ธนาคารกรุงศรี เปิดแผนพิชิตใจตลาดในปี 2020 ด้วยแนวทางสำคัญหลากหลายอย่าง โดยหนึ่งในนั้น มี UCHOOSE แอปดีแอปเดิมของพวกเขา ที่มีพาร์ตเนอร์มากขึ้นและการอัปเกรดให้ตัวแอปใช้งานได้มีคุณภาพมากขึ้น

uchoose krugsri กรุงศรี

แผนธุรกิจในปี 2020

แต่ก่อนจะไปถึงสิทธิประโยชน์ใหม่ ๆ ของทาง UCHOOSE มาดูข้อมูลเชิงดัชนีอื่น ๆ ของกรุงศรีที่น่าสนใจกันก่อนดีกว่าครับ โดยในเฉพาะการบริการ-การตลาด-การขยายฐานลูกค้า, รวมถึงการสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ในปี 2562 มีการเติบโตด้านยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตถึง 330,000 ล้านบาท (เติบโต 10%), ยอดสินเชื่อใหม่ 100,000 ล้านบาท (เติบโต 14%), จำนวนบัญชีอนุมัติใหม่รวม 978,000 บัญชี (เติบโต 24%) และยอดสินเชื่อคงค้างรวม 150,000 ล้านบาท (เติบโต 11%) นั่นเลยเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมแอป UCHOOSE ถึงกำลังเข้ามามีบทบาท ส่วนอีกประเด็นที่น่าสนใจ คือ คู่แข่งใหม่ ๆ ในธุรกิจของทางกรุงศรีที่เกิดขึ้นซึ่งได้ผลันตัวเองให้นอกจากเหนือจากการบริการแอปปกติกลายเป็นซุปเปอร์แอป (จบได้ฟลายฟังก์ชันในแอปเดียว) ได้แก่ LINE. Grab. Gojek. Lazada, JD Central และ Shopee

 

uchoose krugsri กรุงศรี

สิ่งที่ทำให้กรุงศรีเลือกที่จะชูให้ UCHOOSE เป็นเครื่องมือพลิกเกม ก็คงจะเป็นเรื่องของตัวเลขและชุดข้อมูลที่ทำให้เห็นว่าพวกเขาน่าจะผลักดันซุปเปอร์แอปนี้ต่อไปได้ ไล่ผู้ใช้งานนั้นให้ความสนใจในคูปองสิทธิพิเศษต่าง ๆ กว่า 900,000 สิทธิ์ ที่กรุงศรีได้จับมือกับแบรนด์ชั้นนำมากมาย, มีการจองตั๋วหนังบนแอป UCHOOSE กว่า 200,000 ที่นั่ง ฯลฯ ทางกรุงศรีเลยเล็งเห็นว่าควรไปต่อและพัฒนาให้การใช้ง่ายดีขึ้น ทำให้เกิดการปรับปรุงตั้งแต่

uchoose krugsri กรุงศรี

  • U Manage: การบริหารบัตรเครดิตได้ง่าย ๆ ด้วยปลายนิ้ว ไม่ว่าจะเป็น บริการเพิ่มวงเงินชั่วคราว, แบ่งชำระรายเดือน, ระงับบัตรชั่วคราว, เปิดใช้บัตรเครดิต, ตั้งรหัสกดเงินสด, สมัครรับใบแจ้งยอดอิเล็กทรอนิกส์ และบริการอื่น ๆ ให้สมาชิกบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์บัตรฯ สามารถจัดการบัญชีบัตรได้ด้วยตนเองตลอด 24 ชม. ทุกที่ ทุกเวลา

uchoose krugsri กรุงศรี

  • U Mall: เพลิดเพลินกับประสบการณ์การช้อปสุดคุ้ม กับพันธมิตรหลากหลายที่พร้อมมอบส่วนลดสุดพิเศษตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ อาทิ Agoda , HomePro Online, Major Cineplex ,Tesco Lotus Online , JD Central , Grab และอื่น ๆ

uchoose krugsri กรุงศรี

  • U Pay: สะดวกยิ่งขึ้น กับฟีเจอร์ใหม่ ให้สมาชิกบัตรฯ ชำระค่าบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผ่านโมบาย แบงก์กิ้ง (Mobile Banking) ของธนาคารชั้นนำได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องกรอกข้อมูลใด ๆ เพิ่มเติม

uchoose krugsri กรุงศรี

  • U Like: พบกับโปรโมชันสุดพิเศษจากหลากหลายหมวดร้านค้าที่คัดสรรมาเพื่อคุณโดยเฉพาะ (Personalized Offer) ตอบโจทย์ ตรงใจ เลือกเฟ้นตามพฤติกรรมการใช้จ่ายและความชอบของคุณ

uchoose krugsri กรุงศรี

  • U Insure: พบกับผลิตภัณฑ์ประกันภัยหลากหลายที่คัดสรรมาเพื่ออำนวยความสะดวก และตอบทุกความต้องการของสมาชิกบัตร ไม่ว่าจะเป็น ประกันรถยนต์, ประกันการเดินทาง และอื่น ๆ พร้อมให้คุณเลือกความคุ้มครองที่ตรงใจ พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ และบริการผ่อนชำระ 0% นานสูงสุด 10 เดือน

uchoose krugsri กรุงศรี

  • U Card: สมัครบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ แบบออนไลน์ได้ง่าย ๆ ทันที พร้อมอนุมัติทันใจ รู้ผลภายใน 30 นาที
  • U Trend: อัปเดตเทรนด์ร้านอาหาร, ที่เที่ยว, แหล่งช้อปปิ้ง ใหม่ ๆ พร้อมเคล็ดลับดี ๆ เกี่ยวกับการบริหารเงินและการใช้บัตรเครดิต, รวมทั้งการออมและการลงทุนอย่างฉลาด

นอกจาก UCHOOSE แล้ว กรุงศรียังคงเลือกที่จะพัฒนาให้ Manow ปัญญาประดิษฐ์ของพวกเขายกระดับการให้บริการที่ดีขึ้น ซึ่งก็ในปัจจุบันก็ช่วยลดระยะเวลาคุยของลูกค้าลงได้ 60% และสามารถตอบคำถามลูกค้าได้เองโดยไม่ต้องโอนสายไปให้เจ้าหน้าที่ถึง 22% โดยในอนาคตมีแผนการนำ Manow ไปใช้กับระบบ Call Center หลักของธนาคารกรุงศรีอีกด้วย

นอกจากนี้การผ่อนสินค้าแบบ 0% ไม่ได้เกิดหนี้เสียมากอย่างที่ใครคิดต่อธนาคารกรุงศรี โดยหากดูจากข้อมูลของปี 2015, 2017 และ 2019 จะพบว่ามีการปรับเครดิตที่มากสุดเพียง 4.6% ซึ่งนั่นคือทอง และอยู่ที่ 3.8% คือยอดของการผ่อนจักรยาน

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส