Bitkub บริษัทชั้นนำด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและผู้ให้บริการเทคโนโลยีบล็อกเชน จับมือพันธมิตรร่วมจัดแถลงข่าวภายใต้ชื่องาน Future is Now! เพื่อแถลงถึงผลงานในปีที่ผ่านมาพร้อมแสดงวิสัยทัศน์ในการก้าวผ่านยุค Digital Disruption ด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน พร้อมเปิดตัวโครงการใหม่ $FANS (Fans Token) ซึ่งเป็นเหรียญ Digital Token ที่เปิดตัวเริ่มต้นโดยร่วมกับอินฟลูเอ็นเซอร์ชื่อดังของไทย 5 คนที่มียอดผู้ติดตามรวมกว่า 40 ล้านบัญชี

หนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ผู้ดำเนินรายการ Future is Now ของ Bitkub ในครั้งนี้
หนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ผู้ดำเนินรายการ Future is Now ของ Bitkub ในครั้งนี้

Fans Token คืออะไร?

เหรียญ Fans Token คือหนึ่งในการทำ Tokenization ซึ่งไม่ได้อยู่ในรูปแบบของการระดมทุน แต่เป็นเหรียญที่ช่วยให้ Influencer นำเอาชื่อเสียงมาแปลงเป็น Tokens ได้ครั้งแรกของโลก โดยเหรียญจะถูกควบคุมด้วย Blockchain ทำให้ไม่สามารถปลอมแปลงได้ ซึ่งแฟน ๆ ของกลุ่ม Influencer จะได้รับเหรียญโดยการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ หรือการรับชมคลิปของ Influencer และสแกน QR Code เพื่อรับเหรียญ $FANS ซึ่งเหรียญนี้จะสามารถใช้ในการนำมาซื้อสินค้าหรือเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ ตามที่เหล่า Influencer กำหนดไว้ได้ เป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง Influencer และกลุ่มแฟนได้เป็นอย่างดี โดยที่ระบบของ Fans Token นั้นจะแจกเหรียญให้ทั้งแฟนของ Influencer และตัว Influencer เอง เพื่อให้ทาง Influencer เอาเหรียญ Fans Token ไปสร้าง Community ต่อได้อีกด้วย

ในงานนี้ก็ได้มี บี้ เดอะ สกา, เก๋ไก๋สไลเดอร์, สไปรท์เดอร์, คิวเท โอปป้า และปลื้ม จาก VRZO Channel มาร่วมเปิดตัวในครั้งนี้ ซึ่งทุกคนรู้สึกตื่นเต้นมาก ๆ ที่ได้ร่วมกับ Bitkub ในการเป็น Influencer กลุ่มแรกที่ได้ใช้งาน Fans Token ที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อแปลงชื่อเสียงของพวกเขาทั้ง 5 คนออกมาเป็นมูลค่าให้อยู่ในรูปแบบของเหรียญดิจิทัลโทเค่น โดยที่ไม่ต้องมีการระดมทุนเลยสักบาทเดียว จึงอยากจะให้แฟน ๆ และเหล่าผู้ติดตามของพวกเขาที่ได้รับเหรียญ $FANS (Fans Token) ได้เป็นเจ้าของเหรียญร่วมกัน เพราะจะทำให้เกิดการสร้าง Content ใหม่ ๆ และกิจกรรมใหม่ ๆ ที่น่าสนใจมากขึ้น พร้อมทำให้แฟน ๆ ได้มีความใกล้ชิดมากกว่าเดิม

นอกจากนี้ Bitkub ยังได้สร้าง NFT Market ซึ่งจะเป็นตลาดกลางที่จะให้กลุ่มแฟน ๆ นำเอา Fans Token เข้ามาใช้งานในตลาดนี้ได้ โดยที่ Influencer ก็สามารถนำเอาสินค้าพิเศษมาวางเพื่อให้แฟน ๆ สามารถเข้ามาซื้อขายผ่าน Fans Token ได้ รวมไปถึงการทำ Community Voting เพื่อแนะนำให้ Influencer ทำในสิ่งที่พวกเขาชอบได้ และยังมี Exclusive Service ที่สามารถทำให้กับแฟน ๆ ได้เช่น การอวยพรวันเกิดให้ตาม Asset ที่ได้รับ รวมไปถึงกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ ที่ใช้เหรียญ Fans Token นี้มาแลกกับ Influencer เพื่อสร้าง Ecosystem ขึ้นมาใหม่ได้อีกด้วย

ก้าวต่อไปของ Bitkub

ในปีนี้ทาง Bitkub ได้เปิดตัวบริษัทในเครือเพิ่มอีก 2 บริษัท เพื่อให้การดำเนินการสนับสนุนการรับรู้และการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในประเทศไทย ให้เข้าสู่ วงกว้างมากขึ้น ได้แก่ บริษัท บิทคับ แลบส์ จำกัด หรือ Bitkub Academy เพื่อให้ความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนและการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล โดยนายสุกฤษฏิ์ พุทธวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด Bitkub.com มีความตั้งใจที่จะขยายตลาดให้คนหมู่มากเข้าใจถึงเทคโนโลยีบล็อกเชนและ คริปโตเคอร์เรนซี่

https://www.youtube.com/watch?v=mgqWtYzhugE

โดยมีแผนที่จะเปิดเว็บไซต์ E-Learning และจัดงานสัมมนาในต่างจังหวัดหลังจากนี้ในยุคดิจิทัลดิสรัปชั่น และ บริษัท บิทคับ บล็อกเชน ซีเคียวริตี้ จำกัด โดยนายพรสุข กรกิตติชัย มุ่งเน้นในการให้บริการทางด้านความปลอดภัยด้านไซเบอร์บนบล็อกเชนที่ครบวงจร อาทิ Blockchain Security Audit และ Blockchain Security Assessment

ในส่วนของบริษัท บิทคับ บล็อกเชน เทคโนโลยี จำกัด ได้มีการแถลงถึงความร่วมมือการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนไปใช้กับโครงการ “การศึกษาเครื่องมือและกระบวนการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ” การสนับสนุนภายใต้แผนงานการพัฒนาภูมิภาคและจังหวัด 4.0 – สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (สกสว.) ร่วมกับ ดร.ปิยะนุช ธูปถมพงศ์ หัวหน้าโครงการ โดยนายอธิชนัน พูลเกษ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด และนายภาสกร ปานนอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ได้กล่าวเพิ่มเติมถึงความสำคัญของการใช้บล็อกเชนในองค์กร ว่าสามารถลดขั้นตอนและระยะเวลาการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล

คุณชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์จำกัด มหาชน
คุณชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์จำกัด มหาชน

วิสัยทัศน์ของอนันดาในการเป็นมากกว่าบริษัทอสังหาฯ พร้อมทั้งสนับสนุนสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ได้เติบโต และต้อนรับบิทคับที่กำลังจะย้ายสำนักงานมาร่วมที่ อนันดา แคมปัส อาคารเอฟ วาย ไอ เซ็นเตอร์ แห่งนี้ ซึ่งโลกปัจจุบัน Digital Currency เป็นสิ่งที่ทุกฝ่ายให้การเปิดรับ รวมไปถึงอนันดาก็มองเห็นถึงโอกาสนี้เช่นกัน ดังนั้นการร่วมงานกับ Bitkub ในครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในก้าวสำคัญที่เกิดขึ้น

คุณชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์จำกัด มหาชน
คุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบิทคับ
คุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบิทคับ

คุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบิทคับ ได้เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมาบริษัทมีการเติบโตมากขึ้นกว่าร้อยละ 600 มีการจ้างพนักงานเพิ่มถึง 50 ตำแหน่ง และยังเปิดรับอีกกว่า
50 ตำแหน่งจนถึงสิ้นปีนี้ โดยมีความมุ่งหวังที่จะทำให้บิทคับเป็นสะพานนำผู้คนจากโลกเก่าเข้าสู่โลกดิจิทัลอย่างสมบูรณ์แบบ

คุณอรรถกฤต ชิมผลาพิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด
คุณอรรถกฤต ชิมผลาพิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด

เราได้มีแผนการขยายฐานลูกค้าทั้งจากนักลงทุนในตลาดหลักทรัพย์เดิมและบุคคลทั่วไป โดยการเปิด Bitkub Investment Center เพื่อให้คำปรึกษาทางด้านการลงทุน และแถลงร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ทรีนีตี้ จำกัด โดย ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ถึงความร่วมมือการทำ Asset Allocation โดยใช้บิทคอยน์เป็นส่วนหนึ่งของการกระจายความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุน ซึ่งจะช่วยให้มีการกระจายความเสี่ยงที่ดียิ่งขึ้น เพราะสินทรัพย์ดิจิทัลจะไม่ถูกยึดโยงเข้ากับสินทรัพย์รูปแบบเดิมที่มีค่าเงินเป็นแกนหลัก และปัจจุบันมีความผันผวนลดลงอย่างมาก

คุณอรรถกฤต ชิมผลาพิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส