เหตุเกิดจากผู้เขียนเพิ่งไปรับ MacBook Air ที่ Apple Store สาขา Icon Siam เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาแล้วพบว่า โอ้โห คิวยาวจนน่าตกใจ ด้านล่างนี้คือภาพเฉพาะผู้คนบริเวณหน้า Apple Store เท่านั้นแต่ถัดจากเสาที่ลูกศรชี้ยังมีคิวอีกยาวจนผู้เขียนเองนึกว่าต่อคิวเข้าเครื่องเล่นยังไงยังงั้น

หลาย ๆ คนที่ไปก็คงจะเห็นกันแล้วว่าเกิดจากการที่ต้องกำจัดคนเข้าร้านซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการ ‘เว้นระยะห่างทางสังคม‘ ซึ่งหากใครไม่อยากไปรอนาน ๆ แนะนำให้ลองทิวธีตามด้านล่างนี้ครับ

อันดับแรกคือเข้าไปที่หน้าเว็บ www.Apple.com/th สำหรับนักศึกษาให้เข้าลิงก์นี้ครับ www.Apple.com/th-edu/shop/back-to-school จากนั้นเลือกซื้อของที่ต้องการ ในตัวอย่างที่กดไปเป็น MacBook Pro นะครับ สำหรับนักศึกษาจะมีตัวเลือกหูฟัง AirPods แถมและ Apple Care+ ราคาอีก 20% ให้ด้วย พอมาถึงหน้าสินค้าในถุง เลือกกดชำระเงิน > ใส่ Apple ID หรือจะไม่ใส่ก็ได้ พอมาถึงหน้านี้ แทนที่จะเลือกให้มาส่งที่บ้าน ให้เราเลือกไปรับที่ Apple Store สาขา Icon Siam แทน

นอกจากนี้เรายังเลือกได้อีกด้วยว่าจะไปรับเอง หรือให้ใครไปรับให้ ก็จะเป็นกรณีที่เราไม่สะดวกไปรับ ติดเรียน หรือติดงาน ก็ฝากคนอื่นไปรับแทนได้เช่นเดียวกัน (ซึ่งในกรณีผู้เขียน น้องสั่งแต่ฝากผู้เขียนไปรับ)

จากนั้นก็ดำเนินการชำระเงินต่อ หลาย ๆ คนอาจจะงงว่าทำไมยังให้ใส่ที่อยู่อีก มีสองกรณีคือ อย่างแรก สำหรับ AirPods นั้นของผู้เขียนจะถูกส่งตามมาทีหลังเนื่องจากทาง Apple Support ระบุว่าต้องสต็อกของไว้หน้าร้านสำหรับใครที่ Walk-in เข้ามาซื้อ อย่างที่สอง ใบเสร็จสำหรับการซื้อสินค้าจะถูกส่งตามมีทีหลังอีกรอบนอกจากที่ได้รับจากหน้าร้านแล้วหนึ่งรอบครับ

เมื่อชำระเงินเสร็จเรียบร้อยแล้วก็เตรียมตัวไปรับสินค้าได้เลย โดยให้ไปถึงหน้า Apple Store ก่อนถึงเวลานัดรับประมาณ 5 นาทีเพื่อวัดอุณหภูมิ ฟังคำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่อีกทีครับ ไปก่อนเวลาไม่ได้เข้าไปรับก่อนนะครับ ตามคิวตามเวลาที่เราเลือกไว้เท่านั้น

เนื่องจากโครงการ Back to School ของ Apple ทำให้สินค้ากลุ่ม MacBook โดยเฉพาะ MacBook Air และ MacBook Pro ขายดีเป็นพิเศษ ของจะขาดจากหน้า Apple Online Store บ่อย ๆ ครับ ใครอยากไปรับอาจจะต้องเฝ้าสต็อกนิดนึง แต่ถ้าใครไม่รีบ สั่งจากออนไลน์ตอนนี้ก็ได้ของราวสิ้นเดือนจนถึงต้นเดือนหน้าครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส