ดูเหมือนว่า Apple กำลังเริ่มจัดการกับสต็อกสินค้าครั้งใหญ่ โดยก่อนหน้านี้บริษัทได้ยุติการจำหน่าย iMac Pro ไปเรียบร้อย ล่าสุด Apple ก็ได้หยุดจำหน่าย iMac บางโมเดลต่อเลยทันทีครับ

MacRumors รายงานว่า Apple เริ่มหยุดจำหน่าย iMac หน้าจอ 21.5 นิ้วแบบปรับสเปกความจุของเครื่องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการปรับเพิ่มความจุ SSD เป็น 512GB และ 1TB นั้นไม่มีในตัวเลือกให้สั่งซื้ออีกต่อไป อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้งานยังสามารถซื้อรุ่นความจุพื้นฐาน SSD 256GB และ Fusion Drive ความจุ 1TB ได้อยู่

อันที่จริง iMac หน้าจอ 21.5 นิ้ว โมเดลที่ปรับความจุ SSD เป็น 512GB และ 1TB ไม่สามารถสั่งซื้อได้ตั้งแต่เดือนที่ผ่านมา จนล่าสุด Apple ได้ถอดตัวเลือกปรับความจุออกไปแล้ว ถึงแม้ว่า Apple จะไม่ได้บอกแน่ชัดว่าเพราะเหตุใดถึงเลือกถอดการปรับสเปกออกไป แต่ก็คาดการณ์ได้ไม่ยากว่ารอการมาของ iMac รุ่นที่จะใช้ Apple Silicon นั่นเอง

ก่อนหน้านี้ Bloomberg รายงานว่า Apple กำลังพัฒนา iMac รุ่นใหม่สองรุ่นที่ลดขนาดของขอบห้นาจอลง แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะใช้ชิป Apple M1 หรือชิปรุ่นใหม่ที่แรงกว่าเดิม แต่อีกหนึ่งความเป็นไปได้คือตอนนี้ Apple กำลังจัดการปัญหาชิ้นส่วนที่กำลังขาดแคลนอย่างเซมิคอนดักเตอร์และชิ้นส่วน SSD ด้วย

อ้างอิง Engadget

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส