อีก 1 เรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงวันคนโสด หรือ 11.11 ซึ่งวันนี้ทุกร้านค้าออนไลน์จะพร้อมใจกันลดราคาแบบกระหน่ำจัดเต็ม พร้อมแจกคูปองเพียบ แต่ในวันนี้มีผู้ชายคนหนึ่งเขายอมทิ้งโปร 11.11 แล้วเดินข้ามถนนไปซื้อสินค้า พร้อมจ่ายเงินในราคาเต็ม สิ่งนี้มีที่มาครับ

ซึ่งเขาก็คือคุณทีม นรินทร์ ลีลาภรณ์ เป็นหนึ่งในแฟนตัวยงของผลิตภัณฑ์แบรนด์ Dyson ซึ่งเขามีคอนเซปต์ว่า แบรนด์ไหนที่เขาชอบต้อง

ของหมดซื้อใหม่ ของใหม่ซื้อหมด

ตัวเขาก็ได้วางแผนที่จะซื้อสินค้า Dyson ซึ่งเป็นโคมไฟตัวใหม่ที่ชื่อ dyson lightcycle morph อยู่แล้วจากที่ได้เห็นครั้งแรก แต่พอเขากำลังจะกดสั่งผ่านแอป ก็ได้นึกถึงหน้าพนักงานขายของ Dyson ซึ่งอยู่ที่ Emporium ชั้น 3 ผู้ที่เข้ามาแนะนำดูแลเขาเป็นอย่างดีมาก ๆ และตั้งใจแนะนำเต็มที่ ข้อมูลแน่นมากทั้ง ๆ ที่สินค้าเพิ่งวางขายวันแรก นอกจากนี้พนักงานยังได้แนะนำให้หนุ่มคนนี้ไปซื้อออนไลน์ก็ได้ ไม่ว่ากันอีกด้วย

แต่สุดท้ายเขาก็ทิ้งคูปอง 11.11 ไป แล้วเดินไปซื้อถึงหน้าร้านในราคาเต็ม พร้อมให้เหตุผลกับพนักงานคนนั้นว่า

พี่รู้อะไรมั้ยครับ ผมเกือบจะกดจ่ายตังค์แล้วเมื่อเช้า
แต่บริการที่พี่ดูแลผม มันมีค่า…มากกว่าคูปองที่ผมได้มาฟรี
ถ้ามีเพื่อนผมสนใจ ผมจะแนะนำให้เขา
มาลองสินค้า มาฟังพี่ แล้วซื้อกับพี่ครับ

และเขามักชอบทำแบบนี้เสมอกับร้านต่าง ๆ ที่เขาชื่นชอบ เพราะเขาอยากให้เงินค่า Commission ของสินค้าชิ้นนั้นถูกจ่ายให้กับคนที่เชี่ยวชาญเรื่องผลิตภัณฑ์ที่เขานำเสนอและตั้งใจทำงานจริง ๆ

ความตั้งใจจริงของคน 1 คน
ผมให้ราคาแพงกว่า Ads และส่วนลด

นอกจากนี้เขายังอยากแนะนำให้เพื่อน ๆ ของเขาได้รู้จักร้านค้าที่มีบริการดี ๆ โดยเขามีเหตุผลหลักที่สำคัญที่สุดที่เขามองสินค้าคือ

ไม่ใช่เพราะของมันถูก แต่ของมันดี

สิ่งเหล่านี้ทำให้เห็นว่า ถึงแม้บริการซื้อสินค้าออนไลน์ในปัจจุบันเป็นสิ่งที่ทุกคนให้ความสำคัญเพราะราคาถูก สะดวกต่อการซื้อขาย และลดราคาบ่อย ๆ แต่ร้านค้าที่มีบริการดี ๆ มีความตั้งใจในการขายและให้ความรู้และบริการอย่างเต็มใจนั้นยังมีอยู่อีกมากมาย และคนเหล่านี้ก็ยังมีคนที่เห็นคุณค่าในความตั้งใจของพวกเขามากกว่าราคาสินค้าที่ถูกที่สุด และนอกจากนี้การซื้อที่ร้านแล้วขนกลับด้วยตัวเองโดยใช้ถุงผ้าหรือรถเข็น ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีลดการใช้ขยะพลาสติกได้เช่นเดียวกัน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส