Lazada นับว่าเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซยอดนิยมที่เวลาอยากได้อะไร อยากซื้ออะไรเราก็จะพุ่งตัวไปที่นี่ เพราะต้องบอกว่า Lazada นั้นมีสินค้าที่ครบครันตรงตามความต้องการของลูกค้าหลายกลุ่ม อีกทั้งยังมีความสะดวกรวดเร็วในการจัดส่งอีกด้วย ซึ่งในปีนี้ก็เป็นปีที่ฉลองครบรอบ 9 ปีที่ Lazada ได้เปิดให้บริการในไทย และฉลองความสำเร็จอีกขั้นด้วยยอดผู้ใช้งานที่พุ่งสูงถึง 100 ล้านรายต่อปี!

ทาง Lazada ได้เผยว่าในช่วงปี 2020 ภาพรวมของบริษัทในการเติบโตนั้นสูงขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 2 เท่าตัว และมียอดการใช้จ่ายต่อผู้ใช้งานหนึ่งคนที่ราว 3-4 เท่า โดยในปี 2021 นี้ Lazada มีความมุ่งหวังว่า Lazada ในไทยจะต้องเติบโตมากในระดับ 3 เท่าตัวให้ได้ นอกจากนี้ ธนิดา ซุยวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) ยังได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่า ภาพรวมของอีคอมเมิร์ซในปี 2020 ของประเทศไทยมีมูลค่าอยู่ที่ราว 3 แสนล้านบาท หรือเติบโตที่ราว 85% ส่วนในปีนี้คาดว่าจะโตได้สูงถึง 400,000 ล้านบาท โดยไทยเป็นประเทศลำดับที่ 2 รองจากอินโดนีเซีย

ในส่วนของกลยุทธ์ที่ทำให้ Lazada เหนือกว่าคู่แข่งรายอื่น ๆ นั้น ก็คือ การมี Ecosystem ที่แข็งแกร่ง เนื่องจาก Lazada มีทั้งระบบขนส่ง LazExpress เป็นของตัวเอง, มีระบบ Payment ที่ยักษ์ใหญ่อย่าง Ant Group เป็นผู้สนับสนุน, มีกลยุทธ์ Shoptertainment ที่สร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าผ่านกิจกรรม ความบันเทิง เล่นเกม ไลฟ์ต่าง ๆ เพื่อให้แบรนด์และผู้ขายเข้าใจลูกค้ามากขึ้น

กล่าวได้ว่าหัวใจหลักของ Lazada นั้นคือ ‘Customer first’ โดยจะให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรก Lazada จะเดินหน้ามอบประสบการณ์อีคอมเมิร์ซที่ดีที่สุดให้กับทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ ด้วยศักยภาพด้านเทคโนโลยีและโลจิสติกส์ที่ได้รับการสนับสนุนจากอาลีบาบา

สำหรับแคมเปญดับเบิลเดย์จากแพลตฟอร์มอีคอมเมิรซ์อย่าง 10.10 หรือ 11.11 ที่ Lazada เป็นเจ้าแรกในการตั้งแคมเปญนี้ขึ้น ปีนี้ Lazada เผยว่า จะมีการจัด Mega Sale รวมทั้งหมด 6 ครั้ง ได้แก่ 3.3, 6.6, 9.9, 11.11, 12.12 และ Surprise Birthday Sale สุดยิ่งใหญ่ เพราะเป็นปีเฉลิมฉลองครบรอบ 9 ปีของ Lazada พร้อมตั้งเป้าว่า ยอดขายในแคมเปญ Surprise Birthday Sale จะต้องมียอดคำสั่งซื้อเติบโตมากถึง 15 เท่าเมื่อเทียบจากวันปกติ และสูงกว่า 2-3 เท่า เมื่อเทียบกับแคมเปญ Mega Sale 3.3 ซึ่งเป็นแคมเปญแรกของปีนี้

แคมเปญสุดยิ่งใหญ่ในปี 2021 Lazada Surprise Birthday Sale 27-29 มีนาคม

หนึ่งในแคมเปญที่สายช้อปไม่ควรพลาดที่สุดในปีนี้คือ Lazada Surprise Birthday Sale เนื่องจากเฉลิมฉลองครบรอบ 9 ปี ทาง Lazada ก็จัดหนักจัดเต็มขนสินค้ามากมายมาให้เหล่าขาช้อปได้กดเลือกสินค้าเข้าตระกร้ากันแบบมันส์ ๆ พร้อมดีลสุดพิเศษที่ทำให้คุณต้องรู้สึกว่า การช้อปครั้งนี้นั้นคุ้มค่าที่สุด!

