เปิดตัวกันไปเรียบร้อยแล้วสำหรับ Pixel สินค้าตระกูล Pure Android รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Google (ไม่ใช่ Nexus อีกต่อไปแล้วนะ) งานนี้ก็เรียกว่า Google ตั้งใจผลักดัน Pixel อย่างเต็มที่ นอกจากสเปกที่แรง พร้อมดีไซน์ระดับพรีเมียมแล้ว ก็ยังมีราคาที่สูงทัดเทียมกับเรือธงค่ายอื่นๆ เลยด้วย โดยเฉพาะ iPhone จาก Apple 

ถึงแม้ว่า iPhone 7 Plus จาก Apple จะเป็น iPhone ที่ดีที่สุดของ Apple แล้ว แต่ Pixel ก็ยังมีสิ่งที่น่าสนใจมากกว่า iPhone 7 Plus อยู่ 5 อย่างครับ

หน้าจอแจ่มกว่า

Pixel และ Pixel XL มาพร้อมหน้าจอ Full HD และ QHD ตามลำดับ และเมื่อใช้งานร่วมกับ Daydream VR นั้นก็ทำให้ภาพนั้นคมชัดสวยงามมาก ส่วน iPhone 7 และ iPhone 7 Plus นั้นมีความละเอียดอยู่ที่ 720p และ 1080p ตามลำดับเท่านั้น

pixel-dp

มีช่องเสียบหูฟังอยู่นะ

เป็นประเด็นสำคัญประจำปีกันเลยทีเดียวสำหรับช่องเสียบหูฟัง เริ่มจากที่ Apple ถอดหูฟังออกใน iPhone 7 แต่ถ้าหากคุณยังต้องการช่องเสียบหูฟังแบบ analog, Pixel ก็ยังเป็นทางเลือกที่ดีกว่า iPhone 7 ครับ

pixel-phone

อัปโหลดภาพได้ไม่จำกัด

ถือว่าเป็นสิทธิพิเศษสำหรับผู้ใช้งานของ Google Pixel เนื่องจาก Google ได้เปิดให้ผู้ใช้งาน Pixel ทุกคนสามารถอัปโหลดได้ไม่จำกัด และไม่ใช่รูปภาพที่ลดความละเอียด แต่เป็นรูปภาพเต็มขนาดแบบไม่จำกัดเลยครับ

ถือว่าเป็นจุดแข็งกว่า iCloud ของ Apple เนื่องจาก iCloud นั้นมีพื้นที่มาให้แค่ 5GB เท่านั้น

กล้องที่ดีที่สุด

Google ยืนยันว่า Pixel นั้นมีกล้องที่ดีที่สุดในหมู่สมาร์ทโฟนจากคะแนนของ DxOMark ซึ่งได้คะแนนสูงกว่า iPhone 7 และ Galaxy S7 Edge

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นผลของการทดสอบเท่านั้น อาจต้องดูภาพเปรียบเทียบในอนาคตกันอีกครั้ง

px5

24/7 Customer Care

บริการใหม่เฉพาะ Google Pixel อีกแล้วครับท่าน บริการดังกล่าวจะแตกต่างจาก Apple ตรงที่ผู้ใช้งานต้องนำเครื่องไปที่ Apple Store หรือ Genius Bar เพื่อยื่นเรื่องแก้ปัญหา แต่สำหรับ Pixel นั้นผู้ใช้งานสามารถติดต่อกับทีมช่วยเหลือได้ผ่านตัวเครื่องเลยครับ

ทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เหตุผลสำคัญที่ Pixel นั้นน่าซื้อมากกว่า iPhone แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญคือ จะมีตัวแทนนำ Pixel เข้ามาจำหน่ายในไทยหรือไม่

ที่มา TechnoBuffalo