StockRadars หนึ่งในแอปพลิเคชั่นฝีมือคนไทยจากโครงการ AIS The Startup เตรียมออกสู่ตลาดโลกหลังได้รับการทาบทามจากบริษัท Venture Capital 2 รายจากต่างประเทศเพื่อร่วมทุนพัฒนาระบบวิเคราะห์หุ้นแบบ Real-time บุก 5 ประเทศ

นายธีระชาติ ต่อตระกูล ผู้ก่อตั้งบริษัท สยามสแควร์ เทคโนโลยี จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทได้ตกลงร่วมลงทุนกับนักลงทุนต่างประเทศ 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท ไซเบอร์เอเจนท์ เวนเจอร์ส จำกัด จากประเทศญี่ปุ่น และ บริษัท อีสท์ เวนเจอร์ จำกัด ประเทศสิงค์โปร์ เพื่อเพิ่มทุนสำหรับการทำตลาดให้สามารถขยายตลาดสู่ตลาดโลก รวมทั้งช่วยพัฒนาให้ StockRadars มีฟังก์ชันการใช้งานระบบวิเคราะห์หุ้นแบบเรียลไทม์ที่จะช่วยให้การลงทุนของนักลงทุนทุกคนง่ายมากขึ้น

บริษัทตั้งเป้าหมายจะสามารถพัฒนาฟังก์ชันสำหรับการลงทุนในตลาดหุ้น 5 ประเทศ 5 ภาษา ได้แก่ สิงค์โปร์ อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น ฮ่องกง และออสเตรเลีย ภายใน 2 ปี โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ของแต่ละประเทศ

stockradar-2
พร้อมกันนี้บริษัท สยามสแควร์ เทคโนโลยี จำกัดได้ร่วมกับบริษัท สต็อคทูมอร์โรว์ จำกัด จัดสัมนาใหญ่ชื่อ “StockRadars Day เปิดเรดาร์ หาหุ้นเด็ดปี 58 ” โดยมีนักลงทุนๆสนใจเข้าร่วมงานเต็มทุกที่นั่ง ซึ่งในงานได้รับเกียรติจากวิทยากรชั้นนำในตลาดทุนไทยจากค่ายสต็อคทูมอร์โรว์มาให้ความรู้ในหลายหัวข้ออีกด้วย