บริษัท คราวน์ เทค แอดวานซ์ จำกัด (มหาชน) (AJD) เปิดเผยว่า “Alibaba.com เป็นเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่แห่งการนำเข้าส่งออก (B2B Marketplace) ได้แต่งตั้งให้ AJD เป็นตัวแทนผู้ให้บริการสมัครสมาชิกของ Alibaba ในไทย โดยการเป็นตัวแทนการรับสมัครสมาชิก สำหรับ SMEs และบริษัทต่างๆ ที่สนใจ และอยู่ในประเทศไทย ความร่วมมือครั้งนี้ จะช่วยสนับสนุนให้ SMEs มีช่องทางการขายสินค้าส่งออกไปในตลาดต่างประเทศได้ทั่วโลก และยังเป็นการต่อยอดทางธุรกิจให้กับ AJD ได้ในอนาคต โดยตั้งเป้ายอดสมาชิกและรายได้ในปีนี้อยู่ที่ 5,000 ราย หรือคิดเป็นยอดขายประมาณ 250 ล้านบาท

นายณัฐวัชร์ วรนพกุล รองประธานกรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายขายและการตลาดบริษัท คราวน์เทค แอดวานซ์จํากัด (มหาชน) กล่าวว่า “AJD ได้เตรียมความพร้อมด้านบุคคลกรที่มีความรู้ด้านการขายและการตลาดกว่า 20 คนที่ผ่านการอบรม พร้อมให้คำแนะนำกับ SMEs และสมาชิก Alibaba และ AJD ยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ สมัครสมาชิกกับ AJD ตั้งแต่วันนี้จะได้รับเครื่องใช้ไฟฟ้าของAJD ในทุกแพกเกจ และสมาชิก Alibaba จะต่ออายุสมาชิกกับ AJD ก็ได้รับสิทธิ์เช่นเดียวกัน อัตราค่าสมาชิก Alibaba มีราคาเริ่มต้นเพียงเดือนละ 4,000 กว่าบาท โดยไม่มีค่าธรรมเนียมหรือค่าใช้จ่ายใดๆ เพราะเงื่อนไขการขายสินค้าจะเป็นผู้ซื้อและผู้ขายตกลงกันเองอย่างอิสระ

Mr.Zhang Jun General Manager of B2B Oversea Business, Alibaba กล่าวว่า “ได้มองเห็นศักยภาพของตลาดในไทย เนื่องด้วยไทยอยู่ในอันดับต้นๆที่ได้รับการค้นหาสินค้าจากผู้ซื้อทั่วโลก และยังเป็นลำดับที่ 6 จากประเทศทั่วโลกที่ได้รับเลือกแต่งตั้งให้เป็นตัวแทน ตลอดจนยังมีอัตราการเติบโตของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในฐานะที่ Alibaba.com สร้างโอกาสทางการขายที่ยิ่งใหญ่ให้กับสมาชิกของเราใน 240 ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะกลุ่ม SMEs ทำให้เชื่อมั่นว่า การแต่งตั้ง AJD เป็นตัวแทนของประเทศไทยนั้น จะเพิ่มศักยภาพของตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยให้ก้าวกระโดดไปได้อย่างดี

Screen Shot 2559-03-30 at 10.29.24 AM

และได้จัดงานสัมมนาขึ้นด้วยความร่วมมือระหว่าง AIS SME , Alibaba และ AJD (ตัวแทนผู้ให้บริการ Alibaba ในไทย) โดย AIS SME” พร้อมสนับสนุน Alibaba” ดันธุรกิจ SME ไทยสู่ตลาดสากล เปิดมุมมองการขายสินค้าผ่าน E-commerce

นาย วีรชัย พัชโรภาสวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานการตลาดและงานขาย กลุ่มลูกค้าองค์กรจาก AIS SME ร่วมด้วย Mr. Zhang Jun General Manager of B2B Oversea Business Alibaba (อาลีบาบา) ผู้นำด้านตลาด E-commerce ของประเทศจีน และ ดร.อมร มีมะโน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AJD ในฐานะตัวแทนของ Alibaba Thailand ได้ร่วมกันจัดงานสัมมนาให้กับลูกค้าและผู้ประกอบการไทยในหัวข้อ “การปรับตัวธุรกิจส่งออกในไทยให้ทันต่อยุคดิจิทัล” เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการขายสินค้าออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ Alibaba.com ซึ่งเป็น B2B E-commerce ที่ใหญ่ที่สุด เพื่อเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจส่งออกไปทั่วโลก รวมถึงการนำเครือข่าย AIS 4G มาใช้ประโยชน์ในการดำเนินธุรกิจด้วย เพราะ AIS ซึ่งป็นผู้นําด้านตลาดเทเลคอม เทคโนโลยีด้าน 4G จะช่วยให้ผู้ประกอบการเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและปิดการขายได้เพียงปลายนิ้วผ่านอุปรณ์ที่รองรับเครือข่าย AIS

160329 Pic AIS SME + Alibaba_1

ได้รับเกียรติจากวิทยากรพิเศษรับเชิญทั้ง 3 ท่าน ได้แก่ คุณภาวุธ พงษ์วิทยภานุ CEO กลุ่มบริษัท efrastructure Group และ อีกหลายบริษัท เป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน E-Commerce & E-marketing ในเมืองไทย ตามด้วย คุณบี๋ หรือ อริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ Line ประเทศไทยคนแรก และปิดท้ายด้วย คุณวิทวัส ชัยปาณี ประธานบริหาร บริษัท ครีเอทีฟ จูซ จีวัน จํากัด นักการตลาดที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย ขึ้นมาร่วมเสวนาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิด พร้อมให้ความรู้เรื่อง Digital Economy กับการขับเคลื่อน ผู้ประกอบการ, SME ไทย ว่าควรจะเป็นไปในทางไหนและจะดำเนินการอย่างไรให้ธุรกิจ SME ของไทยรุกหน้าต่อไปได้อย่างมั่นคง

Mr. Jerry Country Manager of Alibaba Thailand กล่าวว่าปิดท้ายว่า Alibaba เว็บไซด์ขายส่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก จะช่วยเพิ่มยอดขายและขยายตลาดการส่ง – ออกให้กับผู้ประกอบการในไทยได้เป็นอย่างดี และจะก่อให้เกิดรายได้เพิ่มขึ้นกับลูกค้าและผู้ประกอบการไทยทุกรายอีกด้วย