MyCloudFulfillment บริษัทคลังสินค้าออนไลน์ อนาคตของการขาย ที่มาพร้อมกับระบบจัดการออเดอร์และระบบจัดการคลังสินค้า ช่วยร้านค้าจัดการเก็บ แพ็ก ส่งสินค้า และเชื่อมต่อ API เพื่อช่วยให้ร้านค้าจัดการได้ง่ายอย่างครบวงจร

MyCloudFulfillment เฟื่องลดา
MyCloudFulfillment

นายนิธิ สัจจทิพวรรณ กรรมการผู้จัดการ และผู้ร่วมก่อตั้ง MyCloudFulfillment บริษัท อี-เอ็มพาวเวอร์เมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดการซื้อขายสินค้าออนไลน์ หรืออีคอมเมิร์ซในประเทศไทย ถือว่าอยู่ในจุดที่เรียกว่า Sweet spot คือไม่ใช่จุดที่ดีที่สุด แต่เราอยู่ในจุดที่หอมหวานที่สุด จึงสะท้อนว่าโอกาสทางการตลาดอีคอมเมิร์ซในไทยยังมีอีกมหาศาล

DATA MyCloudFulfillment

ไทยมีอัตราการใช้จ่ายผ่านอีคอมเมิร์ซต่อผู้ใช้ต่อปี 215.67 เหรียญสหรัฐ คิดเป็น 6,752 บาทต่อคนต่อปี นั่นหมายความว่าตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย เป็นตลาดที่คนมีกำลังซื้อและยังขยายได้อีกมากในอนาคต ซึ่งทั้งนี้ MyCloudFulfillment จะเข้ามาเป็นตัวช่วยในการจัดการระบบให้การค้าง่ายขึ้นและเติบโตขึ้นได้อย่างรวดเร็ว

อยากอยู่รอดในโลกของอีคอมเมิร์ซในอนาคตมี 3 อย่างที่ต้องทำความเข้าใจ

  • Understand lifestyles not trend ต้องเข้าใจไลฟ์สไตล์ของลูกค้าก่อน ไม่ใช่เทรนด์ หากผู้ประกอบการยึดติดที่ตัวสินค้าจะขายดีแค่ช่วงเวลาหนึ่งแต่การเข้าใจปัญหาลูกค้า จะสามารถขายดีได้อย่างต่อเนื่อง
  • Understand journey not channels ต้องเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าก่อนเลือกช่องทาง เข้าใจกับช่องทางการขายว่าแต่ละช่องทางเหมาะกับการขายที่ต่างกัน ไม่ใช่แค่มีช่องทางเยอะแต่ต้องมีความเข้าใจความต้องการของลูกค้า
  •  Understand patterns not numbers ต้องเข้าใจรูปแบบไม่ใช่ตัวเลข การเข้าใจแพทเทิร์น ทำให้รู้ว่าหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำเราจะไม่พลาดอีก กระจายการทำงานที่ไม่ถนัดให้คนที่เค้าถนัดทำ คุณจะได้สามารถโฟกัสเฉพาะแค่สิ่งที่ถนัดได้

สิ่งที่จะทำให้การขายของง่ายขึ้นคือการเก็บข้อมูลย้อนหลังของตัวเอง การเก็บ DATA เป็นสิ่งที่ควรทำมากที่สุดในการทำ E-COMMERCE เราจะรู้ว่าลูกค้าสนใจสินค้าจากช่องทางไหน หรือสนใจสินค้าประเภทไหนเราจะได้วางกลยุทธ์การขายได้ถูกช่องทาง ก็จะทำให้ยอดขายของเราดีขึ้นและเติบโตได้ง่ายขึ้น

MyCloudFulfillment

ในฐานะผู้ให้บริการด้านคลังสินค้าออนไลน์ครบวงจร มีจุดแข็งด้าน DATA ในกระบวนการเก็บ แพ็ก ส่งที่ช่วยลูกค้าได้อย่างดี เพื่อช่วยไม่ให้เงินจมและช่วยให้ทำกำไรได้ดีขึ้น ในวันนี้ MyCloudFulfillment เผยว่าได้รับเงินลงทุน Series A มูลค่า 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 62 ล้านบาท จากผู้ลงทุน ได้แก่ ECG-RESEARCH , Gobi Partners , NVest Venture และ SCB 10X เพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้แข็งแกร่ง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส