโยชน์ในด้านข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภค, ข้อมูลตลาดสินค้า และช่องทางการจัดจำหน่ายในประเทศจีนมากยิ่งขึ้น โดยคาดการณ์ว่าจะส่งผลให้มีการเติบโตในตลาดจีนกว่า 30% รวมถึงการเข้าถึงตลาดใหม่ในเกาหลีใต้ และรัสเซีย ซึ่งจะช่วยให้ TKN สามารถบรรลุเป้าหมายยอดขาย 10,000 ล้านบาท ภายในปี 2024 ตามเป้าหมายที่วางไว้

คุณอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) “TKN” ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายขนมขบเคี้ยวประเภทสาหร่าย ภายใต้ตราสินค้า “เถ้าแก่น้อย”

Mr.Inn Chul Hur ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Orion กล่าวว่า การเลือกคู่ค้าในจีนของ Orion เป็นเรื่องที่ท้าทายโดยการที่บริษัทเลือกเถ้าแก่น้อย เนื่องจากเชื่อว่าเถ้าแก่น้อยจะช่วยขยายฐานการจัดจำหน่ายของ Orion อีกทั้ง ยังช่วยในเรื่องของการทำตลาดสินค้าในกลุ่มขนมขบเคี้ยวประเภทสาหร่ายจากผลิตภัณฑ์ของเถ้าแก่น้อย และการทำตลาดในประเทศไทย และอาจมีการทำลักษณะ Co-Brand ร่วมกันในอนาคตอีกด้วย อย่างไรก็ตาม สำหรับการที่ Orion เข้าลงทุนในหลักทรัพย์ของเถ้าแก่น้อยนั้น เป็นการยืนยันได้ว่าทั้งสองบริษัทจะมีความร่วมมือเพื่อความเติบโตควบคู่กันไปในระยะยาว