หลังซิคเว่ เบรคเก้ กลับมาเป็น CEO รักษาการให้กับดีแทค จนส่งต่อตำแหน่งนี้ให้กับลาร์ส โอเคะ นอร์ลิ่ง CEO ดีแทคคนปัจจุบัน คณะกรรมการบริหารกลุ่มเทเลนอร์ ประกาศแต่งตั้งนาย Sigve Brekke ขึ้นเป็นประธาน (President) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Chief Executive Officer) เทเลนอร์กรุ๊ปคนใหม่ แทน นายจอน เฟรดริค บัคซอส มีผลตั้งแต่ 17 สิงหาคม 2558

“นายซิคเว่ เบรคเก้ ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารและเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุด เทเลนอร์ เอเชีย โดยนายซิคเว่ร่วมงานกับเทเลนอร์ ตั้งแต่ ปี 2542 และดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงหลายตำแหน่งในบริษัทฯ นายซิคเว่ มีประสบการณ์การทำงานที่ดีเด่น ในเทเลนอร์ เอเชีย และเป็นหนึ่งในกลุ่มของผู้บริหารของเทเลนอร์ กรุ๊ป ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2551  นายซิคเว่ ได้นำความสำเร็จมาสู่ภูมิภาคอาเซียน ประกอบกับประสบการณ์มากมายในนานาชาติ และความเป็นผู้นำองค์กรที่แข็งแกร่ง ทำให้เขาสร้างผลงานที่ล้ำค่าและความเติบโตให้กับองค์กรอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาในเส้นทางการทำงาน” นายสเวน อาเซอร์ ประธานกรรมการบริหาร ของเทเลนอร์ กรุ๊ป กล่าว

นายซิคเว่ ได้สร้างรากฐานความสำเร็จให้เทเลนอร์ กรุ๊ป ให้กลายเป็น องค์กรต่างชาติ ที่เป็นผู้นำในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ภายใต้การนำของซิคเว่  ทำให้เทเลนอร์ มีลูกค้ามากกว่า 100 ล้านรายในเอเชีย ซึ่งเอเซียเป็นภูมิภาคที่มีความสำคัญ และยังเป็นภูมิภาคที่สร้างมูลค่ามากกว่า 40% ในกลุ่มเทเลนอร์ กรุ๊ป เทเลนอร์ยังอยู่ในตำแหน่ง ที่จะเติบโต และเป็นคลื่นลูกใหม่ ที่พร้อมในการให้บริการอินเทอร์เน็ตไปสู่ทุกคน

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้รับการขอให้เป็นผู้นำจากเทเลนอร์ เราเป็นบริษัทของชาวนอร์เวย์และนานาชาติที่ประสบความสำเร็จ ด้วยผลลัพธ์จากความสามารถในการให้บริการสื่อสารดิจิทัล ที่สร้างคุณค่าต่อลูกค้า กลยุทธ์ของเทเลนอร์ รวมถึงการให้ความสำคัญทางการเงิน จากระบบที่แข็งแกร่ง ที่สร้างคุณค่าต่อผู้ถือหุ้น และยังสร้างการเติบโตในนอร์เวย์ ยุโรป และเอเซียอย่างต่อเนื่อง เราเข้าถึงโอกาส จากการเติบโตในความต้องการของบริการอินเทอร์เน็ต และผมพร้อมที่จะผลักดันให้เกิดการทำงานด้วยกลยุทธ์ของเราไปพร้อมกับพนักงานของเราทั้ง 33,000 คน” นายซิคเว่ กล่าว

ซึ่ง Telenor มีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการวันที่ 12 พฤษภาคม 2558 เวลา 16.30 น. โดยสามารถชมการถ่ายทอดสดได้ที่นี่

ถ่ายทอดสดสำหรับคอมพิวเตอร์ : ถ่ายทอดสดสำหรับอุปกรณ์พกพา

ที่มา: Telenor