STT GDC Thailand ผู้ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ถูกยกให้เป็นธุรกิจที่น่าจับตามองประจำปี 2564 ว่าด้วยปัจจัยของการเติบโตของธุรกิจ E-commerce ในประเทศไทยที่ขยายด้วยความเร็วถึง 26.5% เมื่อเทียบกับอดีต

ผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ระดับไฮเปอร์สเกล

STT GDC พร้อมนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ สู่ตลาดประเทศไทยผ่าน STT Bangkok 1 ดาต้าเซ็นเตอร์ระดับไฮเปอร์สเกลที่ออกแบบมาพร้อมกับบริการโคโลเคชั่น และเปิดกว้างในการเชื่อมต่อกับผู้ให้บริการชั้นนำทุกค่ายภายในประเทศ

โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศสิงคโปร์ บริการดาต้าเซ็นเตอร์รวมกว่า 130 แห่งในประเทศที่เป็นตลาดสำคัญทางธุรกิจ เช่น สิงคโปร์ จีน เกาหลีใต้ อินโดนีเซีย และ สหราชอาณาจักร

นายศุภรัฒศ์ ศิวะเพ็ชรานาถ สิงหรา ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอสที เทเลมีเดียโกลบอลดาต้าเซ็นเตอร์ประเทศไทย

“เรามั่นใจว่าจะสามารถตอบรับความต้องการใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น โดยเริ่มจากการปูรากฐานที่แข็งแกร่งเพื่อยกระดับให้ภาคธุรกิจในทุกอุตสาหกรรมเติบโตอย่างมั่นใจเพื่ออนาคตดิจิทัลที่ชาญฉลาด รวมถึงสร้างความยั่งยืนทางด้านดิจิทัลอีกด้วย” นายศุภรัฒศ์ ศิวะเพ็ชรานาถ สิงหรา ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอสที เทเลมีเดียโกลบอลดาต้าเซ็นเตอร์ประเทศไทย

ตึก STT Bangkok บนพื้นที่ 15 ไร่

STT Bangkok 1

เป็นหนึ่งในสองอาคารดาต้าเซ็นเตอร์ โดยเป็นแห่งแรกในไทยที่มีระดับไฮเปอร์สเกลตั้งอยู่ใจกลางเมืองบนพื้นที่หัวหมากขนาด 24,000 ตารางเมตร หรือ 15 ไร่ เพื่อที่จะรองรับการเติบโต และมีกำลังไฟพร้อมใช้ 20 เมกะวัตต์ สามารถรองรับการเติบโตทางธุรกิจของลูกค้าหลายระดับได้เป็นอย่างดี

คาดการณ์ว่าจะสามารถรองรับข้อมูลได้นานมากถึง 5 ปีตามความเร็วของการเติบโตธุรกิจ E-commerce ในไทยและมีแผนจะก่อสร้างอาคารที่ 2 ให้เสร็จภายใน 3 ถึง 4 ปีเพื่อที่จะรองรับข้อมูลต่อไป

อาคารมีทั้งหมด 7 ชั้น โดยตั้งแต่ชั้น 3 ขึ้นไปคือ “Data Hall” หรือ พื้นที่จัดเก็บข้อมูล รวมไปถึงอุปกรณ์ซ่อมบำรุงต่าง ๆ จึงไม่จำเป็นต้องกังวลกับภัยธรรมชาติ เช่น น้ำท่วม

เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมของการปฏิบัติการที่มีความปลอดภัยสูงสุด STT Bangkok 1 ได้มีระบบรักษาความปลอดภัยระดับสูง เช่น กล้องวงจรปิด 24 ชั่วโมง ระบบควบคุมการเข้าออกภายในอาคาร รวมถึงมาตรฐาน TVRA (Threat and Vulnerability Risk Assessment)

STT Bangkok 1 ยังได้รับการรับรองมาตรฐานในด้านความปลอดภัยข้อมูลและการบริหารความเสี่ยง ISO27001 และ PCI-DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) ซึ่งสามารถสร้างความมั่นใจให้กับข้อมูลของลูกค้าจากการรั่วไหลทุกรูปแบบ

ตึก STT Bangkok 1

นอกจากนี้ การออกแบบดาต้าเซ็นเตอร์และระบบปฏิบัติการที่คว้ามาตรฐานสากลอาคารสีเขียว LEED (Leadership in Energy & Environmental Design) และด้านการออกแบบการก่อสร้างจากสถาบัน TIA (The Telecommunications Industry Association) ระดับ Tier 3 เพื่อรองรับว่า STT Bangkok 1 จะสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง แม้จะอยู่ระหว่างการบำรุงรักษา

เกี่ยวกับ STT GDC Thailand

เป็นบริษัทร่วมทุนภายใต้ความร่วมมือระหว่าง บริษัทเฟรเซอร์สพร็อพเพอร์ตี้ประเทศไทยจำกัดมหาชน หรือ ผู้นำการให้บริการแพลตฟอร์มด้านอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร และเอสทีเทเลมีเดียโกลบอลดาต้าเซ็นเตอร์ หรือ เอสทีที จีดีซีผู้นำด้านการให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ระดับโลกจากสิงคโปร์

โดยสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ STTelemedia Global Data Centres และ sttelemediagdc.co.th