True พร้อมชูวิสัยทัศน์ True 5G  มุ่งนำอัจฉริยภาพของเทคโนโลยี เติมเต็มการใช้ชีวิตเพื่อก้าวสู่ยุคใหม่ พร้อมประกาศยกระดับศักยภาพของประเทศ ด้วยเครือข่าย True 5G จากการประมูล ซึ่งครอบคลุมถึง 7 ย่านความถี่ ซึ่งสูงที่สุดในประเทศไทยทั้ง 700 MHz, 850 MHz และ 900 MHz พร้อมโซลูชันและเทคโนโลยีอัจฉริยะทั้ง AI, Robotics, Deep Data Analytics และ Smart IoT ไม่เป็นเพียงแค่สัญญาณมือถือเพียงอย่างเดียว

โดย หนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ เป็นผู้ดำเนินรายการนี้ พร้อมร่วมพูดคุยกับกลุ่ม “First 5G Citizen” 5 ฮีโรต้นแบบที่สะท้อนบทบาทของเทคโนโลยีอัจฉริยะ 5G ในโลกใหม่ที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืนใน 5 มิติ

Play video

  • โลกแห่งความปลอดภัย กับ บิณฑ์ บันลือฤทธิ์่
  • โลกแห่งการศึกษา กับ เฌอปราง อารีย์กุล
  • โลกแห่งเกษตรกรรมและสิ่งแวดล้อม กับ อเล็กซ์ เรนเดลล์
  • โลกแห่งสุขภาพ กับ “หมอเจี๊ยบ” ลลนา ก้องธรนินทร์
  • โลกแห่งความบันเทิง กับ “ไอซ์” พาริส อินทรโกมาลย์สุต

โลกแห่งความปลอดภัย

Play video

คุณ บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ อยากพูดถึงสิ่งที่กำลังทำอยู่ กว่า 30 ปีที่ผ่านมา ยังไม่มีเทคโนโลยีที่พัฒนาเท่าที่ควร ทำให้ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ทันเวลาแต่ถ้าเรามีเทคโนโลยีที่สามารถใช้ในการช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที

ซึ่งเทคโนโลยี 5G นี้เชื่อว่าจะสามารถเข้ามาช่วยในการตรวจสอบอุบัติเหตได้อย่างรวดเร็ว พร้อมรับรู้ผู้บาดเจ็บได้อย่างรวดเร็ว และทันท่วงที และยังมีระบบในการส่งภาพไปยังโรงพยาบาล เพื่อบอกว่าสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อช่วยชีวิตได้เร็วขึ้นแม้แต่วินาทีเดียว คนที่เกิดอุบัติเหตก็มีโอกาสรอดชีวิตได้มากขึ้น

โดย True ก็มีเทคโนโลยีที่สร้างขึ้นมาเพื่อโลกของความปลอดภัยโดยเฉพาะเช่น True 5G Drone ที่สามารถตรวจสอบภาพผ่านอากาศยาน และตรวจจับความร้อนเพื่อให้ทราบว่ามีผู้รอดชีวิตอยู่ที่ไหน รวมไปถึง Security Robot ที่ช่วยตรวจสอบตลอดเวลา เมื่อมีเหตุฉุกเฉินก็จะแจ้งเตือนได้ทันที สิ่งเหล่านี้จะช่วยผู้ประสบภัยรอดพ้นจากการเสียชีวิตขึ้นอย่างยิ่ง

โลกแห่งสุขภาพ

Play video

“หมอเจี๊ยบ” ลลนา ก้องธรนินทร์ มองว่าสุขภาพถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ของทุกคน โดยเฉพาะคนที่อยู่ในชนบทที่มีโอกาสในการรับการรักษาที่ยากมาก ทำให้โรคที่อาจรักษาได้ง่าย แต่ไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้องและทันท่วงที จนเสียชีวิต ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นปัญหาที่เกิดมานานมากแล้ว

ซึ่ง True มีเทคโนโลยีซึ่งเป็นระบบปฎิบัติการอย่างเครื่องสแกน Ultrasound รวมไปถึงการส่งสัญญาณชีพได้ โดยมีราคาไม่แพง และส่งข้อมูลผ่านเทคโนโลยี 5G กลับมาเพื่อให้แพทย์เฉพาะทางสามารถวินิจฉัยเพื่อการรักษาได้อย่างทันท่วงที ซึ่งสิ่งนี้สามารถเติมเต็มและก้าวข้ามด้านการรักษาที่สามารถเติมเต็มชีวิตและความฝันของเธอได้อย่างสมบูรณ์แบบ

