ต้องเรียกว่าวงการมือถือเราคึกคักไม่น้อยเมื่อ MVNO น้องใหม่ที่ใช้เครือข่ายของ CAT เริ่มเปิดให้บริการเรื่อยๆ ล่าสุด The White Space บริษัทจากอดีตทีมผู้บริหาร DTAC ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการคือซิมเพนกวิน ที่เรียกตัวเองว่าเป็นซิมเติมเงินแบบ eco เน้นจ่ายเท่าที่ใช้

ค่าโทรวินาทีละ 1 สตางค์ทุกเครือข่าย แพ็คเน็ตเสริม 1 Mbps ราคา 300 บาทต่อเดือน

Penguin-sims

โปรโมชั่นหลักของซิมเพนกวินจะคิดค่าบริการดังนี้

  • โทรหาทุกเครือข่ายวินาทีละ 1 สตางค์
  • อินเทอร์เน็ตคิดตามจริง MB ละ 25 สตางค์ ความเร็วสูงสุด 1 Mbps สำหรับ 10,000 ซิมแรกของแต่ละจังหวัด (ปกติ 512 kbps)
  • ค่าเน็ตสูงสุด 20 บาทต่อวัน แม้จะใช้เน็ตสะบัดหั่นแหลก ดู youtube ทั้งวัน แต่เพนกวินก็คิดค่าเน็ตวันนั้นแค่ 20 บาท
  • ใช้เครือข่าย 850 MHz ของ CAT ที่ Truemove-H ก็ใช้ ทำให้ได้พื้นที่ครอบคลุมเหมือน TrueMove จุดไหนใช้ทรูได้ ก็ใช้ซิมเพนกวินได้

penguin-pro

แต่สำหรับคนที่ต้องการใช้อินเทอร์เน็ตเยอะๆ และคิดแล้วว่าจ่าย 20 บาทต่อวันหรือ 600 บาทต่อเดือนนี่ไม่คุ้มแน่ เพนกวินก็มีโปรเสริม เหมาเน็ต 1 Mbps ทั้งสัปดาห์แค่ 100 บาท หรือจะเหมาทั้งเดือนก็แค่ 300 บาทเท่านั้น

penguin-pro2

โดยซิมเพนกวินนี้จะจำหน่ายราคา 49 บาทพร้อมค่าโทร 15 บาทใช้ได้ 30 วันครับ และสามารถเติมเงินผ่านช่องทางอย่างตู้บุญเติม, AirPay หรือร้านที่ขายซิมเพวนวินทั่วประเทศ เติม 10 บาทก็ได้ 30 วันแล้ว ซึ่งทาง The White Space กำลังกระจายซิมเพื่อจัดจำหน่ายตามร้านมือถือและร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศครับ ถ้ายังหาไม่เจอก็อดใจไว้นิดหนึ่งครับ กำลังเร่งกระจายสินค้ากันอยู่

รายละเอียดเพิ่มเติม: Penguinsim.com

ขบวนรถเพนกวินที่จะเร่งกระจายสินค้าทั่วประเทศ

ขบวนรถเพนกวินที่จะเร่งกระจายสินค้าทั่วประเทศ

เกี่ยวกับ The White Space

ผู้บริหารของ The White Space ที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันดี

ผู้บริหารของ The White Space ที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันดี

The White Space ผู้ให้บริการ MVNO (เครือข่ายมือถือ) รายใหม่จากทีมผู้บริหาร dtac เดิม โดยเกิดขึ้นเพราะคิดว่าจะสามารถนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ในธุรกิจให้บริการมือถือได้ เป็นกลุ่มที่แตกต่างจากค่ายเดิมๆ ที่ให้บริการกันอยู่ The White Space เรียกตัวเองว่าเป็น eco operator หรือค่ายมือถือลักษณะใหม่ที่เน้นความคุ้มค่า ฉลาดใช้ ซึ่งประกอบด้วย

  • ค่าบริการที่ Lowcost (งานบริหารหลังบ้านจึงต้องคิดเยอะ ประหยัดต้นทุน)
  • เน็ตเวิร์คที่ดี มีเครือข่ายของ CAT แถมยังตั้งใจทำให้เกิด MVNO

กลุ่มเป้าหมายหลักของ The White Space คือลูกค้าที่ใช้รายเดือนราว 100-200 บาท ที่แตกต่างจากค่ายมือถือหลักที่มองกลุ่ม 300-400 บาทต่อเดือนขึ้นไปเป็นพระเอก กลุ่มลูกค้าของซิมเพวนกวินจึงเป็นกลุ่มนักศึกษา คนในภาคการผลิต ผู้ใช้ต่างจังหวัด

ว่าด้วยเรื่องแบรนด์ “เพนกวิน”

เพนกวินก็เต้นได้นะเออ

เพนกวินก็เต้นได้นะเออ

การสร้าง Branding นั้นเกิดกับอุตสาหกรรมมือถือไทยราวปี 1999 ที่กำเนิดแบรนด์อย่าง dpromt, just talk ขึ้นมา ซึ่งแบรนด์ในช่วงแรกนี้ตั้งจาก functional หรือคุณสมบัติหลักของสินค้านั้นๆ (เช่นโทรคุยได้ก็ Just Talk) ต่อมาในปี 2003 จึงมีการตั้งจาก Emotional หรืออารมณ์ที่ต้องการจะสื่อ เช่น Happy หรือ สวัสดี

ผ่านมา 13 ปี The White Space มองว่าตอนนี้แบรนด์ที่แข็งแกร่งคือต้องมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า มีชีวิต ผิดพลาดได้ จึงใช้คำว่า LIVE เข้ามากำหนดแบรนด์ และได้เป็น “เพนกวิน” เพราะดูน่ารัก ดูมีชีวิต เข้าถึงง่าย

ออฟฟิศของ The White Space

The White Space Office – Spherical Image – RICOH THETA

เนื่องจาก The White Space เป็นบริษัทที่ตั้งใหม่เพื่อดำเนินธุรกิจ MVNO โดยเฉพาะ การดำเนินงานจึงบริหารในสไตล์ของบริษัทยุคใหม่ โดยงานในส่วนของ Backoffice มีทีมงานอยู่ราว 20 คน และมีเซลล์ที่จะวิ่งได้ทั่วประเทศมากกว่า 70 คน ซึ่งสำนักงานใหญ่ที่ The Jas รามอินทรานั้นก็ออกแบบโดยอาศัยแนวคิดของบริษัทสมัยใหม่ที่เน้น Mobile Office คือพื้นที่เปิดโล่ง โต๊ะทำงานที่ไม่ระบุตัวผู้นั่ง ทำให้สามารถย้ายที่ทำงานไปยังบริเวณที่ต้องการได้ ถ้ามีไอเดียอะไรใหม่ๆ ก็สามารถอุ้มโน้ตบุ๊กไปนั่งทำงานพร้อมๆ กันได้เลย