Dyson Fluffy (ไดสัน ฟลัฟฟี่) : สัมผัสอ่อนนุ่ม แต่ประสิทธิภาพทรงพลัง
เทคโนโลยีใหม่ของเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย ที่ขจัดปัญหาสิ่งสกปรกได้ทั้งหมด ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่

Dyson เปิดตัว DC74 หรือ Dyson Fluffy (ไดสัน ฟลัฟฟี่) เครื่องดูดฝุ่นไร้สายรุ่นล่าสุดที่เป็นที่ชื่นชอบสำหรับทุกคนที่ได้ลองใช้ – เครื่องดูดฝุ่นที่ได้รับการออกแบบโดยวิศวกรให้สามารถแก้ปัญหาข้างต้นได้เป็นอย่างดี และยังสามารถกำจัดฝุ่นและสิ่งสกปรกบนได้ถึง 98 เปอร์เซ็นต์ อีกทั้งยังไม่ทำให้เกิดรอยขีดข่วนบนพื้นผิวที่เราทำความสะอาดอีกด้วย โดยมาพร้อม ไดสัน ดิจิตอล มอเตอร์ V6 เป็นขุมพลังหลักของไดสัน ฟลัฟฟี่ มีความเร็วในการหมุนสูงสุดถึง 110,000 ครั้งต่อนาที – เร็วกว่ามอเตอร์ของเครื่องยนต์ Formula 1ถึง 5 เท่า – ไดสัน ดิจิตอล มอเตอร์ V6 ทำให้ไดสัน ฟลัฟฟี่มีประสิทธิภาพในการทำความสะอาดเหนือกว่าเครื่องดูดฝุ่นไร้สายทั่วไป โดยดูดฝุ่นและสิ่งสกปรกได้แรงเต็มพลัง อย่างต่อเนื่อง ยาวนาน ด้วยแบตเตอรี่ที่ผลิตจากโคบอลต์ แมงกานีส นิคเกิล ทำให้สามารถใช้ทำความสะอาดได้ต่อเนื่องถึง 20 นาที

ใคร ๆ ก็สามารถใช้ได้อย่างง่ายดายแม้จะใช้เป็นครั้งแรก

ใคร ๆ ก็สามารถใช้ได้อย่างง่ายดายแม้จะใช้เป็นครั้งแรก

อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีพลังไซโคลน 2 Tier Radial™ cyclone technology เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน เป็นสิทธิบัตรเฉพาะของไดสัน มีประสิทธิภาพดูดฝุ่นสิ่งสกปรกหรือฝุ่นผงขนาดเล็กแม้มองด้วยตาเปล่าไม่เห็น ไซโคลนมีหลักการทำงานใช้แรงเหวี่ยงหมุนเร็วมากเพื่อกรองฝุ่นให้แยกออกจากอากาศก่อนปล่อยเข้าไปในช่องเก็บฝุ่น นับเป็นนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงและทำให้เครื่องดูดฝุ่นไดสันสามารถทำความสะอาดสิ่งสกปรก รวมถึงทำให้อากาศที่คุณหายใจสะอาดมีคุณภาพอย่างแท้จริง

lferris

ทีมวิศวกรของไดสันได้เปลี่ยนโฉมเครื่องดูดฝุ่นแบบเดิมที่เคยรู้จัก สู่เทคโนโลยีใหม่แห่งเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย “ไดสัน ฟลัฟฟี่” ที่สามารถจัดการสิ่งสกปรกได้ทุกขนาด ไม่ว่าปัญหาจะใหญ่หรือเล็ก เมื่อมี ไดสัน ฟลัฟฟี่ จะปราศจากทุกความสกปรก ด้วยเทคโนโลยีหัวทำความสะอาดสิทธิบัตรเฉพาะของไดสัน ทำให้ ไดสัน ฟลัฟฟี่ ทรงประสิทธิภาพเหนือเครื่องดูดฝุ่นทั่วไป

ที่เก็บเศษฝุ่นที่ถอดและ ทำความสะอาดได้ง่าย

ที่เก็บเศษฝุ่นที่ถอดและ ทำความสะอาดได้ง่าย

ไดสัน ฟลัฟฟี่ หรือ DC74 มีหัวแปรงดักจับฝุ่น เป็นลูกกลิ้งขนาดใหญ่ ห่อหุ้มด้วยแถบไนลอนสลับกับเส้นใยไฟเบอร์ ให้สัมผัสใหม่ของหัวแปรงดักจับฝุ่นที่อ่อนนุ่มแต่ทรงประสิทธิภาพ ส่วนของแถบไนลอนจะดักจับและดูดสิ่งสกปรกขนาดใหญ่ และเส้นใยไฟเบอร์จะช่วยขจัดฝุ่นผงและสิ่งสกปรกชิ้นเล็ก

IMG_4768

มร.แอนเดรียอาโน่ นีโร นักวิศวกรออกแบบ บริษัทไดสัน

เจมส์ ไดสัน ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าทีมวิศวกร กล่าวว่า “ด้วยการคิดนอกกรอบ ทีมวิศวกรของไดสันจึงพัฒนาเทคโนโลยีหัวแปรงดักจับฝุ่นแบบใหม่ ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพทำความสะอาดได้อย่างยอดเยี่ยม เราทดสอบหัวแปรงจำนวนนับครั้งไม่ถ้วน กับฝุ่นและสิ่งสกปรกมากมาย ขนาดแตกต่างกัน ผลที่ได้คือ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาขนาดใหญ่หรือเล็ก ไม่มีอะไรรอดพ้น ไดสัน ฟลัฟฟี่ ไปได้

ไดสัน ฟลัฟฟี่ เป็นเครื่องดูดฝุ่นไร้สายที่ทรงประสิทธิภาพ มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา ปราศจากสายไฟระโยงระยาง เกะกะ ที่จะพันไปกับเฟอร์นิเจอร์ รบกวนการทำความสะอาด มาพร้อมที่ชาร์ตติดผนัง นำออกมาใช้ได้อย่างสะดวก สามารถทำความสะอาดที่สูงเพียงแค่ขยับข้อมือ ใช้งานง่าย สะดวกสบาย ไม่ว่าจะทำความสะอาดพื้น ผนัง เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ หรือว่าเพดาน มาพร้อมกับหัวแปรง 8 แบบ ให้เลือกใช้ได้ตรงตามชนิดการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ที่ยากจะเข้าถึง ตามขั้นบันได ซอกแคบ ซอกหลังเฟอร์นิเจอร์หรือหลังตู้ใบสูง รวมถึงสิ่งสกปรกที่ยากจะทำความสะอาดได้ เพียงมีไดสัน ฟลัฟฟี่ทุกการทำความสะอาดกลายเป็นเรื่องง่าย

เทคโนโลยีหลัก ใน ไดสัน ฟลัฟฟี่

  • เทคโนโลยีหัวทำความสะอาดสิทธิบัตรเฉพาะของไดสัน ขจัดสิ่งสกปรกได้ทั้งขนาดใหญ่และเล็ก ในการทำความสะอาดเพียงแค่ครั้งเดียว
  • ใช้งานสะดวก ลูกกลิ้งอันอ่อนนุ่มขนาดใหญ่ นอกจากมีประสิทธิภาพดักจับสิ่งสกปรกได้ดี ยังเคลื่อนไหวได้ง่าย ทำให้แทบไม่ต้องออกแรงในการทำความสะอาดเลย
  • ไดสันดิจิตอลมอเตอร์รุ่น V6 ให้สมรรถนะทรงศักยภาพ เป็นขุมพลังในการดูดฝุ่น ทำให้ไดสัน ฟลัฟฟี่ เหนือเครื่องดูดฝุ่นทั่วไป
  • 2 Tier RadialTM Cyclone สิทธิบัตรเฉพาะไดสัน ประกอบด้วยไซโคลน 15 ชุด ทำงานคู่ขนานกัน 2 ชั้น เพื่อกำหนดทิศทางให้อากาศไหลผ่านอย่างทั่วถึงภายในชุดของไซโคลน โดยจะทำให้เกิดพลังแรงเหวี่ยงอย่างสม่ำเสมอ เสริมศักยภาพในการปั่นแยกฝุ่นออกจากอากาศ
  • สามารถใช้งานได้เอนกประสงค์ ด้ามจับของ ไดสัน ฟลัฟฟี่ สามารถถอดออกและปรับเปลี่ยนได้ง่าย และมีอุปกรณ์ให้เลือกใช้ได้เหมาะสมกับการทำความสะอาดในที่ต่างๆ เช่น ในรถ หลังตู้ และซอกต่างๆที่ยากจะเข้าถึง
  • แรงดูดทรงพลัง 20 นาที ต่อเนื่อง แบตเตอรี่ใช้ได้ต่อเนื่องยาวนาน 20 นาที

เกี่ยวกับไดสัน ฟลัฟฟี่

  • การทดสอบ: ทีมวิศวกรของไดสัน จะทำการทดสอบเครื่องต้นแบบจนกว่าจะได้ผลที่น่าพอใจ ซึ่งทำงานได้อย่างเปี่ยมประสิทธิภาพจริงๆ โดย ไดสัน ฟลัฟฟี่ ได้พัฒนาเครื่องต้นแบบถึง 406 เครื่อง มีการทดลองวัสดุต่างๆถึง 24 ชนิด และใช้เวลา 425 ชั่วโมงในการทดสอบ ปุ่มเปิด/ปิดจะถูกกดซ้ำแล้วซ้ำเล่าถึง 700,000 ครั้ง รวมถึงทดสอบและพัฒนาระบบกลไกต่างๆอีกว่า 20 ครั้ง เฉลี่ยแล้วเครื่องต้นแบบแต่ละเครื่อง จะได้รับการทดสอบประมาณ 38 ครั้ง
  • การจดสิทธิบัตร: มีการจดสิทธิบัตร และคำขอจดทะเบียนสิทธิบัตรจำนวน 434 ชิ้นที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีของไดสัน ฟลัฟฟี่ ซึ่งรวมถึงสิทธิบัตรที่เกี่ยวข้องกับไดสันดิจิตอลมอเตอร์
  • ระยะเวลาใช้งาน: เครื่องจะทำงานเป็นเวลา 20 นาที และ16 นาทีสำหรับอุปกรณ์หัวดูดที่มีมอเตอร์ และ 6 นาที
    สำหรับการโหมดเร่งพลัง
  • การเทถังเก็บฝุ่น: ง่ายดายเพียงกดปุ่มปล่อยสิ่งสกปรกลงในถังขยะ
  • น้ำหนัก: 2.3 กิโลกรัม
  • การรับประกัน: เครื่องมีการรับประกันอะไหล่และค่าแรงเป็นระยะเวลา 2 ปี
  • การประหยัดพลังงาน: อุปกรณ์ชาร์ตประจุไฟฟ้าแบตเตอรี่ของเครื่องได้ผ่านการรรับรองด้านการประหยัดพลังงาน เนื่องจากการมีประสิทธิภาพด้านการใช้พลังงาน
  • ราคา : 28,900 บาท
  • วางจำหน่ายที่ : ห้างสรรพสินค้าและร้านจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำ อาทิเช่น เซ็นทรัล ชิดลม / เซ็นทรัลเวิล์ด / เซ็นทรัล ลาดพร้าว / สยามพารากอน / เอ็มโพเรียม / เดอะมอลล์ บางกะปิ / เดอะมอลล์ บางแค ฯลฯ