สยามสปอร์ต (SIAM SPORTS) เครือสำนักพิมพ์และสื่อเจนจัดด้านกีฬา ได้ร่วมมือกับ เนสกาแฟกระป๋อง (Nescafe) พร้อมด้วย สมาคมกีฬาอีสปอร์ตฯ (TESF)  และ Garena (การีน่า) เปิดตัวโพรเจกต์ “SIAM-ESPORTS GAME FEST by Nestcafe” งานแข่งขันเกมที่เปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันกว่า 256 ทีมจากทั่วประเทศไทย ชิงชัยกันในเกม FIFA ONLINE 4 ที่มีเงินรางวัลกองกลางกว่า 200,000 บาท!

siam esposts game fest nescafe

โดยในงานแถลงข่าวได้มีการเชิญ ดร.สรายุทธ มหวลีรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน), นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย, นายศุภวัฒน์ คามีเยาน์ Marketing Manager RTD บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน “สยาม อี-สปอร์ตส์ เกม เฟสต์ บาย เนสกาแฟกระป๋อง” พร้อมสร้างสีสันที่เป็นการชักชวนเกมเมอร์ในคราวเดียวกันด้วยการนำ นักกีฬาอีสปอร์ตชั้นนำของประเทศ ประกอบด้วย หรือ คีน “TDKeane”  ธีเดช ทรงสายสกุล กับ ต้าร์ “ATTACLE” ณัฐวิชช์ ก้องกิจพิพัฒน์, ตัวแทนนักกีฬาจากทีม Purple mood อีกสองท่าน พร้อมนักพากย์เกมดังกล่าวอย่าง ‘ปีเตอร์ โบ๊ท’ เจาะลึกเรื่องเชลซี และ ‘โคตรแอ๊ค’ ทันข่าวลิเวอร์พูล สปอร์ตอินฟลูเอนเซอร์ของสยามสปอร์ต มาร่วมสาธิตการพากย์และการเล่นเกม FIFA ONLINE 4

siam esposts game fest nescafe

ซึ่งการแข่งขันรายการนี้เกิดขึ้นจากทาง บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ได้ริเริ่มจัดอีเวนต์อีสปอร์ตในประเทศไทยครั้งแรกเพื่อยกระดับการแข่งขันอีสปอร์ตในประเทศไทย ซึ่งเป็นชนิดกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง โดยเป็นการต่อยอดความสำเร็จที่ทีมชาติไทยเพิ่งสามารถคว้าเหรียญทองจากเกม “ROV” แบบสด ๆ ร้อน ๆ จากการแข่งขันซีเกมส์ที่ประเทศฟิลิปปินส์เมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา

siam esposts game fest nescafe

ทางด้าน นายสันติ โหลทอง หรือนายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ได้กล่าวรู้สึกภาคภูมิใจและน่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะมีการจัดแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตที่ใหญ่ระดับประเทศขึ้น เพราะหลังจากที่นักกีฬาทีมชาติไทยเพิ่งไปสร้างชื่อเสียงมาจากกีฬาซีเกมส์ ตนก็คิดว่าในประเทศก็ควรช่วยกันผลักดันให้กีฬาอีสปอร์ตได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และต้องขอบคุณทางบริษัท สยามสปอร์ตฯ ที่ได้ริเริ่มรายการนี้ขึ้นมา ซึ่งทางสมาคมฯ เองก็พร้อมที่จะเข้ามาช่วยดูแลในเรื่องของมาตรฐานการแข่งขันที่ถูกต้อง “รวมทั้งจะใช้รายการนี้เป็นรายการที่จะเฟ้นหาดาวดวงใหม่ขึ้นมาประดับทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคตด้วย”

SIAM-ESPORTS GAME FEST by Nescafe นั้นจะใช้ FIFA ONLINE 4 ในโหมดทีม 2 คน เป็นเกมในการค้นหาผู้ชนะและเฟ้นหาอนาคตทีมชาติ โดยจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค. – 9 ก.พ.63 ทาง www.siamsport.co.th/esports ซึ่งจะหาทีมทั้งสิ้น 256 ทีม และจะเริ่มแข่งขันในระบบออนไลน์จากทางบ้านระหว่างวันที่ 17 – 23 ก.พ.63 จนเมื่อเหลือ 64 ทีม ก็จะต้องไปประชันกันแบบออฟไลน์จนกว่าจะได้ทีมชนะเลิศ ที่ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 โซน บี ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ระหว่างวันที่ 29 ก.พ. – 1 มี.ค.63 โดยทีมชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท, รองชนะเลิศรับเงินรางวัล 50,000 บาท และ อันดับ 3 รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมด้วยกิฟท์เซตจากเนสกาแฟกระป๋อง

siam esposts game fest nescafe

นอกจากนี้ยังมีโบนัสพิเศษ หากผู้สมัครถ่ายภาพคู่กับเนสกาแฟกระป๋องรสชาติใดก็ได้ แล้วโดนใจคณะกรรมการจัดงานมากที่สุดจำนวน 3 รางวัล จะได้รับเงินรางวัล มูลค่า 5,000 บาท, รางวัลที่ 2 เงินรางวัล มูลค่า 3,000 บาท และ รางวัลที่ 3 เงินรางวัล มูลค่า 2,000 บาท รวมทั้งในรอบชิงชนะเลิศ จะมีการประกวด Cosplay โดยรางวัลที่ 1 จะได้รับเงินรางวัล มูลค่า 20,000 บาท, รางวัลที่ 2 เงินรางวัล มูลค่า 10,000 บาท และรางวัลที่ 3 เงินรางวัล มูลค่า 5,000 บาท ติดตามรายละเอียดการสมัครและความเคลื่อนไหวของกิจกรรมครั้งนี้ได้ที่ www.siamsport.co.th/esports

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส