“ซัมซุง เอสยูเอชดี ทีวี” ปฏิวัติรูปแบบการรับชมทีวี

ด้วยภาพคมชัดสูงสุด ดีไซน์สวยล้ำพรีเมียม และเชื่อมต่อรวดเร็ว

พร้อมสะกดทุกอารมณ์ อย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน

ในงานเปิดตัว Samsung SUHD TV ที่ผ่านมา เรียกได้ว่าเป็นการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่อลังการเลยทีเดียวครับ ซึ่งทางคุณอัศวิน ชูสถาพรกุล ผู้จัดการอาวุโสธุรกิจภาพและเสียง บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เขาได้อธิบายว่า ระบบ SUHD นั้นจะมี 3 สิ่งที่เหนือกว่าทีวีทั่วไปคือ

IMG_3030

กลาง: คุณอัศวิน ชูสถาพรกุล ผู้จัดการอาวุโสธุรกิจภาพและเสียง บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด, ขวา: หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล หรือคุณชายอดัม ผู้กำกับภาพยนตร์ ตำนานพระนเรศวรมหาราช

  1. Stunning Contrast >> ระบบ Contrast ที่เหนือกว่าทีวีรุ่นอื่น ๆ มากมาย ซึ่งจะทำให้สิ่งต่าง ๆ ภายในทีวีที่เราได้เห็นนั้นเสมือนจริงอย่างกับเราเข้าไปอยู่ในนั้นเลยก็ว่าได้
  2. Striking Brightness >> ระบบแสงที่แสดงออกมาอย่างชัดเจน สามารถดึงออกมาได้สูงกว่าทีวีทั่วไปถึง 2.5 เท่า
  3. Superb Color Details >> ระบบสีที่สามารถแสดงออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติด้วยเทคโนโลยี Nano Crystal ทำให้การไล่เฉดสีเป็นไปอย่างลื่นไหล และสามารถแสดงได้มากกว่าทีวีทั่วไปถึง 64 เท่า !! โดยเฉพาะสีปราบเซียนอย่างสีแดงและสีทอง ซึ่งดูแล้วหรูหราสวยงามขึ้นเป็นอย่างมาก และสีดำที่สามารถตัดกับสีอื่นได้แบบชัดเจน ไม่มีสีขมุกขมัวออกมาให้เห็นเลย

ซึ่งหลังจากที่ได้อธิบายเสร็จ ทางเขาก็ได้มีการเปิดตัวอย่าง ตำนานพระเนรศวร อวสารหงสา ให้ได้รับชมกัน ซึ่งบอกได้เพียงแค่ว่าสมกับที่เขาบอกจริง ๆ ครับ 🙂

สีทองเป็นทองจริง ๆ ครับ ดูแล้วหรูหราอลังการขึ้นมากมาย

สีทองเป็นทองจริง ๆ ครับ ดูแล้วหรูหราอลังการขึ้นมากมาย

และในงานนี้คุณโดม ปกรณ์ ลัม ก็ได้เปิดตัวอย่างเซอร์ไพรซ์เป็นอย่างยิ่ง เพราะเขามาพร้อมกับกลีบดอกกุหลาบโปรยปราย สร้างความตื่นเต้นให้กับทุกคนในห้องเลยทีเดียว

โดม ปกรณ์ ลัม ดารานักร้อง / นักแสดง

โดม ปกรณ์ ลัม ดารานักร้อง / นักแสดง

และหลังจากถ่ายรูปหมู่ ทางทีมงานก็ได้นำเราไปเข้าสู่ห้อง Workshop ที่ทาง Samsung จัดเตรียมไว้ให้ ซึ่งถือได้ว่าเป็นการอธิบายสิ่งต่าง ๆ เพิ่มเติมได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงหลังจากที่เขาให้ทดลองจับตัวเป็น ๆ แล้วก็บอกได้เลยว่า “โดน” มาก ๆ (ถ้าราคาไม่แพงล่ะก็นะ…)

IMG_20150506_150515 IMG_20150506_150535

โดยรวมแล้วถือได้ว่าทาง Samsung เปิดตัว SUHD TV ออกมาได้สมกับเป็นเจ้าแห่งตลาดทีวีเลยทีเดียวครับ ซึ่งแน่นอนว่าทางซัมซุงตั้งใจจะเปิดตัวทั้งสิ้น 7 รุ่นด้วยกัน โดยขนาดของทีวีนั้นจะมีตั้งแต่ขนาด 55 นิ้วไปจนถึง 105 นิ้ว ในราคาราคา 109,990 ไปจนถึง 3,999,990 บาทเลยทีเดียว !!! (งานนี้ไม่รู้ซื้อทีวีหรือรถสปอร์ต) บอกเลยว่าใครที่ภูมิต้านทานภาพอลังการน้อย เห็นแล้วอาจมีเงินปลิวได้เลยทีเดียวครับสำหรับผู้ที่ได้ยลภาพจาก SUHD TV ของซัมซุงตัวนี้ 🙂

IMG_3068