ดีลสุดพิเศษที่ Lazada จัดให้!

  • แจกคูปองส่วนลด 333 บาท ทุก ๆ 10 โมงเช้าตลอดทั้งสัปดาห์ สามารถใช้คูปองได้ในวันที่ 27-29 มีนาคม
  • คูปองส่วนลดจากร้านค้า แบรนด์ และผู้ขายบนแพลตฟอร์ม มูลค่ากว่า 999 บาท
  • Cashback 15%* เมื่อช้อปสินค้าใน Lazmall (รับเงินคืนสูงสุด 100 บาท)
  • Lazada Bonus แจกโบนัสกว่า 100 ล้านบาท โดยรับโบนัส 30 บาท เมื่อช้อปทุก 300 บาท และรับโบนัส 200 บาท เมื่อช้อปทุก 2,000 บาท ซึ่งสามารถเก็บสะสมได้จากหน้าหลักของแคมเปญ Surprise Birthday Sale หรือที่หน้าร้านค้า ตั้งแต่วันนี้ถึง 29 มีนาคม และนำมาใช้กับสินค้าที่ร่วมรายการได้ในระหว่างวันที่ 27-29 มีนาคม
  • แจกคูปองส่งฟรีทั่วไทย
  • สิทธิพิเศษจากพาร์ตเนอร์ต่าง ๆ อีกมากมาย อาทิ
    • CitiLazada รับส่วนลดรวมมูลค่า 1,549 บาท
    • KBank รับส่วนลดมูลค่า 350 บาท
    • Krungsri รับส่วนลดมูลค่า 350 บาท
    • KTC Mastercard รับส่วนลดมูลค่า 350 บาท

นอกเหนือจากโปรโมชันลด แลก แจก แถม ที่ Lazada จัดไว้ให้แล้ว อีกหนึ่งความสนุกที่พลาดไม่ได้ก็คือ Lazada Super Party  นำโดยศิลปินระดับโลกอย่าง เคที เพอร์รี (Katy Perry), เอ็นซีที ดรีม (NCT Dream) รวมไปถึง เบลล่า – ราณี แคมเปน, ดา เอ็นโดฟิน และนักแสดงดังท่านอื่น ๆ อีกเพียบ! ในวันที่ 26 มีนาคม เวลา 20.00-23.00 น. บน LazLive

Lazada ชวนทำความดีกับ LazadaForGood

ช้อปอย่างเดียวคงไม่พอ เมื่อ Lazada เปิดตัวโครงการ LazadaForGood เชิญชวนนักช้อปร่วมทำความดีเพื่อพัฒนาสังคม ในการร่วมบริจาค LazCoins เพื่อช่วยเหลือแก่บุคลากรทางแพทย์และองค์กรไม่แสวงผลกำไรต่าง ๆ ซึ่งปัจจุบันมีมูลนิธิที่เข้าร่วมโครงการแล้วถึง 22 มูลนิธิ โดยนักช้อปสามารถเปลี่ยนเหรียญ LazCoins จำนวน 50 เหรียญ เป็นจำนวนเงิน 50 บาท เพื่อมอบให้กับมูลนิธิต่าง ๆ ตามความต้องการบนแพลตฟอร์มได้ระหว่างวันที่ 27-29 มีนาคมนี้เท่านั้น

เตรียมตัวให้พร้อมแล้วไปลุยกับการช้อปสุดพิเศษได้ที่ Lazada ช้อปเลย!

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส