ในปัจจุบัน ได้มีการพัฒนาอุปกรณ์แวร์เอบิลอย่างสมาร์ตวอตช์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น, ใช้แบตเตอรีได้ยาวนานขึ้น และมีแอป Third Party ให้เลือกติดตั้งได้ตามที่ผู้ใช้ต้องการ ซึ่งทั้งสมาร์ตวอตช์ระบบ Wear OS ของ Android และ Watch OS ของ Apple ต่างก็รองรับการติดตั้งแอป Third Party ทั้งสิ้น

ล่าสุดได้มีรายงานว่า Huawei จะอนุญาตให้มีการติดตั้งแอป Third Party สำหรับสมาร์ตวอตช์ได้ด้วยเช่นกัน

นั่นแสดงให้เห็นว่า Huawei ได้เน้นการพัฒนาอุปกรณ์แวร์เอเบิลมากขึ้น ภายหลังจากที่ยอดจำหน่ายสมาร์ตโฟนได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง (จากกรณีขัดแย้งด้านการค้ากับรัฐบาลสหรัฐฯ) โดยคาดว่า Huawei อาจหันมาดำเนินธุรกิจในตลาดแวร์เอเบิลอย่างจริงจังในอนาคต

Huawei Smartwatch

ทั้งนี้ Huawei ได้สร้างแอปในคอนเซ็ปต์การทำงานแบบ Third Party เพื่อติดตามการออกกำลังกาย ที่มีชื่อว่า Fitify สำหรับติดตั้งใน Watch GT2 Pro ของ Huawei โดยจะทำงานร่วมกับแอป Fitify บนสมาร์ตโฟน ที่มีให้ดาวน์โหลดผ่านบริการ AppGallery ของ Huawei

แอป Fitify ได้รับการพัฒนาด้วยชุดเครื่องมือที่รองรับบริการ Huawei Mobile Services โดยตรง ซึ่งสามารถจัดเก็บข้อมูลการออกกำลังกายได้มากกว่า 900 แบบ พร้อมใช้งานใน 170 ประเทศ และมีภาษาให้เลือกใช้มากถึง 18 ภาษา

นอกจากนี้ Huawei ได้สนับสนุนการนำเสนอข้อมูลเพื่อรองรับการทำงานบนสมาร์ตวอตช์อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งอาจช่วยให้นักพัฒนาแอปหันมาสนใจพัฒนาแอป Thrid Party สำหรับสมาร์ตวอตช์ของ Huawei มากขึ้นด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส