เรียกได้ว่าสมัยนี้การซื้อขายสินค้าผ่านบริการร้านค้าออนไลน์หรือขายผ่าน Social Media ต่าง ๆ ซึ่งเรียกรวม ๆ กันว่า E-Commerce นั้นถือได้ว่าเป็นการขายที่กำลังมาแรงจนเรียกได้ว่าเป็น 1 ในธุรกิจที่กำลังเติบโตมากที่สุด ณ ตอนนี้ก็ว่าได้ ซึ่งแน่นอนว่าการขายผ่านออนไลน์นั้นถือได้ว่าสินค้าแทบทุกชนิดก็สามารถขายผ่านอินเทอร์เน็ตได้ แต่ปัญหาคือ… ถ้าเกิดเราขายดีเป็นเทน้ำเทท่าขึ้นมาแล้วล่ะก็ คุณคนเดียวคงทำไม่ไหวอย่างแน่นอน

2016-02-19_165339

ปัญหาที่หลาย ๆ คนมักจะพบในการขายผ่านระบบ Online

  • ต้องตื่นมาคอยนั่งเช็คทุกเช้าว่าใครสั่งเข้ามาบ้าง
  • ต้องแพ็คสินค้าให้ครบภายในช่วงเช้า ซึ่งถ้ามีมาก ๆ ก็จะต้องเสียเวลาเป็นชั่วโมง ๆ กว่าจะแพ็คหมด
  • ต้องเดินทางไปส่งสินค้าที่ไปรษณีย์ ซึ่งแน่นอนว่าต้องนั่งรอคิวนาน
  • ซึ่งแน่นอนว่ากว่าจะทำทุกอย่างข้างบนนี้เสร็จก็หมดไปแล้วอีก 1 วัน หมดแรงข้าวต้มกันไปเลย

23809504144_f753063bb6_k

จากปัญหาทางด้านบนนั้น ทาง Sokochan ก็ได้เข้ามามีบทบาทช่วยเหลืออย่างมากมาย (แน่นอนว่าทางแบไต๋เบสต์บาย และ Lazada ก็เป็นพันธมิตรที่ดีของ Sokochan เช่นกัน) โดยเขามีบริการให้คุณดังนี้

บริการ Stock สินค้า

Sokochan นั้นให้บริการในส่วนของการ Stock สินค้าโดยการคิดค่าบริการไม่แพงโดยจะคิดเป็นสล็อต ขนาดกว้าง 50 ซม. ยาว 50 ซม. สูง 50 ซม. อยู่ที่ 100 บาทต่อเดือน

1 slot เก็บสินค้าได้ 4 ชนิด

ซึ่งคุณสามารถใช้ทาง Sokochan เป็นโกดังเก็บของให้กับคุณเพียงอย่างเดียวก็ได้เช่นกัน โดยเขาจะดูแลรักษาสินค้าให้คุณตลอด 24 ชั่วโมงผ่านระบบรักษาความปลอดภัยอย่างดี

บริการแพ็คและส่งสินค้า

เรียกได้ว่าเป็นบริการที่เหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ต้องชอบอย่างแน่นอน เพราะคุณนั้นไม่จำเป็นต้องมานั่งแพ็คสินค้าเอง เพียงแค่ส่งไปฝากไว้ที่ Sokochan เสร็จแล้วพอมีลูกค้าสั่ง Order เข้ามา คุณก็เพียงแค่ส่งข้อมูลชื่อ – ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ E-mail และสินค้าที่ต้องไปส่ง โดยมีบริการส่งให้เลือกได้ทั้งแบบผ่านทางไปรษณีย์ไทย, Kerry, Alpha ให้กับคุณโดยคิดค่าบริการตามจริง + ค่าหยิบสินค้าและแพ็คสินค้าเท่านั้นเอง (บอกได้เลยว่าทำเอาเองอาจแพงกว่าด้วยซ้ำ) โดยบริการจัดส่งจะใช้เวลา 1-2 วันสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล ส่วนต่างจังหวัดจะไม่เกิน 1 – 3 วันและที่สำคัญเขายังให้บริการ Tracking สินค้าให้คุณบอกลูกค้าเพื่อตรวจสอบความเคลื่อนไหวของสินค้าว่าไปถึงไหนแล้วได้อีกด้วย งานนี้ปลอดภัยไม่มีของหายกลางทางแน่นอน แถมมีบริการเก็บเงินปลายทางให้อีกด้วย

การแพ็คสินค้า

การขนส่ง

ระบบการจัดการแบบ Cloud Service

สิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ ระบบการจัดการของ Sokochan นั้นจะเป็นระบบ Website แบบ Cloud Service ที่คุณสามารถเข้าไปใช้งานได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งในระบบจะมีการบอก Report ต่าง ๆ อย่างละเอียดทั้งจำนวนสินค้า, ผู้ซื้อสินค้า, จังหวัดที่ซื้อ รวมไปถึงมีระบบ Tracking สินค้าของลูกค้าให้คุณสามารถตรวจสอบได้อย่างง่ายดาย พร้อมทั้งหากคุณเกิดปัญหาผิดพลาดบางอย่างเช่น เลือกสินค้าที่ส่งผิดหรือตรวจ Statement แล้วลูกค้ายังไม่โอนเงินมา คุณก็สามารถกดยกเลิกได้ทันที (แต่สินค้าตัวนั้นจะต้องยังไม่เข้าสู่กระบวนการจัดการของ Sokochan เท่านั้น)

home_no_time_to_pack_2

งานนี้ใครที่กำลังมองหา Solution ใหม่ ๆ ในการจัดการทางด้าน E-commerce ลองติดต่อไปที่ Sokochan ได้เลยจ้า โทร 02-107-1456 หรือ 089-555-4828 หรือเมล [email protected] หากคุณได้ลองใช้บริการ Sokochan แล้วรับรองคุณจะลืมการแพ็คของ + ส่งของด้วยตัวเองไปได้เลย 🙂