โลกแห่งการศึกษา

Play video

เฌอปราง อารีย์กุล มองถึงโลกแห่งการศึกษาในเมืองและต่างจังหวัดว่า ณ ปัจจุบันมีความแตกต่างกันอย่างมากโดยเฉพาะเด็กในต่างจังหวัดที่ไม่มีโอกาสในด้านการศึกษาเท่าที่ควร โดยเฌอปรางค์ตั้งใจ

อยากเปลี่ยนทุกการศึกษาให้ทุกคนเท่าเทียมกัน

เมื่อการศึกษาถูกเปลี่ยนแปลงเป็นรูปแบบที่เด็กไทยสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีมากขึ้น ก็จะยิ่งลดความเหลื่อมล้ำระหว่างเด็กในเมืองและเด็กในชนบทมากยิ่งขึ้น

โดยจะมีเทคโนโลยีอย่าง True 5G Hologram Teacher ที่แสดงเป็นเหมือนกับตัวครูจริง ๆ ซึ่งเทคโนโลยี AR/VR หรือเอาหุ่นยนต์มาสอนแทน สิ่งเหล่านี้ก็จะสามารถเปลี่ยนรูปแบบการศึกษา และช่วยให้เด็กไทยจะสนใจด้านการเรียนการศึกษาได้เป็นอย่างมาก และครูก็กลายเป็นผู้แนะนำความสนใจด้านการเรียนการสอน และเชื่อมั่นว่าการศึกษาในยุค 5G นี้จะสามารถนำพาเด็กไทยก้าวไปได้ไกลและไม่มีความเหลื่อมล้ำด้านการศึกษาได้อย่างแน่นอน

โลกแห่งความบันเทิง

Play video

อยากให้แรงบรรดาลใจเดินทางไปได้ทุกที่ เพราะโลกแห่งเสียงเพลงสามารถเดินทางไปได้ทุกที่ มันคงจะดี ถ้าสามารถส่งต่อไปให้ทุกคนได้ทุกที่แบบ Realtime และโลกของ 5G นี้ก็น่าจะช่วยให้การ Interact กับผู้คนที่อยู่ห่างไกล ก็น่าจะสร้างการเข้าถึงได้

รวมไปถึงอาจมีการร่วมมือในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ มีความฝันที่จะส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับผู้คนในทุกพื้นที่ผ่านเสียงเพลง เพื่อเป็นแรงใจให้เยาวชนคนรุ่นใหม่มุ่งมั่นฟันฝ่าอุปสรรคและทำตามความฝันของตนเองจนสำเร็จ

โลกแห่งระบบนิเวศน์

Play video

เพราะระบบนิเวศน์เป็นสิ่งสำคัญมาก สิ่งแวดล้อมในยุคนี้เป็นเรื่องของการแก้ปัญหา เราต้องมองไปข้างหน้า โดยเฉพาะเรื่องของพลาสติกที่ทุกคนต้องตระหนักถึง โดยเฉพาะการใช้งาน และเรื่องของการดูแลป่าไม้ เพราะประเทศไทยมีพื้นที่ป่าเกือบ 100 ล้านไร่ แต่เจ้าหน้าที่กลับไม่เพียงพอ ทุกคนต้องดูแลกว่า 5,000 ไร่ ซึ่งไม่เพียงพอ จึงควรมีเทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยเหลือในส่วนนี้

ซึ่งการมี 5G นี้จะสามารถแก้ปัญหาด้านการกระทบกระทั่งระหว่างมนุษย์กับสัตว์ป่า ซึ่งเมื่อก่อนมักจะใช้ความรุนแรงเช่น ลวดไฟฟ้า หรืออื่น ๆ ในการทำร้ายสัตว์ป่า แต่ปัจจุบันจะมีระบบอย่าง Camera Trap ที่คอยตรวจสอบว่าสัตว์ป่าชนิดใด กำลังเดินทางออกจากพื้นที่ ก็จะแจ้งเตือนไปยังศูนย์ทันทีผ่านเครือข่าย 5G จากเมื่อก่อนที่ต้องไปเก็บข้อมูลด้วยตัวเอง เชื่อว่าจะสามารถช่วยให้สัตว์ป่าและมนุษย์สามารถอยู่รวมกันได้อย่างสันติ

คุณสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มด้านการพาณิชย์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น

ด้วยวิสัยทัศน์ “True 5G อัจฉริยะภาพสู่โลกใหม่ที่ยั่งยืนของเรา” กลุ่มทรูมีเจตนารมณ์และมุ่งมั่นนำอัจฉริยะของเทคโนโลยี 5G มาสร้างให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อคนไทยและประเทศไทย มุ่งสู่โลกใหม่ที่มีความยั่งยืน โดยต่อยอดความแข็งแกร่งที่เหนือกว่าของกลุ่มทรูในฐานะผู้นำเทคโนโลยีและโซลูชัน ที่จะนำเทคโนโลยี 5G มาพัฒนาให้เกิดประโยชน์ที่เป็นจริงได้ และนับได้ว่าครั้งนี้กลุ่มทรูประมูลได้ “คลื่นที่ดีที่สุด และคุ้มค่าที่สุด” ตามแผนที่วางไว้

โดยทรูเป็นโอเปอเรเตอร์รายเดียวที่มีคลื่นครบถึง 7 ย่านความถี่ โดยเฉพาะย่านความถี่ต่ำที่หลากหลายมากที่สุดและมีแบนด์วิธมากที่สุด ทั้ง คลื่น 700 MHz, 850 MHz และ 900 MHz รวมทั้งยังมีคลื่นความถี่กลางทั้ง 1800MHz, 2100 MHz, 2600 MHz และคลื่นความถี่สูง 26 GHz และสำหรับการให้บริการ 5G นั้น ทรูมีความพร้อมสูงสุด ทั้งด้านความเป็นผู้นำด้านเครือข่ายที่ดีที่สุดของกลุ่มทรูที่มีคลื่นครบและครอบคลุมที่สุด ผสานกับจุดเด่นในเรื่องความครบครันของพันธมิตรชั้นนำทั้งในประเทศและระดับโลก

โลกใหม่ของ 5G ที่สมบูรณ์แบบไม่ใช่แค่เรื่องของเครือข่ายหรือความเร็วเพียงอย่างเดียว แต่เป็นเรื่องของเทคโนโลยีอัจฉริยะ ที่จะช่วยยกระดับการดำเนินชีวิตในทุกมิติ สร้างโลกใหม่ที่ยั่งยืนของทุกคน พร้อมพาคนไทยและประเทศไทยเป็นที่หนึ่งไปด้วยกัน ถ่ายทอดผ่านแคมเปญสื่อสารชุดใหม่ที่สะท้อนวิสัยทัศน์ True 5G อัจฉริยภาพสู่โลกใหม่ที่ยั่งยืนของเรา ผ่าน 5 คนดังที่มีภาพลักษณ์ความเป็นฮีโร่ต้นแบบในด้านต่างๆ ที่พร้อมจะนำเทคโนโลยีอัจฉริยะของ True 5G ร่วมเปลี่ยนประเทศของเราให้ดีขึ้น

นอกจากคลื่นความถี่แล้ว ยังสามรถตอบสนอง digital livestyle ที่ครบและครอบคลุมที่สุด มี digital platform ต่าง ๆ ครบถ้วนและครอบคลุมมากที่สุดในประเทศไทย ซึ่ง 5G ของ True มาพร้อมกับพันธมิตรที่มาร่วมสร้างสรรค์ 5G ให้เกิดประโยชน์สูงสุดทั้งฝั่งเทคโนโลยี ฝั่งอุปกรณ์ รวมไปถึงฝั่งการศึกษาและภาครัฐฯ ที่เข้ามาร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุด

คุณสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มด้านการพาณิชย์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น

ทรูชวนสัมผัสประสบการณ์การใช้งานจริงบนเครือข่าย True 5G ที่ดีที่สุดเพื่อคนไทย ได้แล้ววันนี้ ที่ ทรูช้อปและทรูสเฟียร์ 11 สาขา ได้แก่ สยามสแควร์ซอย 2, ซอย 3, พารากอน, ดิจิทัลเกตเวย์, เซ็นทรัลเวิลด์,ไอคอนสยามและเอ็มควอเทียร์ รวมทั้ง สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน 4 สถานี ได้แก่ วัดมังกร, สามยอด, สนามไชย และอิสรภาพ ได้แล้ววันนี้

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส